เอ็มเจ วัน กรุ๊ป บริษัทอสังหาฯเครือ MJD  พลิกแผนสร่งเสร็จก่อนขายรุกเจาะตลาดเฉพาะเศรษฐีกระเป๋าหนัก CEO “สุริยน พูลวรลักษณ์” มั่นใจฐานะการเงินแกร่งแบงก์พร้อมสนับสนุน-ออกหุ้นกู้ ล่าสุดรุกตลาดบ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักชัวร์รี่ครั้งแรกภายใต้โครงการ มาวิสต้า เพรสทีจ วิลเลจ กรุงเทพกรีฑา มูลค่ากว่า 1,400 ล้านบาท

 

นายสุริยน พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร(CEO)บริษัท เอ็มเจ วัน กรุ๊ป จำกัดในเครือบมจ.เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ MJD  เปิดเผยถึงแนวทางในการพัฒนาธุรกิจที่อยู่อาศัยของบริษัทเอ็มเจ วัน กรุ๊ป ว่าจะเน้นเจาะกลุ่มตลาดเฉพาะ ขนาดโครงการที่พัฒนาไม่ใหญ่มีจำนวนยูนิตขายไม่มาก และเน้นการสร้างเสร็จก่อนขาย ทั้งคอนโดมิเนียมและบ้านเดี่ยวเนื่องจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่จะซื้อนั้นต้องการที่จะเห็นโปรดักส์ก่อน

นายสุริยน พูลวรลักษณ์

ในการเน้นการสร้างเสร็จก่อนขายนั้นบริษัทฯมั่นใจในขีดความสามารถระดมทุนทั้งจากการกู้สถาบันการเงิน และการออกหุ้นกู้ ตามแผนการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยนั้นปีนี้จะเปิดโครงการทั้งแนวสูงและแนวราบ อาทิ คอนโดมิเนียม สุขุมวิท 40 จำนวน 24 ยูนิตราคาเริ่ม 20 ล้านบาท

ล่าสุด ได้เปิดโครงการ มาวิสต้า เพรสทีจ วิลเลจ กรุงเทพกรีฑาโครงการบ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักชัวร์รี่สร้างเสร็จก่อนขายครั้งแรกตั้งแต่ดำเนินธุรกิจมากว่า 15 ปี ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 12 ไร่ เป็นโครงการบ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักชัวร์รี่( Super Luxury) 3 ชั้น จำนวน 14 ยูนิต บนเนื้อที่ 230-275 ตารางวา (ตร.ว.)มีพื้นที่ใช้สอยเกือบ 1,000 ตารางเมตร (ตร.ม.)มูลค่าโครงการกว่า 1,400 ล้านบาท ราคาขายเริ่มต้น 90-170 ล้านบาท เจาะกลุ่มลูกค้าเฉพาะ ระดับผู้บริหารและเจ้าของกิจการ รวมถึงผู้บริโภคที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยที่ไม่ไกลจากใจกลางเมือง ทั้งนี้บริษัทฯคาดว่าจะสามารถโอนกรรมสิทธิ์ให้กับลูกค้าได้ในเดือน กรกฏาคม 2562 นี้โดยบริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัดเป็นที่ปรึกษาด้านการตลาดและขาย

 

ด้านนางสาวอลิวัสสา พัฒนาถาบุตร กรรมการผู้จัดการบริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดบ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักชัวร์รี่ (Super Luxury) ฝั่งกรุงเทพตะวันออกย่านเอกมัย-รามอินทรา และย่านกรุงเทพกรีฑา ระดับราคา ตั้งแต่ 70 ล้านบาทขึ้นไปที่ได้มีการเปิดตัวและที่กำลังก่อสร้างที่มีราคาง 6 ปีที่ผ่านมามีการพัฒนาโครงการประมาณ 7 โครงการ โครงการส่วนใหญ่จะเป็นการพัฒนาในทำเลในเมืองและทำเลที่เชื่อมต่อระหว่างเมืองและชานเมือง อย่างไรก็ตามบริษัทเชื่อว่าภาพรวมของการขายและกำลังซื้อของผู้บริโภคยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง

นางสาวอลิวัสสา พัฒนาถาบุตร

เนื่องด้วยราคาที่ดินที่สูงขึ้นมากในใจกลางเมือง ทำให้ผู้พัฒนาไม่สามารถพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวในเมืองได้มากนัก โครงการบ้านเดี่ยวระดับ Super Luxury จึงมีการพัฒนาในทำเลอื่นๆ ที่ยังสามารถเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองได้อย่างสะดวกสบาย และกรุงเทพกรีฑาเป็นอีกทำเลที่มีศักยภาพในการพัฒนาที่อยู่อาศัยระดับ Super Luxury เพราะสะดวกสบายในการเดินทางด้วยเส้นทางคมนาคมที่หลากหลาย

 

สำหรับโครงการมาวิสต้า เพรสทีจ วิลเลจ กรุงเทพกรีฑา มีขนาดที่ดินที่มากเพียงพอสำหรับครอบครัวขนาดใหญ่ อยู่ในทำเลที่เหมาะสม และมีความเป็นส่วนตัวที่สูงมาก เพราะมีเพียงแค่ 14 หลัง จึงเชื่อว่าโครงการนี้ตอบโจทย์และเป็นที่ต้องการของกลุ่มลูกค้า คาดว่าปิดการขายได้ภายใน 1 ปีกลุ่มลูกค้าดังกล่าวจะเลือกซื้อโครงการที่มีลักษณะเด่นดังนี้

  • ลักษณะของโครงการไม่ใหญ่
  • ชอบความเป็นเอ็กซ์คลูซีฟ
  • สังคมภายในโครงการที่ดี
  • เดินทางสะดวกด้วยเส้นทางคมนาคมที่หลากหลาย