ปี 2019 เป็นปีที่เรื่องราวของซีรีส์ดัง “Game of Thrones” มหาศึกชิง 1 บัลลังก์โดย 7 อาณาจักร ได้เดินมาถึง Season 8 ซึ่งเป็นซีซั่นสุดท้าย หลังจากที่ทั้ง 7 ตระกูลได้ผ่านการต่อสู้กันอย่างยาวนาน ได้พบเจอทั้งชัยชนะ มิตรแท้ ศัตรู ความสูญเสีย แทบครบทุกรสชาติ จนในที่สุด ก็มาถึง “บทสรุป” ของมหาศึกชิงบัลลังก์อันแสนยาวนานกันเสียที!

คุณคือตระกูลใดใน Game of Thrones?

ความยิ่งใหญ่ของซีรีส์ Game of Thrones มหาศึกแห่งการต่อสู้เพื่อชิงบัลลังก์ สามารถดึงดูดแฟนๆ ได้นับสิบล้านคน จนบริษัทวิจัยการตลาดระดับโลกอย่าง KANTAR ถึงกับปล่อยงานวิจัยเกี่ยวกับผู้ที่ดู Game of Thrones โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่ม ซึ่งแต่ละกลุ่มจะมีลักษณะการใช้ชีวิตที่คล้ายคลึงกับ 3 ตระกูลในเรื่อง

  1. กลุ่ม Lannister –ผู้ที่มีความหลงใหลในการดู Game of Thrones อย่างลึกซึ้ง ผ่านโทรทัศน์และคอมพิวเตอร์แบบ PC มากกว่าการดูบน Smartphone ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ฐานะร่ำรวย มีไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบและติดตามบรรดาเซเลบ บริโภคแฟชั่นระดับไฮเอนด์ และเทคโนโลยี เปรียบเสมือนตระกูล Lannister ซึ่งเป็นตระกูลร่ำรวย และมีความทุ่มเทอย่างมากในการต่อสู้เพื่อแก้แค้นคนที่ทำร้ายสมาชิกของพวกเขา
  2. กลุ่ม Targaryens – ผู้บริโภคที่มีรสนิยมในการรับชมที่เปิดกว้างกว่ากลุ่มแรก อาจเป็นเพศชายหรือหญิงที่ชื่นชอบเนื้อหาแนวกีฬา เทคโนโลยี ท่องเที่ยว ตลอดจนรายการสันทนาการทั่วๆ ไป มีฐานะดี ชอบการช้อปปิ้งในร้านสินค้าลดราคา
  3. กลุ่ม Starks –ผู้บริโภคกลุ่มใหญ่ ที่คิดเป็นสัดส่วนกว่า 43% แต่ให้เวลาในการรับชมเพียง 12% ของผู้ชมทั้งหมด ส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย อายุต่ำกว่า 35 ปีที่ชื่นชอบเนื้อหาข่าวและสาระทั่วไป เน้นใช้สมาร์ทโฟนเป็นหลัก

    หลังจากที่เปิดตัว Game of Thrones Season 8 สถิติจาก HBO ได้ระบุว่า มีผู้เข้าชมกว่า 17.5 ล้านคน ในคืนแรกที่เปิดฉาย แน่นอนว่าประเทศไทยเองก็มี “แฟนพันธุ์” แท้ที่ดู Game of Thrones จำนวนมาก จนมีการเปิดตัวคอลเลคชั่นของสะสมมากมาย โดยหนึ่งในนั้นคือ “Game of Thrones Single Malt Scotch Whisky Collection” (เกม ออฟ โธร์น ซิงเกิล มอลต์ วิสกี้ คอลเลคชั่น) ซึ่งถูกนำเข้ามาในประเทศไทยเพียง 600 ชุด ประกอบด้วย Single Malt 7 รุ่นที่เป็นตัวแทนของแต่ละตระกูล

    คอลเลคชั่น เกม ออฟ โธร์น ซิงเกิล มอลต์ วิสกี้

    1. เฮาส์ ทัลลี่ (House Tully): เดอะ ซิงเกิลตัน ออฟ เกลนดัลแลน ซีเล็คท์ (The Singleton Glendullan Select)

