บริษัท เอ็ม บี เค เรียล เอสเตท จำกัด กลุ่มธุรกิจในเครือ MBK GROUP ผู้ดำเนินธุรกิจพัฒนาที่ดิน โครงการที่อยู่อาศัยระดับกลางถึงไฮเอนด์ ทั้งบ้านเดี่ยวและคอนโดในชื่อ Park Riverdale, Quinn รัชดา 17, The Indy, Sabai Village และ Loch Palm ตลอดจนบริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์ภายใต้แบรนด์ “MBK GROUP” มานานกว่า  15 ปี ล่าสุด ได้ประกาศแผนธุรกิจปี 2562 เปิดโครงการใหม่อย่างน้อย 3 โครงการรวมมูลค่า 5,500 ล้านบาท เจาะเรียลดีมานด์ พร้อมกับแจงความคืบหน้าการขายโครงการล่าสุด “QUINN สุขุมวิท 101” ใกล้ BTS  ปุณณวิถี มียอดขายไปแล้ว 55 %

 

นายเปล่งศักดิ์  ศรีบัว  ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายบริหารโครงการ 1 บริษัท เอ็ม บี เค เรียล เอสเตท จำกัด เปิดเผยว่า เปิดเผยว่าในปี 2562 มีแผนเปิดตัวโครงการ 3 – 4โครงการรวมมูลค่าประมาณ 5,500 ล้านบาทบนที่ดิน 3 แปลง ดังนี้ ย่าน จรัญสนิทวงศ์ ซ.7 บนเนื้อที่กว่า 2 ไร่ และ ย่านจรัญสนิทวงศ์ ซ.13  บนเนื้อที่กว่า 4 ไร่ โดยที่ดินทั้งสองแปลงมีแผนจะพัฒนาที่อยู่อาศัยแนวสูง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษารายละเอียดโครงการในที่ดินแปลงแรก (จรัญสนิทวงศ์ ซ.7) เบื้องต้นจะพัฒนาภายใต้แบรนด์ใหม่ ขนาดพื้นที่ใช้สอยเริ่ม 30 ตารางเมตร (ตร.ม.) ระดับราคาขายประมาณ 90,000 บาทต่อตร.ม. มูลค่าประมาณ 1,700 ล้านบาท  จับกลุ่มลูกค้าคนทำงานมาแล้ว 4-5 ปีมีรายได้ตั้งแต่ 25,000 บาทขึ้นไป  ส่วนที่ดินที่จะพัฒนาอีกแปลงอยู่ย่านพระราม มีเนื้อที่ 4 ไร่เศษ พัฒนาเป็นที่อยู่อาศัยแนวราบขายราคาเริ่มต้น 50 ล้านบาทต่อยูนิต

นอกจากนี้ยังมีที่ดินที่พร้อมพัฒนากว่า 800 ไร่ในโครงการเดอะ ริเวอร์เดล เรสซิเดนซ์ ต.บางกะดี อ.เมืองปทุมธานี วิลล่าระดับหรูบนที่ดินแปลงใหญ่ ริมสนามกอล์ฟริเวอร์เดล เนื่องจากเป็นที่ดินแปลงใหญ่คงใช้เวลาค่อนข้างนานในการรขายและพัฒนา

 

“การลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาฯ นั้นจะเป็นลักษณะค่อยเป็นค่อยไป และจะต้องผ่าน EIA และได้ผู้รับเหมาก่อสร้างที่มีความพร้อมและศักยภาพ มีประสบการณ์และมีผลงานที่น่าเชื่อถือ” นายเปล่งศักดิ์  กล่าว พร้อมกับย้ำว่า ด้วยแนวคิดในการดำเนินธุรกิจดังกล่าว แม้อยู่ในช่วงตลาดอสังหาริมทรัพย์ขาลงก็ไม่กระทบต่อบริษัทฯ หรือหากจะกระทบก็ไม่มากและรับมือได้

พร้อมกันนี้ นายเปล่งศักดิ์  ยังกล่าวถึงความคืบหน้าในการพัฒนาโครงการควินน์ สุขุมวิท 101 ปัจจุบันมียอดขายไปแล้ว 55 % จากจำนวนหน่วยทั้งหมดที่ 347 ยูนิต ขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 35-70 ตร.ม. ราคาขายเริ่ม 175,000 บาทต่อตร.ม. ซึ่งโครงการดังกล่าวตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 2 ไร่พัฒนาเป็นอาคารสูง 31 ชั้นมูลค่ารวม 2,500 ล้านบาท คาดโครงการก่อสร้างแล้วเสร็จในเดือนกันยายน 2563

โครงการควินน์ สุขุมวิท 101 สร้างสรรค์ขึ้นภายใต้ปรัชญาการทำงานของแบรนด์ MBK Real Estate ที่ว่า “Vision of Life”  ให้ความสำคัญกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มีวิสัยทัศน์มองการณ์ไกลในเรื่องของที่อยู่อาศัย เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ทรงคุณค่า มีความน่าอยู่และมีคุณค่าเพิ่มขึ้นในระยะยาว ใส่ใจในทุกรายละเอียดในทุกๆ ฟังก์ชั่น นอกจากนั้นยังนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้ในพื้นที่ส่วนกลางอาทิ ระบบ Floor Radiant Cooling ซึ่งจะกระจายความเย็นจากพื้นห้อง ทำให้อุณหภูมิของห้องโถงส่วนกลางซึ่งเป็นเพดานสูงมีความเย็นสบายระบบ Outdoor Air Unit Dehumidifier จะช่วยควบคุมความชื้นและคุณภาพอากาศ ผสานกับระบบ Fresh Air Ventilation System จะช่วยให้ลูกบ้านมีอากาศสะอาดอยู่ตลอดเวลา และป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 รวมถึงระบบ Solar Roof Top Floor ซึ่งจะช่วยประหยัดพลังงานให้ผู้อยู่อาศัยได้อีกด้วย