ถ้าพูดถึงออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เรื่องการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมในทุกวันนี้ เรียกว่าได้รับการยอมรับถึงคุณภาพและรูปแบบโครงการที่ทันสมัยและคุ้มค่า ทั้ง Kensington ที่เป็นแบรนด์ระดับเริ่มต้น  Notting Hill แบรนด์ Upper Class ที่จับกลุ่มลูกค้าระดับกลาง และ Knightsbridge คอนโดมิเนียมระดับ Luxury จับกลุ่มลูกค้าในตลาดบน ซึ่ง 2-3 ปีที่ผ่านมาหลังจากออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ก็เน้นการสร้างแบรนด์และรุกตลาดด้วย 3 แบรนด์ดังกล่าวอย่างต่อเนื่องมาตลอด

B-LOFT เป็น Endorsed Brands ของออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ที่เน้นการเจาะกลุ่มโครงการระดับเริ่มต้นที่มีรูปแบบเฉพาะตัว โดยปัจจุบัน B Loft Condo ได้เปิดตัวมาแล้วถึง 2 โครงการคือ B-LOFT SUKHUMVIT 109 และ B-LOFT SUKHUMVIT 115 ก็ Sold out ไปอย่างสวยงามทั้งคู่ครับ มาในปีนี้ B-LOFT SUKHUMVIT 107 คือโครงการล่าสุดที่ทางออริจิ้น ตั้งใจสร้างเสร็จก่อนเปิดตัวขาย

โครงการ B-LOFT SUKHUMVIT 107  ตั้งอยู่ภายในซอยแบริ่ง 1  ซึ่งหากใครคุ้นทำเลย่านนี้ดีจะรู้ว่าซอยนี้เป็นซอยลัดที่สามารถเชื่อมไปสู่ซอยสุขุมวิท 105 หรือซอยลาซาลได้ครับ  แบริ่งเองแต่เดิมเป็นซอยที่มีประชากรอาศัยอยู่มากครับแม้ว่าพื้นที่เองจะอยู่ในเขตจังหวัดสมุทรปราการ  แต่ด้วยความที่ซอยแบริ่ง เป็นซอยที่ถนนค่อนข้างใหญ่และสามารถทะลุออกไปยังถนนศรีนครินทร์ได้ จึงค่อนข้างสะดวกสำหรับกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ และยิ่งรถไฟฟ้าขนาบทั้งปากซอยคือ BTS สถานีแบริ่ง และท้ายซอยสถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองสถานีศรีแบริ่ง ทำให้เดินทางได้สะดวกมากขึ้นแม้ไม่ได้ขับรถก็ตาม  คนที่ทำงานทั้งในเมืองอย่างสุขุมวิทตอนกลาง อโศก พร้อมพงษ์ ทองหล่อ เอกมัย หรือบางนา ก็ยังสะดวกเพราะสามารถนั่งรถไฟฟ้า BTS เข้าเมืองได้ทันทีโดยไม้ต้องเปลี่ยนขบวน  ด้านการใช้ชีวิตเอง แบริ่งก็เป็นซอยใหญ่ที่มีร้านค้าร้านอาหารมากมายหรืออย่าง Community ใหญ่ของกลุ่มภิรัชบุรีคือ Summer Lasalle บนที่ดินกว่า 60 ไร่ที่เชื่อมซอยลาซาลและแบริ่งเข้าด้วยกันก็เป็นอีกโครงการที่จะมาสร้างความเจริญของทำเล และเป็นเครื่องบ่งบอกของศักยภาพทำเลได้เป็นอย่างดีที่มีแผนการลงทุนใหญ่ขนาดนี้

ทำเลแบริ่ง-ลาซาลเรียกว่าคือทำเลหัวหาด ที่เป็นถิ่นสร้างชื่อให้กับออริจิ้นแต่ไหนแต่ไร การตัดสินใจเลือกตั้งโครงการในซอยแบริ่ง 1 คือความมั่นใจถึงศักยภาพของทำเลอย่างสูงที่สุด

