“เฮเฟเล่ ไทยแลนด์” มั่นใจการเมือง-เศรษฐกิจไม่กระทบธุรกิจบริษัทฯ เทียบตลาดวัสดุก่อสร้างเปรียบเค้กก้อนโต โอกาสชิงส่วนแบ่งตลาดอีกเพียบ ครึ่งปีหลังเตรียมเปิดแอปพลิเคชั่น Home Automation” สนองลูกค้า ตั้งเป้างบลงทุนรวมไว้ที่ 700-800 ล้านบาท จาก 4 หมวดสินค้า คาดปีนี้คว้างานเอกชนระดับพรีเมียม-รัฐสภาแห่งใหม่ ล่าสุดทุ่ม 15 ล้านบาท ฉลองครบรอบ 25 ปี ตั้งเป้ายอดขายปี 2562 ไม่ต่ำกว่า 4,000 ล้านบาท ติดอันดับยอดขาย 1 ใน 3 ของโลก

 

นายโฟลเคอร์  เฮลสเติร์น  กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด

นายโฟลเคอร์  เฮลสเติร์น  กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมเศรษฐกิจในปี 2562 ว่าแม้จะไม่ดีมากนัก แต่ไม่กระทบกับบริษัทฯ เพราะลูกค้าของบริษัทส่วนใหญ่จะเป็นโครงการเอกชนระดับกลาง-สูง ขณะที่ลูกค้างานภาครัฐมีไม่ค่อยมาก  ส่วนการเลือกตั้งในประเทศไทยนั้นคิดว่าไม่มีผลกระทบกับแผนการลงทุนของบริษัท เพราะมองว่าการเมืองกับเศรษฐกิจในประเทศไทยนั้นจะต่างจากประเทศอื่นๆ คือจะไม่ค่อยเกี่ยวข้องกันมากนัก ดังนั้นแม้ว่าการเมืองจะร้อนแรงเพียงใด แต่ภาคธุรกิจก็ยังไปได้ดี และคิดว่าตลาดวัสดุก่อสร้างเป็นตลาดที่ใหญ่ ยังมีส่วนแบ่งและโอกาสอีกมาก  ถ้าส่วนแบ่งลดลง บริษัทฯ ก็ต้องขยันมากขึ้น ด้วยการวางรากฐานองค์กรให้แข็งแกร่ง รวมไปถึงพัฒนาสินค้าให้ทันสมัย และรุกตลาดออนไลน์มากขึ้น แม้ว่าปัจจุบันส่วนแบ่งตลาดจะน้อยมาก แต่ในอนาคตก็จะเพิ่มยอดขายในส่วนนี้มากขึ้น ซึ่งได้เตรียมแผนรองรับไว้หมดแล้ว โดยในครึ่งปีหลังนี้จะเปิดตัวแอปพลิเคชั่นเกี่ยวกับ “Home Automation” เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้ามากขึ้น ปัจจุบันสินค้าของบริษัทฯ มีตั้งแต่ราคา 5 สตางค์-30 ล้านบาท

สำหรับทิศทางของตลาดอสังหาฯ ในปี 2562 นั้นตนมองว่ายังเป็นไปในทิศทางบวก โดยเฉพาะกลุ่มสำนักงาน, ศูนย์การค้า และโรงแรม ซึ่งเฮเฟเล่ฯ ประเทศไทย มีการขยายคลังสินค้าที่ศูนย์กระจายสินค้า บางนา ตราด ซึ่งเริ่มดำเนินการลงเสาเข็มมีขึ้นตั้งแต่ 30 พฤศจิกายน 2561 โดยใช้เงินลงทุนกว่า 450 ล้านบาท (ลบ) บนพื้นที่กว่า 14,000 ตารางเมตร เพื่อกระจายสินค้าไปยัง โชว์รูมเฮเฟเล่ มีโชว์รูม 6 แห่ง คือ กรุงเทพฯ สาขาซอยสุขุมวิท 64 และ สาขาบางโพธิ์, พัทยา, หัวหิน, ภูเก็ต และเชียงใหม่ และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ โดยมี กลุ่มสินค้าอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์, อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์, เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว, อุปกรณ์ครัว, สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ, ระบบควบคุมการเข้าถึงและผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์, ระบบแสงสว่าง แอลอีดี LOOX, ผนังบานเลื่อน Movable Wall, อุปกรณ์บานเลื่อนและบานเฟี้ยม Alutech, Aluflex, Alusion โดยกลุ่มสินค้าขายดี จะเป็นอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์, อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์, สุขภัณฑ์ และอุปกรณ์ในห้องน้ำ สัดส่วน 50% 30% และ 15% ตามลำดับ ซึ่งเมื่อเทียบยอดขายทั่วโลกของเฮเฟเล่ ประเทศไทยมียอดขายเป็นอันดับที่ 3 ของโลก เมื่อเทียบกับเฮเฟเล่ประเทศอื่นๆ  และเป็นอันดับที่ 1 ของเอเซีย รองลงมาคือเฮเฟเล่ อินเดีย และเฮเฟเล่ เวียดนาม

 

