ช่วงปลายปีถือเป็นช่วงที่ผู้ประกอบการอสังหาฯทุกค่าย ต่างจัดแคมเปญเพื่อกระตุ้นกระตุ้นกำลังซื้อและดันยอดขายให้ได้มากที่สุด ยิ่งในช่วงที่ผ่านมาธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ได้ประกาศปรับกฏเกณฑ์สินเชื่อที่อยู่อาศัย เลื่อนบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2562 เป็นต้นไป ยิ่งส่งผลให้ค่ายอสังหาฯเล็ก-ใหญ่  มีความตื่นตัวที่จะระบายสต๊อกเก่าออกและโอนให้ได้มากที่สุด ขณะเดียวกันผู้ประกอบก็เกรงว่าจะเกิดปัญหาReject จึงได้ร่วมมือกับธนาคารต่างๆในการตรวจสอบความสามารถในการกู้เบื้องต้นและให้คำปรึกษากับลูกค้าในโครงการต่างๆอย่างละเอียดมากขึ้น 

 

เร่งระบายสต๊อกแบรนด์”เดอะ ทรี”3 ทำเล

นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท แวลู ในเครือบริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน)หรือPSH เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับผู้บริหารจากธนาคารพันธมิตรชั้นนำ  8  ธนาคาร จัดงาน Credit Day เพื่อเตรียมความพร้อมทางด้านการเงินสำหรับลูกค้าที่จองซื้อห้องชุดในแบรนด์ เดอะทรี 3 โครงการ ได้แก่ เดอะทรี สุขุมวิท 71-เอกมัย, เดอะทรี จรัญฯ 30 และเดอะทรี ลาดพร้าว 15 ที่จะโอนกรรมสิทธ์ในช่วงครึ่งปีแรก ปี 2562 รวมมูลค่า 4,251 ล้านบาท  โดยพฤกษาฯได้ร่วมมือกับธนาคารพันธมิตร ในการมอบดอกเบี้ยอัตราพิเศษ และโปรโมชั่นต่างๆ มากมาย  ลูกค้าสามารถเลือกข้อเสนอที่ดีที่สุด และทราบผลอนุมัติในการยื่นกู้เบื้องต้นทันที ถือเป็นอีกหนึ่งในบริการดีๆ ของพฤกษาที่ใส่ใจลูกค้า อีกทั้งยังหมดกังวลกับมาตรการคุมเข้มสินเชื่อจากธปท. ซึ่งจะยังคงได้เกณฑ์วางดาวน์ 10% ตามเดิม  ก่อนประกาศใช้มาตรการในวันที่  1 เมษายน 2562

 

“ห้องชุดทั้ง 3 ทำเลนี้ จะเป็นโครงการที่โอนในไตรมาส1/2562 รวมทั้งหมดเกือบ 2,000 ยูนิต ซึ่งการร่วมมือกับ 8 สถาบันการเงินนั้นเพื่อเข้ามาช่วยเหลือลูกค้าเพื่อให้ผ่านกระบวนการพิจารณาและสามารถกู้สินเชื่อได้ ซึ่งความร่วมมือนี้จะมีระยะเวลาถึงไตรมาส1/2562 นี้ และเชื่อว่าจะทำให้ยอดขายรวมของพฤกษาฯเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ และยอดโอนเป็นไปตามเป้าหมาย 47,000 ล้านบาท”นายปิยะ กล่าว

มาตรการLTV ช่วยดันยอดขายสูงกว่าทุกไตรมาส

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กร และการสร้างสรรค์ บริษัท เอพี(ไทยแลนด์)จำกัด(มหาชน)หรือ AP  กล่าวว่า บริษัทฯได้นำคอนโดฯพร้อมอยู่แบรนด์ Aspire 2 ทำเลใจกลางเมือง  Aspire สาทร – ตากสิน จัดแคมเปญพิเศษ พบห้องสตูดิโอ 5 ยูนิตสุดท้าย จองทันที ระหว่างวันที่ 8 – 9 ธันวาคม 2561 รับ gift voucher ส่งความสุขปีใหม่ มูลค่าสูงสุด 80,000 บาท พร้อมเครื่องใช้ไฟฟ้าครบชุด เฟอร์ฯ ครบเซ็ต ราคาเริ่มต้นที่ 1.89 ล้านบาท  และ Aspire สาทร – ราชพฤกษ์ รับแพ็กพร้อมอยู่สูงสุด 300,000 บาท และพลาดไม่ได้กับ Gift of The Year เฉพาะจองในวันงานเท่านั้น ราคาเริ่มต้นที่ 2.65 ล้านบาท

