เนอวานา ไดอิ เดินหน้าพัฒนาเมืองบนทิ่ดิน 250 ไร่ย่านกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ชูกลยุทธ์ดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิดใหม่ “ Living Revolution” มูลค่าโครงการรวมกว่า 33,000 ล้าบาท ล่าสุดเปิดตัวบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์”เนอวานา บียอนด์ พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา”มูลค่า 2,600 ล้านบาท พร้อมลุยร่วมทุนแลนด์ลอร์ดจ่อผุด 2 โครงการไตรมาส 4/2562 ขณะเดียวกันเตรียมแพคเก็จดอกเบี้ยพิเศษขายคอนโดฯ ราคา 2.7 ล้านบาท เจาะคนทำงานในรพ.ศิริราช

 

นายศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนอวานา ไดอิ จำกัด (มหาชน) หรือ  เปิดเผยว่า ในปี 2562 นี้ บริษัทฯ ยังคงดำเนินนโยบายตามแผนที่วางไว้ โดยปีนี้บริษัทฯ มีแผนใช้เงินลงทุนจำนวน 17,000 ล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงการใหม่รวม 11 โครงการ แบ่งเป็น บ้านเดี่ยว 7 โครงการ ทาวน์เฮ้าส์ 1 โครงการ และ คอนโดมิเนียม 3 โครงการ การดำเนินธุรกิจชูกลยุทธ์ภายใต้แนวคิดใหม่ “ Living Revolution” เพื่อเป็นการพัฒนารูปแบบการอยู่อาศัยแบบใหม่ที่จะมุ่งเน้นในเรื่องการพัฒนาดีไซน์และมีการนำนวัตกรรมเข้ามาประยุกต์ใช้เพื่อเป็นการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีและยั่งยืน

สำหรับแผนการแผนพัฒนาเมืองที่อยู่อาศัยบนทำเลกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่เนื้อที่ 250 ไร่บริษัทฯมีแผนรองรับการพัฒนาเมืองที่อยู่อาศัยในระยะ 5 ปีข้างหน้านั้น  ภายใต้แนวคิด  “ อัพทาวน์ สไตล์ ” ซึ่งจะประกอบไปด้วยที่พักอาศัย ศูนย์การค้า ศูนย์สุขภาพ หรือศูนย์ เวลเนส โดยจะมีมูลค่ารวมทั้งโครงการเมืองที่อยู่อาศัยที่กว่า 33,000 ล้านบาทจากที่ดินที่จะพัฒนาทั้งหมด 250 ไร่นั้น ได้นำที่ดินมาพัฒนาแล้วประมาณ 50 ไร่

มิ.ย.นี้เปิดแผนพัฒนาศูนย์ เวลเนส

ส่วนการพัฒนาศุนย์สุขภาพนั้นบนเนื้อที่กว่า 50 ไร่ ริมสองฝั่งถนนบนทำเลกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่คาดเปิดตัวได้ในเดือนมิถุนายน 2562 ขณะนี้อยู่ระหว่างดำนินการในรายละเอียด ซึ่งเป็นรรูปแบบการร่วมลงทุนระหว่างกลุ่มบริษัทเนอวานา กับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในแต่ละด้านที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับสถานพยาบาล ธุรกิจสปา คลีนิคเสริมความงาม เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะลงทุนพัฒนาที่พักอาศัยสำหรับผู้ที่มารักษาตัวกับสถานพยาบาล

นายศรศักดิ์ ยังกล่าวด้วยว่า ทำเลถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ ถือได้ว่าเป็นทำเลยุทธศาสตร์สำคัญของการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์และเป็นทำเลทองแห่งใหม่ของฝั่งกรุงเทพตะวันออก สามารถเดินทางเข้าออกเมืองได้สะดวก เนื่องจากมีการคมนาคมที่สะดวก นอกจากนี้ยังเป็นจุดเชื่อมต่อกับระบบรถไฟฟ้าถึง 3 สาย ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัวโครงการ เนอวานา บียอนด์ พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา จำนวน 85 ยูนิต บ้านแต่ละหลังมีพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 300 ถึง 470 ตารางเมตร ราคาขายเริ่ม 28-44 ล้านบาท รวมมูลค่าโครงการกว่า 2,600 ล้านบาท