  •  B-LOFT SUKHUMVIT 107  โครงการใหม่พร้อมอยู่ ดูดี คุ้มกว่าเช่า

โครงการ B-LOFT SUKHUMVIT 107 เป็นโครงการที่สร้างเสร็จก่อนขายครับ จึงไม่ต้องกังวลว่าจะต้องผ่อนดาวน์ สามารถเตรียมความพร้อมทางการเงินยื่นกู้สินเชื่อธนาคารได้เลย   จึงเหมาะมากกับกลุ่มลูกค้าที่กำลังมองหาที่พักอาศัยที่เป็นบ้านหลังแรก หรือกลุ่มลูกค้าที่เช่าอยู่แล้ว อยากได้คอนโดมิเนียมราคาไม่แพงเป็นของตัวเองที่มีความครบและคุ้มค่ามากที่สุด  เงียบง่าย สะดวกสบายและเป็นส่วนตัวมากที่สุด

โครงการตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 0-1-54 ไร่ จัดวางรูปแบบเป็นอาคารแบบ Low Rise ความสูง 8 ชั้น  2  อาคาร  จำนวนยูนิตต่ออาคารสูงสุด 59 ยูนิต (ที่ตึก A) พร้อมจัดเต็ม Facility ในรูปแบบ Compact  พอดีๆ อาทิ สระว่ายน้ำบนชั้น ดาดฟ้า สวนหย่อม และฟิตเนส พร้อมล็อบบี้ที่มีมุมนั่งอ่านหนังสือสบายๆ ให้อีกด้วย ซึ่งทางโครงการจัดให้ทั้ง 2 อาคารมีการแยกส่วนกลางออกจากกัน

ส่วนพื้นที่พักอาศัยจะเริ่มที่ชั้น 2-7  โดยทั้งสองอาคารมีการแยกพื้นที่ของกันและกันออกอย่างชัดเจน ยิ่งเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้มากขึ้นไปอีก แต่ละอาคารจะมีลิฟต์โดยสารอาคารละ 1 ตัวครับ  ไม่ต้องกังวลเรื่องการให้บริการเชื่อว่าเพียงพอแน่นอนเพราะเป็นอาคารแบบ Low Rise ที่มีชั้นไม่มากและยูนิตรวมแต่ละอาคารก็ประมาณ 52 และ 59 ยูนิตเท่านั้น

สำหรับชั้น 8 ของอาคารจะถูกจัดเตรียมไว้ให้เป็นชั้นส่วนกลางที่มีฟิตเนส และสวนพักผ่อนขนาดกะทัดรัดซึ่งแนะนำว่าสามารถขึ้นมาใช้งานได้ช่วงเช้าๆ หรือเย็นๆ จะดีมากเพราะช่วงกลางวันแดดจะแรงมากๆ จุดนี้

สระว่ายน้ำโครงการจัดมาให้เป็นระบบน้ำเกลือตามมาตรฐานของสระว่ายน้ำรุ่นใหม่ที่นิยมใช้กันในคอนโดมิเนียม  ส่วนฟิตเนสที่นี่ต้องบอกครับว่าไม่ได้ใหญ่มากมายอะไร แค่พอให้มีพื้นที่ให้ออกกำลังกาย เรียกเหงื่อ กระตุ้นกล้ามเนื้อกันได้ ซึ่งก็เพียงพอครับกับอุปกรณ์ที่โครงการให้มา ทั้งลู่วิ่ง และจักรยานสำหรับคาดิโอ และชุดดรัมเบล สำหรับเล่นเวท เทรนนิ่ง

ตู้ล็อคเกอร์สำหรับเก็บของใช้ส่วนตัวเมื่อขึ้นมาใช้บริการห้องฟิตเนสหรือว่ายน้ำ

  • ห้องพักอาศัยที่ให้ครบ จบเข้าอยู่ได้ทันที

โครงการมีห้องพักอาศัยด้วยกันอยู่ 2 แบบคือแบบ B1 Studio ขนาด 21.00-22.00 ตร.ม.

