อาร์ช แคปปิตอล จับมือ นารายณ์ กรุ๊ป  ตั้งบริษัทร่วมทุนสาทร ไพร์ม พร็อพเพอร์ตี้ส์พัฒนาอาคารสำนักงานพรีเมี่ยม 20 ชั้น ออฟฟิศครบวงจรแห่งใหม่บนทำเลทองย่านศูนย์กลางธุรกิจสาทร

 

บริษัท สาทร ไพร์ม พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนไทย-ฮ่องกงระหว่าง “อาร์ช แคปปิตอล” (ARCH Capital) และ “นารายณ์ กรุ๊ป” (Narai Group) สองผู้นำด้านการพัฒนาอสังริมทรัพย์ระดับเวิลด์คลาส ร่วมกันลงทุนครั้งแรกกับโครงการอาคารสำนักงานพรีเมี่ยมแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพมหานคร สูง 20 ชั้น ตั้งอยู่บนถนนสาทร-นราธิวาส ย่านธุรกิจที่เติบโตมากที่สุดของกรุงเทพฯ ใกล้รถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีช่องนนทรี รายล้อมด้วยบริษัทข้ามชาติและสถานที่สำคัญมากมาย นับเป็นทำเลที่ตอบโจทย์ด้านธุรกิจและการทำงานที่เดินทางสะดวกเข้าถึงง่ายเป็นอย่างดี
ภายในตัวอาคาร ประกอบด้วยพื้นที่สำนักงานให้เช่าขนาดกว่า 21,000 ตารางเมตร เน้นความกว้างขวาง ตกแต่งสวยงามมีสไตล์ จัดสรรพื้นที่สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น ร้านค้า ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหารและร้านกาแฟแบรนด์ดัง โดยมุ่งเน้นการสร้างสมดุลในชีวิตการทำงาน (Work-Life Balance)  รังสรรค์ออฟฟิศรูปแบบใหม่ที่ตอบสนองความต้องการของคนทำงานได้อย่างแท้จริง
ด้านตัวอาคาร บริษัท สาทร ไพร์ม พร็อพเพอร์ตี้ส์ ได้มอบหมายให้ บริษัท แสงฟ้าก่อสร้าง จำกัด (Sangfah Construction and Engineering) ผู้เชี่ยวชาญด้านการก่อสร้างยักษ์ใหญ่ของเมืองไทยเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างหลักของโครงการ รับผิดชอบในการปรับปรุงพื้นที่ภายในอาคาร และรูปลักษณ์ภายนอกของอาคาร ที่ได้พัฒนาการออกแบบให้แตกต่างจากตัวอาคารเดิม ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัยโดดเด่น โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาสแรกของปี 2563
นายเศรษฐพล บุตรโท กรรมการบริหาร บริษัท สาทร ไพร์ม พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด เปิดเผยว่า การลงทุนดังกล่าวเป็นการเปิดตัวโครงการเชิงพาณิชย์แห่งแรกในกรุงเทพมหานครในปีนี้ อาคารนี้ตั้งอยู่บนทำเลสำคัญ ใจกลางย่านที่คึกคักที่สุดแห่งหนึ่งของเมือง สามารถเดินทางได้ สะดวกสบาย เนื่องจากใกล้ถนนสายหลักและทางด่วน ทั้งยังมีรถไฟฟ้าบีทีเอสและบีอาร์ทีเป็นทางเลือกในชั่วโมงเร่งด่วนอีกด้วย  ทั้งนี้บริษัทฯมีความเชื่อมั่นในบริษัทแสงฟ้า ที่จะสามารถส่งมอบโครงการด้วยมาตรฐานการก่อสร้างอันเป็นที่ยอมรับ และมั่นใจว่าจะพร้อมเปิดตัวโครงการในฐานะอาคารสำนักงานใหม่ล่าสุดใจกลางศูนย์กลางธุรกิจของกรุงเทพฯ ในปี 2563 ที่จะถึงนี้
ขณะที่ดร.เชิดศักดิ์ อัมพรสุขสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แสงฟ้าก่อสร้าง จำกัด กล่าวว่า โครงการอาคารสำนักงานแห่งนี้จะกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ในย่านธุรกิจสาทร ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่น ทั้งตัวอาคารที่มีดีไซน์สะดุดตา การออกแบบพื้นที่สำนักงานแบบเปิดโล่ง (Open Office) และใช้งานได้จริง เพื่อเสริมสร้างสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ดีแก่บริษัทผู้เช่าและพนักงานทุกคน ทั้งนี้ ตลาดอาคารสำนักงานในกรุงเทพมหานครมีอัตราการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ สอดคล้องกับแนวโน้มเชิงบวกของเศรษฐกิจไทย ดูได้จากอัตราการเช่าพื้นที่ระหว่างปี 2558 – 2561 ทำให้นักพัฒนามีความมั่นใจในการขยายการลงทุนในกรุงเทพฯ เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ปัจจุบันมีพื้นที่อาคารสำนักงานในกรุงเทพหานครที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างมากมาย และมีโครงการที่คาดว่าจะเสร็จภายในปี 2568 อีกหลายโครงการโดยเฉพาะย่านศูนย์กลางธุรกิจ (Central Business District) ซึ่งนับเป็นเวลาดีที่ บริษัท สาทร ไพร์ม พร็อพเพอร์ตี้ส์ เปิดตัวเข้าสู่ตลาดก่อนที่ซัพพลายส่วนใหญ่จะตามมาหลังจากนี้