 

นอกจากนี้ยังมีคอนโดฯแบรนด์ LIFE อีก 2 ทำเล จัดแคมเปญมอบสิทธิพิเศษส่งท้ายปีเฉพาะวันที่ 15 – 16 ธันวาคมนี้เท่านั้น  สำหรับ LIFE ปิ่นเกล้า คอนโดฯใจกลางปิ่นเกล้า ขนาด 1 ห้องนอน ราคาเดียว 2.59 ล้านบาท พร้อมรับโปรโมชั่นแรง 3 ต่อ ต่อที่ 1 ฟรี! แอร์ + โอนฯ  ต่อที่ 2 รับเพิ่ม Digital Door Lock ต่อที่ 3 จองและทำสัญญา รับ Central Gift Voucher ทันทีสูงสุด 40,000 บาท และ LIFE สุขุมวิท 62 ราคาเริ่มต้น 3.59 ล้านบาท ที่เสนอดีลสูงสุดของปี 300,000 บาท เพียงจองและทำสัญญาภายในวันที่กำหนด

 

สำหรับแคมเปญที่ร่วมมือกับสถาบันการเงินนั้น ถือว่าเป็นการจัดปกติในช่วงปลายปีอยู่แล้ว เพื่อเร่งยอดขายและยอดโอนให้ได้มากที่สุด ด้วยการมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้า และการที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)ออกมาตรการกำกับดูแลสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยของธนาคารพาณิชย์ หรือLoan to Value : LTV  จะเป็นตัวเร่งให้ลูกค้าเร่งการโอนกรรมสิทธิ์มากขึ้น ซึ่งการร่วมมือกับสถาบันการเงินในการจัดแต่ละแคมเปญนั้นขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของลูกค้าแต่ละโครงการ ส่วนมาตรการ LTVจะส่งผลกระทบหรือไม่ คงต้องรอดูปี2562 อีกครั้ง ซึ่งจะเห็นได้ชัดเจนในไตรมาส2

 

อย่างไรก็ตามการจัดแคมเปญดังกล่าวคาดว่าจะสามารถทำยอดขายได้มากกว่าช่วงของแต่ละไตรมาสถึง 25% เพราะเป็นช่วงสุดท้ายของปี และมั่นใจว่ายอดขายรวมของAPจะเป็นไปตามเป้าที่วางไว้

 

ปลื้มลูกค้า”ไรส์ พระราม9”ผ่านการตรวจสอบเกือบ90%

นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าว่า ในช่วงวันที่ 24-25 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา ได้จัดงาน “All Inspire Fund Day” โครงการ “ไรส์ พระราม 9”มหกรรมสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ด้วยการดึงธนาคารชั้นนำกว่า 8 ธนาคาร มาให้คำปรึกษากับลูกค้าที่ต้องการยื่นสินเชื่อ รวมถึงการวางแผนด้านการเงิน อัตราดอกเบี้ยและอัตราการผ่อนต่อเดือน ซึ่งในช่วง 2 วันดังกล่าว ปรากฏว่ามีลูกค้าให้ความสนใจเกือบ 300 ราย และจากการร่วมมือกับ 8 ธนาคารในครั้งนี้ ส่งผลให้ลูกค้าผ่านการตรวจสอบถึงเกือบ 90% ที่ส่วนใหญ่ซื้อเพื่ออยู่อาศัยเอง และซื้อเป็นบ้านหลังที่2 ส่วนผู้ซื้อเป็นบ้านหลังที่3 นั้นไม่มีอย่างแน่นอน ส่วนมาตรการLTVก็ไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด โดยคาดว่าโครงการ “ไรส์ พระราม 9”จะสามารถทยอยโอนได้ในเดือนธันวาคม 2561 นี้