กระเบื้องกระดาษไทย ในธุรกิจผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เครือบริษัทเอสซีจี ทุ่มงบ 100 ล้านบาทสำหรับวิจัยและพัฒนาสินค้าล่าสุดเปิดตัว ไม้ฝา เอสซีจี รุ่น “คูลพลัส” มิติใหม่ของไม้ฝากันความร้อน ได้ถึง 4 เท่า อุณหภูมิลดลงได้ถึง 5 องศา ตอบโจทย์ชีวิตความเป็นอยู่ของคนโซนร้อน
นางอัญชลี ชวนะลิขิกร Managing Director – Ceiling and Wall Business บริษัท เอสซีจีซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้างกลุ่มวัสดุทดแทนไม้ประเภท ไม้ฝา-ผนัง ว่า ตลาดรวมมีมูลค่าประมาณ 14,000 ล้านบาทใกล้เคียงกับปีก่อน โดยบริษัทในเครือ เอสซีจี คือ บริษัทกระเบื้องกระดาษไทย จำกัดมีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ประมาณ 50 %  และเพื่อรองรับกับความต้องการของตลาดผู้บริโภคเครือเอสซีจี ได้เปิดตัว ไม้ฝา รุ่น “คูลพลัส” มิติใหม่ของไม้ฝากันความร้อนเป็นรายแรกและรายเดียวในประเทศไทยโดยใช้เวลา 2 ปีสำหรับพัฒนาผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นใหม่ดังกล่าว ด้วยการยึดความต้องการของลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ( Consumer Centric)และดำเนินการภายใต้แนวคิด “ Passion for Better” ของเอสซีจี และในแต่ละปีกลุ่มเอสซีจีซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้างใช้งบประมาณในการทำวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ประมาณ 100 ล้านบาท

 ไม่ฝา เอสซีจี รุ่น “คูลพลัส” เป็นไม้สังเคราะห์ ด้วยเทคโนโลยี คัลเลอร์ ล็อค พลัส ( Color Loc Plus) เทคโนโลยีการเคลือบผิวแบบพิเศษเฉพาะของเอสซีจี ที่ผสานเทคโนโลยี Reflection Plus สะท้อนความร้อนได้ 4 เท่า สูงสุดถึง 68.4% และลดอุณภูมิสูงสุด 5 องศา เมื่อเทียบกับไม้ฝาทั่วไป และ Diamond Plus ที่ช่วยเพิ่มความเงา ทำความสะอาดง่าย ให้สีทนขึ้น 2 เท่า ป้องกันเชื้อราและตะไคร่ โดยสินค้าดังกล่าวขายผ่านช่องทางการจำหน่ายที่เป็นตัวแทนร้านค้าวัสดุของเครือเอสซีจี และร้านค้าทั่วไปรวมกว่า 5,000 ร้านค้า

สำหรับราคาขายไม่ฝา เอสซีจี รุ่น “คูลพลัส”  นั้นจะสูงกว่าไม้ฝาทั่วไปประมาณ 10-15 % อายุการใช้งานไม่ต่ำกว่า 10 ปี คาดว่าจะช่วยเพิ่มยอดขายได้กว่า 30% ตั้งเป้ายอดขายในปี 2562 ประมาณ 100,000 ตารางเมตร และเพื่อให้สินค้าดังกล่าวเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายจะเน้นทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโทรทัศน์ และสื่อออนไลน์ เป็นต้น