เอ็มดี โฮมโปร คุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล”โชว์ศักยภาพรับปี 2562 เน้นเรื่อง Customer Centric พา “โฮมโปร” โตอย่างยั่งยืนด้วยปณิธาน “ปรับตัว เปลี่ยนแปลง แข็งขัน” รองรับ Disruption

 

นายคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ “โฮมโปร”เปิดเผยในงานให้กำลังใจกับพนักงานโฮมโปรและบริษัทในเครือช่วงปีใหม่ 2562 ว่า ตลอด23ปีที่ดำเนินธุรกิจบริษัทฯมีการเติบโตมาต่อเนื่องมีกำไรเฉลี่ย 29% ต่อปี ในปี 2562 บริษัทฯได้มุ่งเน้นเรื่อง Customer Centric สร้างความประทับใจ และความพึงพอใจให้กับลูกค้า เสริมสินค้าใหม่เอาใจทุกไลฟ์สไตล์ เจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ รองรับการเติบโตลูกค้าเฉพาะกลุ่ม (Commercial) พร้อมพัฒนาช่องทางการจำหน่าย ให้เข้าถึงลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ผ่านหลากหลายช่องทางการสื่อสาร ขณะเดียวกันก็มีนโยบายกระตุ้นพนักงาน ให้รู้จักการ “ปรับตัว เปลี่ยนแปลง อย่างแข็งขัน” ภายในปี 2562 นี้ บริษัทฯยังคงเดินหน้าไปพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่กำลังเข้ามา และในปีนี้เราพร้อมเดินหน้าโปรโมท Home Service App ที่มีการปรับเวอร์ชั่นใหม่เรียบร้อยแล้ว พร้อมรองรับการให้บริการลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น

 

“โฮมโปรยังมุ่งเน้นจุดยืนการเป็นผู้นำด้าน Home Solution and Living Experience ในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการเน้นย้ำเรื่องสินค้าใหม่ๆ ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ทุกไลฟ์สไตล์นายคุณวุฒิ กล่าว พร้อมกับระบุว่า ปัจจุบันโฮมโปรมีสินค้าตกแต่งบ้านที่พร้อมอัพเดทเทรนด์ใหม่ตลอดปี และยังสร้าง QR Code ติดที่ป้ายราคา เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้า ตลอดจนคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ECO Choice 6 กลุ่มสินค้า ได้แก่

 กลุ่มสินค้าปลอดภัย ยอดจำหน่าย 36.6 ล้านชิ้น

กลุ่มสินค้าประหยัดพลังงาน ยอดจำหน่าย 3.1 ล้านชิ้น

กลุ่มสินค้าลดก๊าซเรือนกระจก ยอดจำหน่าย 3.5 ล้านชิ้น

กลุ่มสินค้าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ยอดจำหน่าย 0.9 ล้านชิ้น

กลุ่มสินค้าประหยัดน้ำ ยอดจำหน่าย 1.4 ล้านชิ้น

กลุ่มสินค้ารักษาป่าไม้ ยอดจำหน่าย 46,384 ชิ้น

 

ทั้งนี้ สัดส่วนการจำหน่ายสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม คิดเป็นสัดส่วนกว่า 30% ของยอดขาย รวมถึงการพัฒนาสินค้าของกลุ่มลูกค้าผู้สูงวัย เพื่อตอบรับการเปลี่ยนแปลงทางสังคมที่กำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ

ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย (E- Commerce) ได้พัฒนาขีดความสามารถของเทคโนโลยีที่เข้ามา Disruption สู่ Omni Channel เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจ E-Commerce พร้อมช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้า และบริการของโฮมโปรได้ง่ายขึ้น เติมเต็มปัจจัยด้านความสะดวกสบายได้อย่างตรงจุด ให้ลูกค้าช้อปได้แบบสบายๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ สะดวกทุกที่ ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งบริการจัดส่ง ติดตั้ง และรับประกันคุณภาพภายใต้มาตราฐานโฮมโปร และยังเสริมด้วยการวางมาตรฐานด้านระบบ Supply Chain ทั้งการจัดหาสินค้า การสั่งซื้อสินค้า การกระจายสินค้า เพิ่มประสิทธิภาพด้านการจัดเก็บสินค้า ด้วยการนำหุ่นยนต์มาใช้ในศูนย์กระจายสินค้า DC (Distribution Center) เรียกว่าระบบ ASRS โดยใช้หุ่นยนต์ในการจัดเก็บ และกระจายสินค้า เพื่อความรวดเร็วในการจ่ายสินค้าได้ 24 ชั่วโมง ช่วยเพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บสินค้า มีความทันสมัย และมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจว่าสินค้าทุกชิ้นมีจำนวนเพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าอย่างแน่นอน

 

นายคุณวุฒิ ยังกล่าวย้ำในตอนท้ายด้วยว่า ในปีนี้ถือเป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงในหลายๆ ด้านที่สูงขึ้นทั้งเทคโนโลยี เศรษฐกิจ ซึ่งส่งผลกระทบในการดำเนินงานทุกภาคส่วนในองค์กร  ซึ่งต้องยอมรับ และปรับตัวตั้งแต่ต้นปี เมื่อทิศทางตลาดเปลี่ยน คนต้องเปลี่ยน  และเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนในปีนี้บริษัทฯได้ดำเนินธุรกิจด้วยปณิธาน “ปรับตัว เปลี่ยนแปลง แข็งขัน” รองรับ Disruption