สำหรับกลุ่มเป้าหมายของโครงการ ได้แก่ ผู้บริหารหรือเจ้าของกิจการรุ่นใหม่ ที่มีครอบครัว มองหาบ้านที่ทันสมัย ใส่ใจในรายละเอียด เพื่อสร้างความสุขแก่ทุกคนในครอบครัว โครงการเนอวานา บียอนด์ พระราม 9- กรุงเทพกรีฑา จะตอบโจทย์ของลูกค้าที่ต้องการซื้อบ้านเดี่ยวที่มีเอกลักษณ์ในทำเลใกล้เมือง เพราะต้องการบ้านหลังใหญ่ขึ้นเพื่อครอบครัวที่ขยายขึ้นและหลีกหนีความแออัดในกรุงเทพ ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว เป็นบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ ดำเนินการภายใต้บริษัท Nirvana Daiwa Development หรือ NDD เป็นบริษัทที่ร่วมทุนระหว่างเนอวานา ไดอิ และไดวา เฮ้าส์ จากประเทศญี่ปุ่น ในสัดส่วนเท่ากันคือ 49 % ส่วนที่เหลือ 2% ถือหุ้นโดย Real Estate Investor จากทุนจดทะเบียน 400 ล้านบาท

เดินหน้าร่วมทุนแลนด์ลอร์ดผุด 2 โครงการไตรมาส 4/2562

ด้านนายนันทชาติ กลีบพิพัฒน์ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการสายงานพัฒนาโครงการบริษัท เนอวานา ไดอิ กล่าวว่า ก่อนหน้าท่ะเปิดตัวโครงการเนอวานา บียอนด์ พระราม 9-กรุงเทพกรีฑา บริษัทได้เปิดตัวโครงการ Nirvana DEFINE ได้รับการตอบรับจากลูกค้าค่อนข้างดี  และเชื่อว่าโครงการเนอวานา บียอนด์ กรุงเทพกรีฑา จะได้รับการตอบรับจากตลาดด้วยเช่นกันทั้งนี้ รูปแบบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทฯนอกจากจากจะซื้อที่ดินมาพัฒนาแล้ว บริษัทยังได้ร่วมทุนกับเจ้าของที่ดิน บริษัทฯจึงเข้าไปบริหารงานตั้งแต่รับสร้างแบรนด์,การทำตลาด และเป็นBrand Owner ในช่วงไตรมาส 4 / 2562 น่าจะมีไม่น้อยกว่า 2 โครงการพัฒนาเป็นที่อยู่อาศัยแนวราบย่านพัฒนาการและ บางนา-ตราด แต่ละโครงการตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 10 ไร่

ขณะเดียวกันบริษัทได้ซื้อที่ดินย่าน บางนา-ตราดประมาณ 25 ไร่ พัฒนาบ้านเดี่ยวจำนวน 100 ยูนิต ราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป ในแบรนด์ อิลิเมนท์ ซึ่งเป็นแบรนด์ใหม่ คาดว่าจะเปิดตัวได้ในไตรมาส 4 ปีนี้

ก่อนหน้านี้ได้ร่วมกับแลนด์ลอร์ดที่ดิน ที่จ.อุดรธานี ซึ่งดำเนินในการหลายธุรกิจ อาทิ ธุรกิจโรงแรม แต่ไม่เคยพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ด้วยการนำที่ดินสะสมบริเวณหนองประจักษ์ จำนวน 10 ไร่ มาพัฒนาภายใต้แบรนด์ “เนอวานา บียอนด์ อุดรธานี”เป็นบ้านเดี่ยว สูง 3 ชั้น ขนาด 57 ตารางวาขึ้นไป จำนวน 40 ยูนิต ราคา 20-50 ล้านบาท มูลค่าโครงการประมาณ 1,000 ล้านบาท