ปี 2562 ของ เฮเฟเล่ฯ ได้วางงบในการทำตลาดไว้ประมาณ 3-4% จากยอดขายรวม ที่ปีนี้คาดว่าจะสามารถทำยอดขายได้ที่ 4,000 บาท  คิดเป็นอัตราการเติบโต 10% โดยงบลงทุนปีนี้ตั้งเป้าไว้ที่ 700-800 ล้านบาท โดยแบ่งออกเป็น 4 หมวดสินค้าหลัก คือ อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ 50% สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ 30% เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว 15% และ อุปกรณ์ช่าง เครื่องมือต่างๆ 5% โดยแบ่งช่องทางการจัดจำหน่าย ของการขายสินค้าผ่านกลุ่มลูกค้าโครงการ 49% Traditional Trade 19% โมเดิร์นเทรด 19% และอุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ Furniture Fitting 12 % โชว์รูม 1% และอื่นๆ 3 % ซึ่งในปีนี้ทางเฮเฟเล่คาดว่าสินค้าในหมวดอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ และช่องทางการขายจาก ร้านตัวแทนจำหน่าย จะมียอดการเติบโตสูงสุดโดยเปรียบเทียบจากยอดขายปีที่ผ่านมา

 

“ในปีนี้เราคาดหวังว่าจะได้งานจากโครงการอสังหาฯ ระดับพรีเมียมเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะโครงการ ‘One Bangkok’ (วัน แบงค็อก) ที่ดำเนินการโดย บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ท (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ถือว่าเป็นโครงการที่มีมูลค่าการลงทุนสูงสุดมากกว่า 120,000 ล้านบาท  นอกจากนี้ยังมีงานติดตั้งประตูที่รัฐสภาแห่งใหม่อีกมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท” นายโฟลเคอร์ กล่าว

 

 

นายโฟลเคอร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 25 ปี บริษัทฯ ทุ่มงบกว่า 15 ล้านบาท จัดโปรโมชั่นพิเศษ   ลุ้นขับ ปอเช่ (Porsche) พร้อมทองคำ 25 บาท และรางวัลอื่นๆ รวมทั้งสิ้น 201 รางวัล มูลค่ากว่า 11 ล้านบาท เป็นทั้งการคืนกำไร และเป็นการขอบคุณความไว้วางใจของคนไทยที่ทำให้ตลอดระยะเวลา 25 ปีที่ผ่านมา เป็น 25 ปี แห่งความผูกพัน โดยแคมเปญดังกล่าว ลูกค้าสามารถร่วมสนุกกันได้ง่ายๆ เพียงซื้อสินค้าภายใต้แบรนด์เฮเฟเล่ จากร้านค้าที่ร่วมรายการทั่วประเทศ ครบทุก 1,000 บาท จะได้รับคูปอง  1 ใบ แล้วใช้โทรศัพท์มือถือสแกนรหัสคิวอาร์โค้ดบนคูปอง และทำการกรอกชื่อ-สกุล, ที่อยู่, เบอร์โทรศัพท์, อีเมล์, ชื่อร้านค้าที่ซื้อสินค้า, จังหวัดของร้านค้า, สาขาของร้านค้า, รหัสบนคูปอง 7 หลัก จากนั้นกดยืนยันการเข้าร่วมเพื่อลุ้นรับรางวัลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ – 15 พฤศจิกายน 2562 จับรางวัลทั้งหมด 4 ครั้ง ทุก 3 เดือน รวม 3 ครั้ง และรางวัลใหญ่ 1 ครั้ง โดยประกาศผลรายชื่อผู้โชคดีทางเว็บไซต์ www.hafelethailand.com

 

อนึ่ง เฮเฟเล่ฯ เป็นบริษัทที่ดำเนินงานระดับนานาชาติ บริหารงานด้วยระบบครอบครัว มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองนาโกลด์ ประเทศเยอรมนี ก่อตั้งขึ้นใน ปี ค.ศ. 1923 ปัจจุบันเฮเฟเล่เป็นผู้บริการจัดหาอุปกรณ์ติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์สำหรับงานสถาปัตยกรรม และระบบควบคุมการเข้าออกประตูแบบอิเล็กทรอนิกส์ให้แก่กลุ่มอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ สถาปนิก นักวางแผน นักสร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์ นักประดิษฐ์งานไม้ โดยมีตัวแทนจำหน่ายจากกว่า 150 ประเทศทั่วโลก และเฮเฟเล่ได้พัฒนาสร้างสรรค์อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์สำหรับติดตั้ง และระบบควบคุมการเข้าออกประตูแบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยมีโรงงานซึ่งเป็นฐานการผลิตจำนวน 5 แห่ง ทั้งในประเทศเยอรมนีและฮังการี ในปีงบประมาณ 2017 กลุ่มบริษัทเฮเฟเล่มีสัดส่วนการส่งออกอยู่ที่ 80% มีพนักงานปฏิบัติงานอยู่ทั่วโลกกว่า 7,600 คน จากกลุ่มบริษัทในเครือ 37 แห่ง มีตัวแทนมากมายทั่วโลก และมีรายได้ 1.38 พันล้านยูโร