ศรีราชาเองยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ มักเป็นที่หมายในการขับรถออกมาหาร้านอาหารและคาเฟ่เก๋ๆ ไม่ว่าจะตั้งใจมาหรือ เป็นจุดแวะพักระหว่างการเดินทางไปเที่ยวพัทยา ก็สะดวกและมีร้านอร่อยๆ ให้เลือกนั่งและกินกันได้ตามความต้องการ

Little OSAKA  จากเมืองท่า สู่เมืองการศึกษาและของอร่อย


ศรีราชาขึ้นชื่ออีกเรื่องว่า เป็นเมืองที่มีชาวญี่ปุ่นอาศัยอยู่มากกว่า 10,000 คนเลยทีเดียว แต่นอกจากนี้ประชากรที่อยู่ศรีราชา ที่มีมากไม่แพ้กันคือ  น้องๆ นักศึกษาของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา ที่มีมากกว่า 10,659 คนเลยทีเดียว  จึงไมแปลกที่ศรีราชา จะมีร้านอาหารและคาเฟ่แนวๆ ไว้เอาใจวัยรุ่น และวัยเราให้ไปโดนกัน

  • Bella COFFEE

ร้านกาแฟสุดชิค ที่มีคนพูดถึงมากที่สุดร้านหนึ่งในศรีราชา ที่ต้องบอกว่าต้องมา ด้วยสไตล์การออกแบบร้านให้ดูอบอุ่น เป็นกันเอง เหมาะแก่การนั่งปลดปล่อยอารมณ์ไปกับเครื่องดื่มและขนมชิ้นโปรด  นอกจากจะมีเครื่องดื่มทั้งกาแฟ, มัชฉะ,โกโก้ ให้เลือกหลายเมนูแล้ว  ในร้านก็ยังมีขนมอบอีกด้วย  เค้กที่ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย และที่สำคัญ ราคาไม่ได้แพง จึงเป็นร้านโปรดของชาวศรีราชา ทั้งน้องๆ นักศึกษาและคนทำงานทั่วไปเลยครับ

เลือกเครื่องดื่มและขนมชิ้นโปรด แล้วเลือกมุมดีๆ นั่งชิลยาวๆ ได้นานๆ เพราะที่ร้านใจดี ไม่มีไล่ เหมาะกับการนั่งพักผ่อนหรือจะคุยงานก็ได้ มีโซนที่นั่งให้เลือกตามความชอบทั้ง Indoor และ Outdoor

ทั้งเครื่องดื่มและขนม มีให้เลือกมากมายตามความชอบ ที่สำคัญราคาไม่แพงทำให้มาได้บ่อยๆ เป็นมิตรกับเงินในกระเป๋าอีกด้วย

จะ Latte Art หรือ มัชฉะร้อนหอมๆ ก็ถึงทั้งหน้าตาและรสชาติ

เด็ดขนาดนี้จึงไม่แปลกว่า Bella Coffee จึงเป็นหนึ่งในร้านแนะนำ ที่ชาวศรีราชายกนิ้วให้ว่าต้องมาชิมให้ได้สักครั้ง  ร้านอยู่ใกล้แยกอ่าวอุดม ฝั่งเดียวกับไทยออยล์ครับ

ที่อยู่ร้าน  333/4 ม. 7 ถ.สุขุมวิท ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา ชลบุรี (ใกล้ธ.กรุงเทพ อ่าวอุดม) ชลบุรี (ติดร้านศรีราชาทีวี)

  • Cavallo Cafe

อีกร้านกาแฟแนวเท่ บริเวณอ่าวอุดม  Cavallo Coffee ที่มีการตกแต่งที่ผสมผสานทั้งแนวลอฟท์เท่ หรือเลือกโซน Semi Outdoor นั่งชิลๆ รับลมชมปลาคราฟและสวนก็ยังได้

Cavallo Coffee  จึงเป็นอีกร้านที่โดนใจหนุ่มสาวชาวศรีราชา และนักเดินทางทั้งขาจรและขาประจำให้แวะเวียนมาเป็นลูกค้าอยู่อย่างไม่ขาดสาย ด้วยบรรยากาศที่ผ่อนคลายและมีเครื่องดื่มแก้วโปรดให้เลือกมากมาย

