อาริทโก้ฯเผยตลาดลิฟต์โตสวนกระแสเศรษฐกิจ เหตุความต้องการใช้ในที่อยู่อาศัยเพิ่มต่อเนื่อง จากกระแสเข้าสู่สังคมผู้สูงวัย ระบุแม้การแข่งขันเดือดแต่มั่นใจแชมป์ลิฟต์บ้านแน่ เล็งขยายฐานหัวเมืองท่องเที่ยว ล่าสุดทุ่มงบกว่า  100 ล้านบาท ผุดโชว์รูมใหม่ย่านพระราม3  “Flagship Showroom”แห่งแรก คาดดันยอดขายปี62 โตก้าวกระโดด40% ตั้งเป้า3 ปี ยอดขายแตะ2,000 ตัว

 

นายธนา  ศรีพงษ์ธนากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาริทโก้(ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึง ภาพรวมตลาดลิฟต์ในประเทศไทยว่า มีอัตราการเติบโตขึ้นปีละประมาณ20% ซึ่งสวนสภาวะเศรษฐกิจทั้งนี้เนื่องจากผู้บริโภคมีความเข้าใจดีว่าไม่ใช่สินค้าฟุ่มเฟือย แต่หลายครอบครัวมีความจำเป็นต้องนำมาใช้ในบ้านเนื่องจากปัจจุบันประเทศไทยเริ่มเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยมากขึ้น ความต้องการลิฟต์ในที่อยู่อาศัยจึงมีมากขึ้น จึงเอื้อธุรกิจได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันการแข่งขันธุรกิจลิฟต์ก็มีมากขึ้นเช่นกัน ปัจจุบันมีหลายแบรนด์เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยรวมประมาณ 7 แบรนด์ โดยเฉพาะจากประเทศแถบยุโรปและเอเชีย ซึ่งในประเทศไทย มิตซูบิชิ ถือว่ายังครองส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ1 จากมูลค่าตลาดรวมลิฟต์ แต่หากเป็นลิฟต์บ้านมั่นใจว่าแบรนด์สินค้าของบริษัทคือ อาริทโก้”(Aritco) ที่บริษัทฯเป็นตัวแทนจำหน่ายและติดตั้งลิฟต์บ้านจากสวีเดนเพียงรายเดียวในประเทศไทย  มากว่า 7 ปี  มีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 1 โดยแต่ละปีจะมีอัตราการเติบโตถึง 20% และคาดว่าจากความต้องการลิฟต์บ้านที่มากขึ้นจะทำให้ปี2562 นี้บริษัทฯจะมีอัตราการเติบโตที่ก้าวกระโดดถึง40% โดยแบ่งเป็นลูกค้าในกทม.-ปริมณฑล สัดส่วน70% และต่างจังหวัด30% แยกเป็นลูกค้าที่เป็นเจ้าของบ้านสัดส่วน70%, หน่วยงานราชการ20% และผู้ประกอบการพัฒนาโครงการอสังหาฯสัดส่วน10%

 

สำหรับแผนการตลาดของบริษัทฯในปีนี้ จะรุกทุกช่องทางรวมไปถึงยังมีแผนลงทุนสร้างโชว์รูมเพิ่มในหัวเมืองใหญ่อีกหลายแห่ง อาทิ เชียงใหม่  ขอนแก่นชลบุรี และภูเก็ต ซึ่งในแต่ละสาขาจะใช้งบประมาณในการลงทุน 10-20 ล้านบาท ล่าสุดได้ทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ในการเปิดโชว์รูมแห่งที่2 บนถนนพระราม3 แต่จะเป็นโชว์รูมแห่งแรกที่เป็น “Flagship Showroom ” เนื่องจากที่ดินที่ตั้งโชว์รูมมีพื้นที่เกือบ 1 ไร่ เป็นแกลอรี่จัดแสดงตัวอย่างลิฟต์บ้านหลากหลายรุ่นราคาตั้งแต่ 1-2.5 ล้านบาท จำนวน 11 ขนาด จาก 5 โมเดล เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน  ในบรรยากาศแบบ co-working space อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครันโดยจะเปิดให้เข้าชมได้ทุกวันเพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองใช้จริงก่อนตัดสินใจซื้อ  และยังเป็นData Center ที่มีทีมวิศวกรพร้อมดูแลหลังการขายโดยมีระบบเฝ้าระวังแบบ Real time ด้วยเทคโนโลยีระบบคอมพิวเตอร์ขั้นสูงเพื่อให้มั่นใจว่าลิฟต์อาริทโก้ทุกตัวอยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งาน

อย่างไรก็ตามในปี 2561 ที่ผ่านมาบริษัทฯสามารถทำยอดขายได้ประมาณ300 ล้านบาทและในปีนี้จะมีอัตราการเติบโตประมาณ40% และตั้งเป้าภายใน3 ปีนับจากนี้จะเป็นผู้นำในตลาดลิฟต์บ้านด้วยยอดขายจาก 1,000 ตัวเป็น 2,000  ตัวคิดเป็นอัตราการเติบโต 100%

ด้านมร. มาติน อิดแบรนท์  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อาริทโก้ ลิฟต์ เอบีจำกัด ประเทศสวีเดน กล่าวว่า หลังจากที่บริษัทฯตกลงให้บริษัทอาริทโก้(ประเทศไทย) จำกัดเป็นตัวแทนนำเข้าลิฟต์อาริทโก้มาติดตั้งและทำการตลาดภายใต้แบรนด์Aritco มากว่า 7 ปีแล้วนั้น บริษัทฯเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าบริษัท อาริทโก้(ประเทศไทย) จำกัด จะนำพาความแข็งแกร่งของแบรนด์    “ Aritco ” ให้เติบโตในตลาดประเทศไทยอย่างยั่งยืนในอนาคต  ด้วยวิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่มุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตผู้บริโภคชาวไทยให้เท่าเทียมสากลและทีมงานวิศวกรมืออาชีพในการติดตั้งและให้บริการหลังการขายตรวจเช็คและซ่อมบำรุงตามระยะเวลาที่รับประกันจนได้รับการตอบรับจากลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

สำหรับ Aritco  HomeLift รุ่นล่าสุดนั้นเป็นฝีมือการออกแบบของ  มร. อเล็กซานเดอร์เลอวิคนักออกแบบชื่อดังชาวสแกนดิเนเวีย  ซึ่งเป็นลิฟต์รุ่นแรกของโลกที่ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน เพื่อตอบโจทย์การใช้งานในบ้านอย่างแท้จริง  อาริทโก้จึงเป็นผู้นำของโลกด้านการผลิตลิฟต์บ้าน สำหรับใช้ในที่พักอาศัยส่วนตัวและลิฟต์โดยสารในอาคารหรือแพลตฟอร์มลิฟต์ สำหรับการใช้งานในพื้นที่สาธารณะซึ่งผลิตและติดตั้งมาแล้วกว่า35,000 ยูนิต ทั่วโลก มีคู่ค้าธุรกิจกว่า 140 รายจากกว่า 40 ประเทศในทุกทวีป

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*