ห้องขนาด 21-22 ตร.ม. นี้ค่อนข้างเหมาะกับลูกค้ากลุ่มคนโสดที่อยู่คนเดียวหรือเป็นห้องพักสำหรับไว้อยู่วันที่เป็นวันทำงานระหว่างสัปดาห์สำหรับลูกค้าที่ทำงานในเมืองแต่มีบ้านอยู่ไกลๆ ก็สามารถเลือกอยู่ที่ B-LOFT SUKHUMVIT 107 นี้ก็ได้

แม้ว่าแปลนห้องจะไม่ได้ใหญ่มาก แต่ด้วยการออกแบบจัดสรรพื้นที่ทุกตร.ม.ให้ใช้งานได้จริงมี ฟังก์ชั่นการใช้งานภายในห้องที่ตอบสนองการอยู่อาศัยได้จริงๆ จึงเห็นได้ว่า ห้อง Studio ขนาดเริ่มต้นที่ 21 ตร.ม. สามารถมีครัวปิดได้ มีการแบ่งสัดส่วนพื้นที่ใช้งาน อย่างครัวและห้องน้ำ ให้แยกออกจากพื้นที่พักอาศัยในห้องนอนได้ นี่คือจุดเด่นของการออกแบบแปลนห้องของที่นี่

ชุดครัวที่โครงการเตรียมไว้ให้ก็เป็นชุดครัวที่ออกแบบมาพิเศษให้ลงตัวกับขนาดพื้นที่ของห้องขนาดนี้ที่มีพื้นที่ใช้สอยไม่มากแต่ทุกๆ ตารางนิ้วต้องใช้ให้เกิดประโยชน์ที่สุดจึงเห็นได้ว่าเป็นชุดครัวที่ลงตัวทั้งฟังก์ชั่นการใช้งานและขนาดของพื้นที่ สำหรับห้องขนาดเท่านี้เชื่อว่าในการอยู่อาศัยจริงๆ ก็อาจจะไม่ได้เหมาะกับการทำอาหารหนักๆ อย่างพวกผัด ทอด มากนัก ชุดเตาไฟฟ้าและเครื่องดูดควันที่จัดให้มาก็เรียกว่าใช้งานได้จริงกับการประกอบอาหารเบาๆ ได้อย่างไม่มีปัญหา ส่วนตัวชอบการบิ้วท์ตู้ลอยและตู้ใต้เคาน์เตอร์ให้เก็บของได้เยอะครับ ช่วยให้ห้องไม่รกและเป็นระเบียบขึ้นอีกเยอะ

ประตูกระจกสไลด์แบบ 3 ตอน ช่วยกั้นให้กลิ่นและควันรวมถึงความชื้นจากห้องน้ำไม่ไปรบกวนตอนนอนหรือดูทีวีได้ครับ และยังช่วยให้เปิดกว้างดูโปร่งมากขึ้น

ภายในห้องนอนวางเตียงแบบควีนไซส์มาให้ก็เต็มพอดี มีพื้นที่ข้างเตียงเหลือนิดหน่อยให้วางชุดที่นั่งเล็กๆ และโต๊ะวางของหัวเตียงได้อีกนิดหน่อย

ความสูงของห้องประมาณ 2.4 เมตร ดังนั้นการตกแต่งห้องอย่างการใช้กระจกเงาและใช้โทนสีสว่างก็จะช่วยให้ห้องรู้สึกกว้างขึ้นไม่อึดอัดช่วยได้

Side board วางทีวีที่ปลายเตียงพร้อมชั้นเก็บของ ก็ทำให้สามารถนอนดูทีวีได้เลย

โต๊ะปลายเตียงติดกับตู้เสื้อผ้าแบบ 2 บาน ซึ่งเราสามาถปรับเป็นโต๊ะทำงานหรือโต๊ะเครื่องแป้งก็ได้ตามความต้องการ

  • ห้องแบบ B2  1 Bedroom 25.00-28.00  ตร.ม.