ยิ่งใครเป็นสายของหวานบอกเลยว่านี่คือหนึ่งในร้านที่ต้องห้าม (พลาด) เมนูเด็ดที่ถ้าไม่ชิมเรียกว่ามาไม่ถึงคือ Cavallo Honey Toast  ที่อบได้อร่อยกำลังดี พร้อมเครื่องเคียงแน่นๆ ลงตัวกับเครื่องดื่มทั้งร้อนและเย็น

 

และ Chocolate Lava อีกเมนูสุดฮิตที่ใครมาก็ต้องสั่ง ที่เสิร์ฟพร้อมกับ Ice cream Home made รสชาติเข้มข้นหอมมันที่ต้องชิมให้ได้สักครั้งเมื่อมาถึงที่นี่

นอกจากนี้พวกประเภท วาฟเฟิล คู่ Ice cream ก็เด็ดไม่แพ้กันถูกใจสายหวานแน่นอน

ด้านเครื่องดื่มก็มีให้เลือกมากมายหลากหลายเมนูที่สำคัญ ราคามิตรภาพอีกด้วย

 

ขนมอร่อย เครื่องดื่มโดน บรรยากาศดี แถมมี Wifi และ ปลั๊กไฟ ให้ใช้เหมาะกับนั่งทำงานหรือทำการบ้านยาวๆ ได้เลย  ร้านเปิดทุกวัน 9.00 -18.00 น. ขอบอกว่าโซนนั่งด้านนอกไม่ได้ร้อนอย่างที่คิด เพราะมีต้นไม้ล้อมรอบนั่งชิลแน่นอน

ที่อยู่ร้าน  ถนน สุขุมวิท หน้าบ้าน ชลบุรี (สุขุมวิทอ่าวอุดม ถัดจากก๋วยเตี๋ยวเป็ดตาเข็ม 100 เมตร ร้านอยู่ติดทางรถไฟ)

  • Common Room Stylish Café   คาเฟ่เล็กๆ แต่เก๋และมีสไตล์

 

ร้านคาเฟ่เล็กๆ ที่ได้กลิ่นอายแบบ ญี่ปุ่นๆ นิดๆ อยู่ริมถนนเจิมจอมพล เลยสวนสาธารณะสุรศักดิ์มนตรี ไปประมาณ 1.5 กิโลเมตร ภายในร้านแม้ไม่ใหญ่มากแต่ก็มีอาหารให้เลือกกินทั้งกินจริงๆ จัง และกินเล่นเบาๆ  และยังมีอาหารประเภทขนมหวานที่หน้าตาสวยงาม และรสชาติบอกเลยว่าอร่อยมากกกก

 

ถ้าใครเป็นคนที่ชื่นชอบชาร้อน ที่ Common Room Stylish Café ที่นี่คืออีกหนึ่งลายแทงร้านเด็ดที่ต้องมาชิม เพราะมีชาให้เลือกมากจริงๆ พร้อมการปรุงชาแบบสดๆ ในสไตล์แบบญี่ปุ่น

 

ด้านอาหารจีนแนวฟิวชั่นก็เด็ดไม่แพ้กัน แต่ที่แนะนำคือ ข้าวไข่ข้นที่มีหน้าให้เลือกหลายรสชาติ เรียกว่านี่คือ Signature ของร้านเลยทีเดียว

Common Room Stylish Café เปิด อังคาร-อาทิตย์
หยุดทุกวันจันทร์ 9.00 -21.00 น.

ที่อยู่ร้าน ถนน เจิมจอมพล ชลบุรี (ใกล้ๆ สวนสุขภาพเกาะลอย)

  • PLAY Coffee Bistro

แค่ชื่อร้านก็สนุกแล้ว  PLAY  เป็นร้านอาหาร เบเกอรี่และกาแฟ ให้เลือกดื่ม และกินได้ตามความต้องการ ร้านอยู่ย่านอ่าวอุดม – แหลมฉบัง   จุดเด่นนอกจากจะมีอาหารทั้งคาวและหวานพร้อมเครื่องดื่มหลากหลายชนิดแล้ว ภายในร้านก็ยังออกแบบตกแต่งให้มีบรรยากาศชวนสนุก ให้ลูกค้าเข้ามารับประทานอาหารด้วยความเพลิดเพลิน

แม้ร้านจะไม่ใหญ่มากนักแต่ก็มีมุมให้นั่งชิลอยู่หลายจุด   อาหารภายในร้านก็หน้าตาน่ารัก อร่อยและราคาไม่แพงจึงเป็นร้านโปรดของเหล่าน้องๆ นักศึกษา ม.เกษตร ศรีราชา ที่แวะมาใช้บริการกันอยู่ตลอดทั้งวัน