    ตระกูลทัลลี่อาศัยอยู่ที่ปราสาทริเวอร์รัน ปกครองดินแดนในฐานะลอร์ด ออฟ เดอะ ริเวอร์ แลนด์ส เปี่ยมด้วยพลังของสายน้ำที่ไหลผ่านปราสาทของตระกูลทัลลี่ เทียบเคียงได้กับการผลิตวิสกี้จาก เดอะ ซิงเกิลตัน เกลนดัลแลน ซีเล็คท์ ณ โรงกลั่นริมฝั่งแม่น้ำฟิดดิชที่ไหลผ่านหุบเขาในเมืองดัฟทาวน์ ซึ่งนอกจากใช้สายน้ำแห่งนี้ในการผลิตแล้ว ยังได้มีการทำกังหันน้ำเพื่อกำเนิดพลังงานสำหรับใช้ในโรงกลั่นอีกด้วย

    1. เฮาส์ สตาร์ก (House Stark): ดาลวินนี่ วินเทอร์ส ฟรอสต์ (Dalwhinnie Winter’s Frost)

    ความอึด ความแข็งแกร่ง และทักษะการเอาตัวรอดจากสถานการณ์วิกฤติของตระกูลสตาร์ก ได้รับการหล่อหลอมจาก การอาศัยอยู่ภายใต้ความหนาวเย็นของปราสาทวินเทอร์เฟล เปรียบได้กับโรงกลั่นดาลวินนี่ หนึ่งในโรงกลั่นที่อยู่สูงที่สุด ในดินแดนสก็อตแลนด์ ซึ่งมีอากาศหนาวเย็นและอยู่ห่างไกล คล้ายคลึงกับ เดอะ นอร์ท แหล่งกำเนิดของตระกูลสตาร์ก นับเป็นการจับคู่กันอย่างลงตัวและโดดเด่น สภาพอากาศที่โหดร้ายสร้างเอกลักษณ์ให้ ดาลวินนี่

    1. เฮาส์ ทาร์แกเรียน (House Targaryen): คาร์ดุ โกลด์ รีเสิร์ฟ (Cardhu Gold Reserve)

    ความร้อนแรงดุดันของ แดเนรีส ทาร์แกเรียน ผู้นำหญิงของตระกูลเปรียบได้กับ คาร์ดุ โกลด์ รีเสิร์ฟ ซิงเกิลมอลต์ ที่เป็นสัญลักษณ์เชิดชูสตรีผู้เป็นตำนาน และมีความทรหดอดทน ไม่ยอมแพ้โดยง่าย เนื่องจากโรงกลั่นคาร์ดุบุกเบิกโดย เฮเลน คัมมิ่ง และ อลิซาเบ็ธ ผู้เป็นสะใภ้ ในช่วงปี 1800 ซึ่งช่วงเวลานั้น อุตสาหกรรมวิสกี้ล้วนอยู่ในกำมือผู้ชายเกือบทั้งหมด

    1. เฮาส์ แลนนิสเตอร์ (House Lannister): ลากาวูลิน 9 ปี (Lagavulin 9 Year Old)

    ลากาวูลิน คือ หนึ่งในแบรนด์ซิงเกิลมอลต์ระดับตำนาน สร้างสรรค์ขึ้นบนชายฝั่งของไอส์ลา มานานกว่า 200 ปี สะท้อนให้เห็นถึงการเป็นนักคิดที่ละเอียดรอบคอบ บวกกับความดื้อรั้นของชาวแลนนิสเตอร์ เมื่อครั้งที่ลุกฮือขึ้นเพื่อพิชิต ไอรอน โธร์น ลากาวูลิน 9 ปี ถือเป็นซิงเกิลมอลต์ที่ชวนให้นึกถึงความมั่งคั่งของชาวแลนนิสเตอร์

    1. เดอะ ไนท์ส วอทช์ (The Night’s Watch): โอแบน เบย์ รีเสิร์ฟ (Oban Bay Reserve)

    โรงกลั่นโอแบนตั้งอยู่ใต้หน้าผาสูงชันที่สามารถมองลงไปเห็นอ่าว ณ พรมแดนระหว่างไฮแลนด์ตะวันตกและเกาะต่างๆ ของสก็อตแลนด์ คาบเกี่ยวระหว่างแผ่นดินกับทะเล เช่นเดียวกับ คาสเซิล แบล็ค บ้านของ เดอะ ไนท์ส วอทช์ ที่อยู่ตรงกลางระหว่าง เวสเทอรอส และแผ่นดินที่อยู่พ้น เดอะ วอลล์ ออกไป โอแบน เบย์ รีเสิร์ฟ เป็นวิสกี้ที่มีกลิ่นไม้และกลิ่นเครื่องเทศ ซึ่งเหล่า เดอะ ไนท์ส วอทช์ ชื่นชอบ แม้กระทั่งในคืนที่เหน็บหนาวที่สุดก็ตาม

    1. เฮาส์ เกรย์จอย (House Greyjoy): ทาลิสเกอร์ ซีเล็คท์ รีเสิร์ฟ (Talisker Select Reserve)

