เสนาฯซุ่มเข้าถือหุ้นบริษัทตระกูล “ศังขวณิช”สัดส่วน 55% ตั้งบริษัท เสนา วณิช ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด รุกอสังหาฯแนวราบหัวเมืองใหญ่ ตั้งเป้าผุดปีละ 5-7 โครงการ คาดปีแรกรายได้บริษัทร่วมทุนแตะ 600 ล้านบาท ล่าสุดเตรียมเปิดตัว “เสนา วิลล์ นาดี – อุดรธานี” มูลค่า 490 ล้านบาท มั่นใจศักยภาพพื้นที่ดึงความสนใจดีมานด์

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน)หรือ SENA  และกรรมการ บริษัท เสนา วณิช ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด  เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา SENA ได้เข้าไปถือหุ้นในบริษัท พราว วานิจ จำกัด  ของกลุ่มนายปกรณ์ ศังขวณิช อดีตผู้บริหารบริษัท คุณาลัย จำกัด ในสัดส่วน 55% และกลุ่มนายปกรณ์ สัดส่วน 45% ในการก่อตั้งบริษัท เสนา วณิช ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 600 ล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงการแนวราบในหัวเมืองท่องเที่ยว โดยแยกการบริหารอย่างชัดเจน คือ กลุ่มศังขวณิช จะบริหารงาน ส่วนSENA จะเป็นผู้ซื้อที่ดินและวางนโยบายร่วมกัน  ซึ่งในระยะแรกนี้หากการพัฒนาโครงการแนวราบในการพื้นที่ต่างจังหวัด จะพัฒนาโดยบริษัท เสนา วณิช ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งกำหนดพัฒนาปีละประมาณ 5-7 โครงการ  แต่ในอนาคตหามีโอกาสที่จะพัฒนาคอนโดฯโลว์ไรส์ก็พร้อมที่จะดำเนินการเช่นกัน  นอกจากนี้บริษัทฯยังสนใจที่จะขยายการลงทุนไปยังจ.ภูเก็ต และจ.ขอนแก่น ด้วย แต่เนื่องจากที่ดินทำเลศักยภาพค่อนข้างหายากและราคาสูง ซึ่งคงต้องใช้ระยะเวลา คาดว่าในปีแรกของการร่วมทุนพัฒนาจะมีรายได้ประมาณ 600 ล้านบาท

ทั้งนี้ภายหลังจากที่เสนาฯเข้าไปถือหุ้นส่งผลให้โครงสร้างคณะกรรมการประกอบด้วย 1.นายธีรวัฒน์ ธัญลักษณ์ภาคย์ 2.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ 3.นางสาวเบญญาลักษณ์ ธัญลักษณ์ภาคย์ 4.นายภิเษก ศังขวณิช และ5.นางสาวรฏีรัตน์ ศังขวณิช

“ทางเสนาฯมีความสัมพันธ์ที่ดีกับตระกูลศังขวณิช มาตั้งแต่รุ่นพ่อจนถึงรุ่นลูก จนกระทั่งเสนาฯมีแนวความคิดที่จะพัฒนาโครงการในหัวเมืองท่องเที่ยว ประกอบกับการดำเนินธุรกิจของเสนาฯในพื้นที่กทม.-ปริมณฑล ก็มีการขยายตัวมากขึ้น ดังนั้นการที่ได้มาร่วมกับกลุ่มศังขวณิช จะเป็นการช่วยขยายฐานตลาดต่างจังหวัด และร่วมพัฒนาโครงการของกลุ่มศังขวณิช ที่พัฒนาไปก่อนหน้านี้คือที่ ลพบุรี ชลบุรีและเขาใหญ่” ผศ.ดร.เกษรา กล่าว

ล่าสุดทางเสนา วณิชฯเตรียมเปิดโครงการใหม่ที่จ.อุดรธานี ตั้งอยู่บนพื้นที่ 32 ไร่เศษ พัฒนาในรูปแบบของบ้านเดี่ยว1-2 ชั้น  ภายใต้แบรนด์  “เสนา วิลล์ นาดี – อุดรธานี” ขนาด 56 ตารางวา ราคาเริ่มต้นที่ 2.48 – 4 ล้านบาท จำนวน 137 ยูนิต มูลค่าโครงการ 490 ล้านบาท ซึ่งมองว่าตลาดบ้านชั้นเดียว และ สองชั้น จะเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคที่ต้องการบ้านที่อยู่อาศัยในเมืองและมีการเดินทางสะดวกสบาย โดยลูกค้าที่ซื้อสินค้าในช่วงนี้จนถึงวันที่  31 พฤษภาคม 2562 จะได้รับส่วนลดพิเศษ 100,000 บาท ฟรี!ค่าธรรมเนียมโอน , ค่าจดจำนอง และอีกมากมาย และคาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการประมาณเดือนมิถุนายน 2562 นี้

“แนวโน้มการเติบโตของตลาดอสังหาฯ ในหัวเมืองจังหวัดต่างๆ ของภาคอีสาน อาทิ  ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชธานี นั้น มีการเติบโตอย่างรวดเร็วจากเศรษฐกิจการค้าตามแนวชายแดน และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ อีกทั้งมีประชากรอาศัยอยู่หนาแน่นและมีกำลังซื้อค่อนข้างสูง ทำให้มีโครงการที่อยู่อาศัยเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่อีสานตอนบน “อุดรธานี – ขอนแก่น” ซึ่งเป็นศูนย์กลางความเจริญทางเศรษฐกิจการค้าการลงทุนอีสานตอนบน, เมืองชายแดน, การลงทุนโครงข่ายโครงสร้างพื้นฐาน ทางเลี่ยงเมือง รถไฟทางคู่ รถไฟความเร็วสูงจีน-สปป.ลาว ที่จะเชื่อมต่อมายังประเทศไทย”ผศ.ดร.เกษรา กล่าว

ส่วนความคืบหน้าโครงการ“พัทยา คันทรี่ คลับโฮม แอนด์ เรสซิเด้นซ์” ตั้งอยู่บนพื้นที่ทั้งหมด 445 ไร่เศษ ซึ่งแบ่งการพัฒนาเป็นเฟสๆแรก พัฒนาในรูปแบบของบ้านเดี่ยว ขนาด 150-200 ตารางวา ราคาเริ่มต้นที่ 4.7 ล้านบาท  จำนวน 35 ยูนิต ปัจจุบันเหลือขาย 8 ยูนิตสุดท้าย ส่วนเฟส 2 อยู่ระหว่างการปรับแบบและที่ดินใหม่ คาดว่าจะเปิดขายได้ช่วงเดือนกันยายน 2562 นี้

 

 

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

*