 

เมนูเด็ดที่นี่มาแล้วต้องลองคือ พิซซ่าหลากหลายหน้า และของหวานอย่างบิงซู เครป ก็เป็นเมนูยอดนิยมด้วยเช่นกัน Play Coffee Bistro จึงเป็นอีก 1 ร้านที่ไม่ควรพลาดสำหรับคนที่มองหาคาเฟ่เก๋ๆ นั่งชิลยาวๆ มีอาหารและขนมอร่อยให้เลือกชิมหลายๆ เมนู  ร้านนี้ต้องมาเช็กอินกันให้ได้ครับ  ร้านยังมีที่จอดรถสำหรับลูกค้าและฟรี Wifi ให้ได้นั่ง Up status  ได้รัวๆ อีกด้วยนะ

  • The Loft Café

 

คาเฟ่ริมหาด วิวทะเล ที่สามารถมองวิวทะเลอ่าวไทยได้ 180 องศาแบบเต็มๆ  ร้านนี้เหมือนไอเท็มลับ ที่ตั้งอยู่ภายในโรงแรม The Loft Seaside Sriracha Hotel ติดกับโรงพยาบาลสมิตเวช ศรีราชา   ที่เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00 น.จนถึง 17.00 น.  ใครที่กำลังมองหาร้านคาเฟ่ชิลๆ นั่งจิบกาแฟแก้วโปรด ชมวิวทะเลแล้วล่ะก็ ที่นี่คือคำตอบ

นอกจากเครื่องดื่มทั้งร้อนและเย็นหลายเมนูแล้ว ก็ยังมี Ice cream บริการพร้อมเบเกอรี่อีกหลายเมนูให้รองท้องในเวลาพักผ่อนสุดสบาย ถ้าใครกำลังมองหาร้านที่มีบรรยากาศเก๋ๆ แปลกใหม่  The Loft Café  เป็นร้านที่ต้องมาแล้วเพื่อนๆ จะอิจฉาว่า ศรีราชา ก็มีร้านแบบนี้ด้วยหรอ

เห็นเป็นร้าน Café ในโรงแรม แถมยังได้บรรยากาศติดทะเลแบบนี้ แต่ราคาเครื่องดื่มที่นี่เริ่มต้นเพียง 40  บาทเท่านั้น  บอกเลยว่าต้องมา

ที่อยู่ร้าน The Loft Seaside Sriracha Hotel ซ. แหลมเกตุ ถ. เจิมจอมพล ต. ศรีราชา จ. ชลบุรี อ. ศรีราชา

  • Hops Addict Bar & Bistro

ร้านอาหารอิตาเลี่ยน และสวรรค์ของนักดื่มเบียร์ ที่รวบรวมเบียร์นอกกว่า 400 ชนิด  เป็นอีกร้านที่มีหลายสาขาในภาคตะวันออก รวมถึงศรีราชาด้วย  ร้านอาหารอิตาเลี่ยนที่มีบรรยากาศคึกคักถ้าใครมาต้องลองพิซซ่า Home made ที่เป็น Signature ของที่ร้าน  จะเลือกแบบ Haft หรือ Full  ก็อิ่มกันได้เต็มที่ พร้อมอาหารแนวตะวันตกให้อิ่มกันอีกหลายเมนู

สำหรับนักดื่ม ไม่ว่าจะจัดปาร์ตี้วันเกิด หรือสังสรรค์หลังเลิกงาน ที่นี่ก็เหมาะเป็นอย่างยิ่ง เพราะรวบรวมเบียร์นอกมากกว่า 400 ชนิด มากที่สุดในภาคตะวันออก ในบรรยากาศที่เป็นกันเอง สนุกสนาน และยังมีวงดนตรีเล่นสดยามค่ำคืนให้ฟังอีกด้วย

แม้จะดูเป็นร้านแนวสังสรรค์กับเพื่อนฝูง แต่บอกเลยว่าอาหารอร่อยเหมาะกับทุกคนในครอบครัวด้วยเหมือนกัน  ถ้าได้มีโอกาสมาศรีราชา แล้วอยากได้ที่นั่งดื่มเพลินๆ เคล้ากับอาหารอร่อยๆ ลองสั่งปีกไก่ทอด พร้อมพิซซ่ามาคู่กันรับรองว่าช่วยให้บรรยากาศการดื่มสนุกขึ้นอีกเยอะ