ด้านนางสุพินท์ มีชูชีพ กรรมการผู้จัดการบริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) จำกัด (JLL) ตัวแทนอย่างเป็นทางการในการปล่อยเช่าพื้นที่โครงการ กล่าวว่า โดยภาพรวมตลาดอาคารสำนักงานให้เช่าในกรุงเทพฯ เป็นตลาดที่มีดีมานด์สูงในขณะที่ซัพพลายใหม่มีจำกัด ค่าเช่าเฉลี่ยสำหรับทั้งตลาดมีการปรับตัวสูงขึ้นในช่วงตลอดเจ็ดปีที่ผ่านมา และมีแนวโน้มที่จะปรับเพิ่มขึ้นอีก 3-5% ในปีนี้ ทั้งนี้ จากการที่อาคารสำนักงานในกรุงเทพฯ โดยเฉลี่ยมีพื้นที่ว่างเหลือเช่าไม่มากนัก ในขณะที่ความต้องการเช่าใช้พื้นที่ทั้งโดยบริษัทข้ามชาติและบริษัทไทยยังคงมีอยู่สูงอย่างต่อเนื่อง คาดว่า โครงการที่บริษัท สาทร ไพร์ม ฯพัฒนาจะได้รับการตอบรับที่ดีจากบริษัทที่ต้องการเช่าพื้นที่สำนักงาน
เมื่อเสร็จสิ้นการปรับปรุงลักษณะภายนอกและแผนผังภายในอาคาร โครงการอาคารสำนักงานของ บริษัท สาทร ไพร์ม พร็อพเพอร์ตี้ส์ จะมีพื้นที่โดยรวมประมาณ 41,000 ตารางเมตร กว่า 50 % เป็นพื้นที่อาคารสำนักงานที่มีเพดานสูง พื้นที่จอดรถมากกว่า 350 คัน ในขณะที่พื้นที่ชั้นใต้ดินและชั้นโถงต้อนรับ จะประกอบไปด้วยร้านค้าปลีก ร้านอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมรองรับรูปแบบชีวิตในปัจจุบัน
สำหรับการออกแบบตกแต่งอาคารภายนอก เป็นผลงานของ Design103 International บริษัทผู้ออกแบบเจ้าของรางวัลระดับโลก ซึ่งเคยมีผลงานที่โดดเด่นมากมาย อาทิ อาคารภิรัช ทาวเวอร์ และอาคาร SCG 100 ปี ผสมผสานกับการออกแบบตกแต่งภายในจากบริษัท PIA Interiors ซึ่งนำเสนอพื้นที่ส่วนกลางของอาคาร ในรูปแบบที่แตกต่างและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยทักษะการออกแบบตกแต่งภายในที่ได้สร้างความประทับใจให้กับโครงการชื่อดังอื่น ๆ มาแล้วนับไม่ถ้วน ทั้งร้านค้า โรงแรม และโครงการที่อยู่อาศัยของประเทศไทย
การเปิดตัว บริษัท สาทร ไพร์ม พร็อพเพอร์ตี้ และโครงการอาคารสำนักงานแห่งใหม่นี้ แสดงให้เห็นถึงความร่วมมืออันดีอีกครั้ง ระหว่าง อาร์ช แคปปิตอล และกลุ่มนารายณ์ หลังจากที่เคยได้ร่วมกันพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมหลายโครงการในกรุงเทพฯ ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา รวมถึง “มอนท์เอซัวร์” (MontAzure) โครงการแบบมิกซ์ยูสระดับซูเปอร์ไฮเอนด์ ในย่าน “Millionaire’s Mile” บนหาดกมลา จังหวัดภูเก็ต

 

 ในภาพจากซ้าย:
  • ดร.เชิดศักดิ์ อัมพรสุขสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แสงฟ้าก่อสร้าง จำกัด
  • ดร.สฤษดิ์ โชคชัยนิรันดร์ กรรมการ บริษัท สาทร ไพร์ม พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด
  • นางสาวนววรรณ อัครพสุชาติ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สาทร ไพร์ม พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด
  • นายเศรษฐพล บุตรโท กรรมการ บริษัท สาทร ไพร์ม พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด
  • นางสุพินท์ มีชูชีพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) จำกัด
  • นางสาวยุพา เสถียรภาพอยุทธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการธุรกิจอาคารสำนักงาน บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ จำกัด