สำหรับกลุ่มลูกค้าที่เป็นกลุ่มครอบครัวขนาดเล็กที่ยังไม่มีลูก ห้องขนาดนี้ก็มีขนาดที่เหมาะกำลังดีและก็ยังได้ Fully Furnished จัดเต็มแบบคุ้มค่าจากโครงการอีกด้วย

ข้อดีของห้องแบบนี้คือได้พื้นที่ที่มากขึ้นและฟังก์ชั่นการใช้งานภายในห้องที่เป็นสัดส่วนชัดเจนทั้งส่วนนั่งเล่น, ส่วนครัวและห้องนอน ที่เป็นส่วนตัว

แม้ว่าจะเป็นโครงการระดับราคาเริ่มต้นไม่สูงมากแต่ก็ได้ Digital Door lock เพิ่มความปลอดภัยและสะดวกสบายมากขึ้นมาให้ทุกยูนิต

ส่วนของ Living Area สามารถวางโซฟายาว 3 ที่นั่งไว้ให้ ระยะการวางทีวีจากโซฟาอยู่ประมาณ 2 เมตร มีตู้เก็บของพร้อมเก็บรองเท้ามาให้เรียบร้อย

ข้างโซฟา วางโต๊ะเล็กไว้เพื่อนั่งกินข้าวหรือวาง Notebook นั่งทำงานได้ซึ่งหากไม่ชอบก็เอาออกแล้วใส่โซฟาให้ยาวมากขึ้นก็ยังได้

ประตูกระจกบานสไลด์ 3 ตอน ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวของห้องนั่งเล่นและห้องนอนจากกัน เช่นเมื่ออยู่กัน 2 คนแล้วคนหนึ่งอยากนอนอีกคนยังอยากนั่งดูทีวี ก็ไม่รบกวนกันครับ หรือถ้าเปิดส่วนนี้เราก็จะได้ห้องที่โล่งมากขึ้น

เตียงขนาด 5 ฟุตวางได้ลงตัวกับพื้นที่ส่วนของห้องนอนยังพอมีพื้นที่เหลือวางโต๊ะหัวเตียงพอได้

ห้องนี้เราได้พื้นที่ครัวปิดแบบเป็นสัดส่วนที่เชื่อมต่อกับส่วนของระเบียงข้อดีคือ จะช่วยระบายกลิ่นขณะประกอบอาหารได้อีกด้วย

ซึ่งสเปคของชุดครัวก็เหมือนกันทุกห้องครับเราได้ชุดครัวที่ขนาดพอดีกับพื้นที่ห้องเราพอดีครับ และยังเพิ่มตู้ชั้นลอยเก็บของใช้เครื่องครัวเครื่องปรุงต่างๆ ได้อีกมากด้วยครับ  ซึ่งส่วนนี้สำคัญมากๆ เพราะหากต้องติดตั้งเองก็หลายหมื่นบาทอยู่ครับ

ห้องน้ำอยู่ถัดจากส่วนของครัวเข้าไป ค่อนข้างเป็นสัดส่วน เพราะเรื่องกลิ่นและความชื้นจะไม่รบกวนภายในส่วนพักอาศัย และชุดนี้จะสามารถเปิดประตูกระจกจากระเบียงช่วยให้ลมหมุนเวียนในห้องครับและห้องน้ำอีกด้วย

ห้องน้ำชุดอ่างล้างหน้าและสุขภัณฑ์จาก Cotto  พร้อมเดินระบบไฟสำหรับติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นเพิ่มเติมมาไว้ให้ด้วยครับ