    ตระกูลเกรย์จอย ปกครอง ไอรอน ไอส์แลนด์ และบูชาเทพ เดอะ ดราวน์ ก็อด ดังนั้น ซิงเกิล มอลต์ ที่เกิดมาเป็นคู่แท้ กับตระกูลนี้เป็นอื่นใดไปไม่ได้นอกจาก ทาลิสเกอร์ เพราะซิงเกิลมอลต์ชนิดนี้กลั่นขึ้นบนฝั่งของเกาะสกาย หนึ่งในพื้นที่ที่ห่างไกล และทุรกันดารที่สุดแห่งหนึ่งของสก็อตแลนด์  ผลจากการถูกคลื่นโหมกระหน่ำซัดชายฝั่งตลอดเวลาทำให้ ทาลิสเกอร์ ซีเล็คท์ รีเสิร์ฟ มีบุคลิกใกล้เคียงกับท้องทะเล กล่าวคือ กรุ่นกลิ่นควันที่เข้มข้น พร้อมด้วยความหวาน ความเผ็ด บวกกับกลิ่นไอของท้องทะเล

    1. เฮาส์ บาราธีออน (House Baratheon): รอยัล ลอคนาการ์ 12 ปี (Royal Lochnagar 12 Year Old)

    ความเป็นราชนิกุล คือ แรงผลักดันในการจับคู่ระหว่างตระกูลบาราธีออน กับ รอยัล ลอคนาการ์ ถ้ามองการที่ โรเบิร์ต บาราธีออน ได้ขึ้นปกครองอาณาจักรทั้งเจ็ดบน ไอรอน โธร์น วิสกี้ที่เหมาะสมกับสมาชิกราชวงศ์ก็คือ รอยัล

    ลอคนาการ์ เพราะได้รับพระบรมราชานุญาตภายหลังที่พระราชินีวิคทอเรียและเจ้าชายอัลเบิร์ตเสด็จเยือนโรงกลั่นในปี ค.ศ. 1848 โดย รอยัล ลอคนาการ์ 12 ปี มอบรสผลไม้และเครื่องเทศ ซึ่งดื่มแบบเพียวจะเหมาะที่สุด

    1. เฮาส์ ไทเรล (House Tyrell): คลีเนลิช รีเสิร์ฟ (Clynelish Reserve) [จัดจำหน่ายในต่างประเทศ]

    ตระกูลไทเรลแห่งไฮการ์เด้น ผู้ปกครอง เดอะ รีช ดินแดนที่เขียวชอุ่มและสมบูรณ์ของเวสเทอรอส เฉกเช่นเดียวกันนั้น โรงกลั่นของคลิเนลิชก็ตั้งอยู่ท่ามกลางความร่มรื่น และทิวเขาที่ทอดตัวราวระลอกคลื่น พร้อมทิวทัศน์สวยงามแห่งทะเลเหนือ ให้รสชาติที่แตกต่าง กรุ่นกลิ่นดอกไม้ ทั้งยังเป็นการผสมผสานส่วนผสมในแบบฉบับของพื้นที่แถบไฮแลนด์และทะเลของสก็อตแลนด์ เฉกเช่นเดียวกับตระกูลไทเรล

    ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Game of Thrones Experience Party @ Park Origin Thonglor

    ไม่ว่าคุณจะเป็นกลุ่มไหน ขอเพียงแค่คุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบซีรีส์ Game of Thrones วันที่ 23 และ 30 พฤษภาคมนี้ มาร่วมสัมผัสประสบการณ์ สุด Exclusive ที่งาน “Game of Thrones Single Malt Scotch Whisky Collection Experience Party” ณ โครงการ Park Origin Thonglor คอนโดหรูที่สูงที่สุดในทองหล่อ ร่วมรับฟัง และแบ่งปันประสบการณ์สุดประทับใจจากอาณาจักรทั้ง 7 ท่ามกลางการรวมตัวของแฟนพันธุ์แท้ที่ดู Game of Thrones ทั้ง 8 Season จากทั่วประเทศ

    พิเศษ! พบกับบัลลังก์ลิขสิทธิ์แท้จาก HBO มาตั้งไว้ภายในงานให้ทุกท่านสัมผัสและถ่ายรูปคู่กับบัลลังก์เหล็ก ”The Iron Throne” โดยคุณสามารถลงทะเบียนรับบัตรเข้างานฟรี! (จำนวนจำกัด) พร้อมชมห้องตัวอย่าง Limited Edition Units ฟรี โทร. 096 428 9424 หรือที่ https://bit.ly/2JhW78X

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*