ซิซซา กรุ๊ป มุ่งพัฒนา Investment Property ทางเลือกใหม่สำหรับการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ที่กำลังมาแรง ดึง “วินแดม” เชนโรงแรมดังจากอเมริกาช่วยบริหารร่วมปั้นโครงการแรก “วินแดม ในหาน บีช ภูเก็ต” การันตีผลตอบแทน2ปีแรก 6% ส่วนปีที่ 3-15 คาดนักลงทุนจะได้ผลตอบแทนรวมเฉลี่ยมากกว่า 10% ต่อปี

 

จากภาวะเศรษฐกิจที่ค่อนข้างมีความผันผวนจากผลกระทบทั้งปัจจัยภายในและภายนอกประเทศ ทำให้คนส่วนใหญ่หันมาสนใจการจัดสรรเงินลงทุนในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายมากขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เงินลงทุนหดหาย การลงทุนต้อง มีความเสี่ยงต่ำ และในระยะยาวเงินทุนสามารถเติบโตเพิ่มขึ้น ซึ่งการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจให้ผลตอบแทนการลงทุนในระดับที่ดี ใช้เงินสดเพื่อการลงทุนไม่มาก

 

นายอรรถนพ พันธุกำเหนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิซซา กรุ๊ป จำกัด บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีประสบการณ์มายาวนานมากกว่า 15 ปี เปิดเผยว่า การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนรูปแบบใหม่ “Investment Property : IP ” เป็นหนึ่งในทางเลือกการลงทุนที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น ทั้งนี้ จากการที่บริษัทฯ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์มาอย่างต่อเนื่อง พบว่าความต้องการลงทุน (Demand) ในอสังหาริมทรัพย์ของนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ มีอัตราเพิ่มสูงขึ้นทุกปี โดยเฉพาะอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน ที่สร้างรายได้ในรูปแบบค่าเช่า เช่น โรงแรม คอนโด อพาร์ตเมนต์  ฯลฯ

 

ดังนั้น ด้วยประสบการณ์และความชำนาญด้านการก่อสร้างและพัฒนาอสังหาฯ ในพื้นที่ท่องเที่ยวอย่าง ภูเก็ต กระบี่ พังงา บริษัทฯ จึงมองเห็นโอกาสในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุน ในรูปแบบ Investment Property  ซึ่งเป็นรูปแบบการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ ที่เน้นเพื่อการลงทุนอย่างเดียว ไม่มีการผสมกันของอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัย ขายให้เฉพาะกลุ่มผู้สนใจลงทุนเท่านั้น มีทีมงานมืออาชีพระดับโลกมาบริหารงานให้เกิดค่าเช่ากับนักลงทุนแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย รูปแบบของ IP จะมีผู้เกี่ยวข้อง 3 ฝ่าย ได้แก่ นักลงทุนหรือผู้ซื้อ (Investor) ผู้บริหารมืออาชีพ (Management Company) และ ผู้พัฒนา (Developer)

ดึง “วินแดม” เชนโรงแรมดังจากอเมริกาช่วยบริหาร

 โครงการแรกที่บริษัทฯได้พัฒนาเป็น Investment Property หรืออสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนแบบเต็มตัว คือ โครงการ “วินแดม ในหาน บีช ภูเก็ต” (WYNDHAM Nai Harn Beach Phuket) โรงแรมหรูบนทำเลโดดเด่นที่สุดของชายหาดในหาน เป็นอสังหาฯเพื่อการลงทุนที่มีการวางคอนเซ็ปต์มาตั้งแต่แรกเริ่มทำโครงการ โดยได้รับการตอบรับจาก แบรนด์ “วินแดม” (WYNDHAM) ซึ่งเป็นแบรนด์ระดับโลกจากอเมริกาในการบริหารโรงแรม ความเป็นมืออาชีพของการบริหารโรงแรมในเครือวินแดม ทำให้บริษัทฯสามารถนำเสนอการ การันตีผลตอบแทนการลงทุน 2 ปีแรกได้ที่ 6% ต่อปี และปีที่ 3-15 เป็นการจ่ายปันผลตามผลประกอบการจาก WYNDHAM โดยตรง ซึ่ง สัดส่วนรายได้ค่าเช่าหลังหักค่าใช้จ่ายนักลงทุนจะได้รับไป 100%

“ ปีที่ 3- 15 บริษัทฯคาดว่านักลงทุนจะได้ผลตอบแทนรวมเฉลี่ยมากกว่า 10% ต่อปี โดยที่นักลงทุนมีสิทธิ์ในการเป็นเจ้าของและถือโฉนดยูนิตที่ลงทุน เพียงแต่ต้องอยู่ภายใต้สัญญาการบริหารจากทางวินแดม ซึ่งจะได้สิทธิ์เป็นผู้บริหารจัดการสังหาริมทรัพย์ในลักษณะโรงแรมนี้ทั้งหมดเพียงผู้เดียว” นายอรรถนพ กล่าวย้ำ พร้อมกับยอมรับว่า การดำเนินธุรกิจโรงแรมนั้นมีความเสี่ยงที่เกิดจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่ลดลง ซึ่งกระทบต่ออัตราเข้าพักและรายได้ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากจีน แต่ก็ได้นักท่องเที่ยวจากยุโรปมาชดเชย ในขณะเดียวกันก็มั่นใจในศักยภาพของ แบรนด์ “วินแดม” ที่เข้ามาช่วยบริหารจะช่วยให้นักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนในการลงทุน เป็นประจำทุกไตรมาสแล้ว  “วินแดม” ยังให้สิทธิ์นักลงทุนเข้าพักในโรงแรมฟรี 30 วันต่อปี อีกด้วย

สำหรับโครงการ“ วินแดม ในหาน บีช ภูเก็ต” สร้างเป็นอาคารสูง 4 ชั้น แบ่งเป็นห้อง 2 แบบ ขนาดตั้งแต่ 40 ตารางเมตร ขึ้นไป และ 60 ตารางเมตร จำนวนรวม 353 ยูนิต มีทั้งหมด 12 อาคาร ตั้งอยู่บริเวณชายหาดในหาน ซึ่งเป็นหนึ่งในชายหาดที่มีชื่อเสียงของ จ.ภูเก็ต ปัจจุบันเหลือขายเพียง 40 ยูนิต ราคาขายเริ่มต้นที่ 6-12 ล้านบาท เจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย คือกลุ่มคนที่มีเงินออม, กลุ่มนักลงทุนที่ต้องการขยายพอร์ตการลงทุน และกลุ่มนักลงทุนที่ลงทุนในอสังหาฯ  และกำหนดจัดงาน INVESTOR EXCLUSIVE DAY ในวันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน 2561 เวลา 11.00 น. ณ โรงแรม โนโวเทล สุขุมวิท โดยคาดว่าโรงแรมจะเปิดให้บริการได้ในเดือนกันยายนปี 2562  ในปีหน้าบริษัทฯมีแผนที่จะลงทุนพัฒนาโครงการใหม่เพิ่มอีก 2-3 โครงการ และตั้งเป้ารายได้ที่ 2,000 ล้านบาทในปี 2562 ขณะที่ปี 2561 คาดมีรายได้ที่ 400 ล้านบาท