เตรียมแพคเก็จดบ.พิเศษขายคอนโดฯ ราคา 2.7 ล้านบาทเจาะคนทำงานในรพ.ศิริราช

นอกจากนี้บริษัทฯมีแผนจะเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น ใกล้กับโรงพยาบาลศิริราช จำนวน 200 ยูนิต ขนาดพื้นที่ใช้สอยเริ่ม 25 ตารางเมตร ราคาขายเฉลี่ย 110,000 บาทต่อตารางเมตรหรือราคาเริ่มที่ 2.7 ล้านบาทต่อยูนิต ซึ่งเจาะกลุ่มลูกค้าและบุคคลากรที่ทำงานในโรงพยาบาลศิริราช ที่มีอยู่กว่า 10,000 คน และกำลังอยู่ระหว่างเจรจากับ 3 ธนาคารใหญ่คือ ธนาคารกรุงเทพ , ไทยพาณิชย์ และ ธนาคารกสิกรไทย เพื่อจัดทำแพคเกจดอกเบี้ย รวมถึงการผ่อนดาวน์พิเศษให้กับลูกค้าเป้าหมาย

เกี่ยวกับ เนอวานา ไดอิ : บมจ. เนอวานา ไดอิ (NVD) มีทุนจดทะเบียน 1,405.6 ล้านบาท โดยดำเนินธุรกิจหลัก คือ 1) ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (Property Development) ได้แก่ การพัฒนาโครงการบ้านอยู่อาศัย (Nirvana Beyond, Nirvana Icon, Intro) สำนักงานโฮมออฟฟิศ (Nirvana @Work) ทาวน์โฮม (Nirvana Define, Cover, Cluster) คอนโดมิเนียม (Banyan Tree Residences Riverside Bangkok) โดยปัจจุบันมีโครงการที่อยู่ระหว่างพัฒนาทั้งสิ้น 18 โครงการ มูลค่าโครงการคงเหลือรวมกว่า 14,000 ล้านบาท 2) ธุรกิจรับสร้างบ้าน (Nirvana Home Builder) และ 3) ธุรกิจวัสดุก่อสร้าง

เกี่ยวกับ Daiwa Housing Group Company Limited : บริษัท ไดวา เฮาส์ กรุ๊ป (Daiwa House Group) เป็นบริษัทรับสร้างบ้านที่แรกของประเทศญี่ปุ่น มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับบ้านสำเร็จรูป (Prefabrication) บริษัทได้ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1955 ที่จังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น แม้ว่าบริษัทฯ จะเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นบริษัทที่อยู่อาศัย แต่ลูกค้ารายแรกของบริษัทกลับเป็นการสร้างอุตสาหกรรมโครงสร้างพื้นฐานทางสังคม (Social Infrastructure industries) เช่น Japanese National Railway, Nippon Telegraph และ Telegraph and Telephone Public Corporation โดยจะเห็นว่าบริษัทจะมีลูกค้าในรูปแบบ B2B มากกว่า และบริษัทฯยังเป็นที่ยอมรับในฐานะบริษัท ผู้ผลิตที่อยู่อาศัยโดยการสร้างที่อยู่อาศัยสำเร็จรูปและสร้างเมืองใหม่ในช่วงระยะเวลาการเติบโตอย่างรวดเร็วทางเศรษฐกิจของประเทศญี่ปุ่น

ในปี ค.ศ. 1961 บริษัท ไดวะเฮาส์ ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โอซาก้าและได้มีการลงทุนและเริ่มทำธุรกิจต่างๆ เพิ่ม อาทิเช่น ธุรกิจค้าปลีกและค้าส่ง, ธุรกิจคอนโดมิเนียม, ธุรกิจรีสอร์ทและโรงแรม, ธุรกิจสำหรับที่ปรึกษาการสร้างบ้าน, ธุรกิจให้เช่าที่อยู่อาศัย, ธุรกิจอพาร์ทเม้น และธุรกิจการให้บริการทางการแพทย์และพยาบาลอีกทั้งบริษัทฯ ได้มีการขยายธุรกิจและการลงทุนไปในประเทศต่างๆอีก 20 ประเทศทั่วโลกครอบคลุมประเทศในอเมริกาและเอเชีย โดยในปี ค.ศ. 2017 บริษัทได้มียอดขายรวมสุทธิอยู่ที่ 3.79 พันล้านเหรียญสหรัฐ