กระจกแบบครึ่งตัว จุดนี้อาจจะต้องตั้งชั้นวางของใช้ในห้องน้ำเพิ่มเติมหากมีอุปกรณ์ต่างๆ เยอะไม่น่าจะพอครับ

สรุปความน่าสนใจ B-LOFT SUKHUMVIT 108

โครงการ B-LOFT SUKHUMVIT 107 เป็นโครงการที่สร้างเสร็จก่อนขายครับ ซึ่งแปลว่าถ้าคุณสนใจต้องพร้อมยื่นสินเชื่อกับธนาคารทันที โครงการเตรียมเปิดขายปลายเดือนพฤศจิกายน 2561 นี้ ซึ่งคาดว่าพร้อมโอนภายในเดือนธันวาคม นี้เลย ด้วยราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท หรือราคาเริ่มต้นที่ 95,000 บาทต่อตร.ม. ทำให้หลายคนที่สนใจอาจจะเปรียบเทียบกับในทำเลอยู่หลายที่ แต่อย่าลืมว่าโครงการหลายๆ แห่งในซอยแบริ่ง1 นี้เป็นโครงการที่เปิดมาหลายปีแล้ว รูปแบบโครงการและสภาพโครงการตอนนี้อาจจะไม่สดเหมือนโครงการ B-LOFT SUKHUMVIT 107 นี้  ข้อดีของโครงการคืออยู่บนทำเลที่ค่อนข้างสะดวกเรื่องการเดินทางและใกล้แหล่งการทำงานอย่างเส้นสุขุมวิทที่นั่งรถไฟฟ้า BTS ที่สถานีแบริ่งต่อไปทำงานได้เลย หรือกลุ่มที่ทำงานตามนิคมในสมุทรปราการก็ยังพอได้   ด้านการอยู่อาศัยซอยแบริ่งเองนี่เรียกว่า คึกคัก ร้านอาหาร ร้านค้ามากมายไม่ต้องกังวลในจุดนี้

ส่วนมุมที่ต้องสังเกตคือโครงการไม่ได้ใหญ่มาก เรื่อง Facility ส่วนกลางก็อาจจะไม่ได้ดูหรูหราใหญ่โตเหมือนโครงการใหญ่ๆ แต่ก็แลกมาด้วยการได้ความเป็นส่วนตัวสูง  อีกเรื่องที่ส่วนตัวให้ต้องระวังคือซอยแบริ่ง1 นี้ค่อนข้างมีรถหนาแน่นโดยเฉพาะช่วงเช้าๆ และเย็นๆ ค่ำๆ เพราะเป็นซอยที่ทะลุเชื่อมกับซอยลาซาล และโครงการในซอยนี้ก็มีที่จอดรถไม่มากนัก จึงทำให้มีรถจอดในซอยริมถนนค่อนข้างมากครับ  และอีกมุมคือโครงการไม่ได้ทำห้องไซส์ใหญ่ครับ ถ้าเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีลูกหรืออยู่กันมากกว่า 3 คนนี่เรียกว่าไม่เหมาะเลยทีเดียว

โครงการมีห้องตัวอย่างบนตึกจริงที่เปิดให้เข้าชมแล้วตอนนี้ซึ่งหากคุณกำลังมองหาโครงการที่คุ้มค่าราคาไม่สูงมากนัก เดินทางง่ายเมื่อต้องใช้รถไฟฟ้า ลองเข้าชมโครงการได้แล้ววันนี้ เริ่ม 1.99 ล้านบาท ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิพิเศษได้แล้วที่ https://bit.ly/2zgAf6n

สุธาทร สุทธิสนธิ์ (ท้อป)

Co founder wwww.prop2morrow.com  กว่า 10ปี ของการเป็นนักการตลาดดิจิตัล แถวหน้าของประเทศไทย ผู้คร่ำหวอดในวงการอสังหาริมทรัพย์ นักเขียน นักรีวิวโครงการ และ พิธีกรรายการ prop party
Facebook Page : Digital property