ร้านก็หาไม่ยากอยู่ใกล้ๆ กับทางรถไฟ  ถนนหนองยายบู่ หรือตาม GPS แผนที่ที่นี่ได้เลย

  • Portobello Mall Sriracha

Portobello Mall  Community Mall ใหม่ในย่านศรีราชา ตรงข้าม ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา แหล่งไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิตที่กำลังได้รับได้ความนิยมเพิ่มขึ้นย่านแหลมฉบัง-ศรีราชา เป็นกลุ่มนักศึกษา หรือคนทำงานย่านท่าเรือแหลมฉบัง หรือกลุ่มนักท่องเที่ยวขาจร ก็เป็นต้องแวะ ภายใน Portobello Mall นี้มีร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อให้เลือกกิน เลือกช้อปอย่างเต็มที่  ทั้ง KFC ที่มีบริการทั้งแบบนั่งกินสบายๆ ในร้านหรือ Drive Thru สำหรับลูกค้าที่เร่งด่วนก็แวะได้

 

หรือ อยากแซบ อยากนัว ก็ไม่ต้องกลัวที่ Portobello Mall ก็มี ร้านตำเกษตร   ร้านส้มตำรสเด็ดที่เพิ่งเปิดไม่นาน แต่รสชาติ จัดจ้านโดนใจมากครับ  แถมเจ้าของร้านก็บริการเป็นกันเองเหมือนคนในครอบครัวเลยทีเดียว

คาเฟ่อเมซอน ก็มีนะ ถ้าใครอยากได้รสชาติกาแฟที่คุ้นเคย แม้จะไม่มีบริการกาแฟแบบ Drive Thru แต่ก็จอดรถสะดวกสบาย

 

สะดวกสบายได้โดยรอบโครงการ ลงมาแวะพักทั้งรถและคนได้เลยที่นี่  หรือจะแวะซื้อเครื่องดื่มหรือขนมก่อนเดินทางต่อใน 7/11 ก็ได้นะแวะได้เลย

แวะชม Notting Hill  แหลมฉบัง -ศรีราชา  Condominium  High Rise 36 ชั้น บรรยากาศทะเล บนทำเลติด Community Mall

 

โครงการ Notting Hill แหลมฉบัง-ศรีราชา  นี้อยู่ในพื้นที่เดียวกับ Portobello Mall  ซึ่งพื้นที่รวมๆ ทั้งหมดนี้เรียกว่าเป็น Origin District ที่มีพื้นที่รวมประมาณ 14 ไร่ ติดถนนสุขุมวิท เยื้องๆ ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชาครับ   ศักยภาพของทำเลเรียกว่าไม่ต้องบรรยายเยอะ เพราะอยู่ในจุดที่ติดถนนใหญ่ ตรงข้ามแหล่งการศึกษาขนาดใหญ่  และยังใกล้ย่านอุตสาหกรรมแหลมฉบังที่ห่างออกไปเพียง 5  กิโลเมตร  เท่านั้น  ด้วยรูปแบบโครงการที่มีความเป็น Modern English ในแบบเท่ๆ ในราคาเริ่มต้นเพียง 2.39 ล้านบาท แถมยังติดกับ Community Mall  ที่มีความครบครันสะดวกสบายแห่งเดียวในย่านแหลมฉบัง-ศรีราชา  จึงทำให้  Notting Hill เป็นโครงการที่หากใครกำลังมองหาที่พักอาศัยแบบเท่ๆ แต่ครบทั้งพื้นที่ส่วนกลาง และความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต  หรือจะมองหา คอนโดมิเนียมเก็บไว้ลงทุนปล่อยเช่า Notting Hill แหลมฉบัง-ศรีราชาตัวนี้ก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน เดี๋ยวจะเล่าให้ฟัง

Notting Hill แหลมฉบัง-ศรีราชา เป็นโครงการแบบ High Rise  36 ชั้น หนึ่งอาคาร ที่เจาะกลุ่ม White Collar ที่ทำงานอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ ในศรีราชาหรือ กลุ่มอาจารย์มหาวิทยาลัยที่มองหาโครงการคอนโดมิเนียมระดับดี มีพื้นที่ส่วนกลางครบครัน จะอยู่เองหรือปล่อยเช่าก็ง่าย   ตัวโครงการขายแบบ Fully Furnished จึงเหมาะกับการซื้อ แล้วหิ้วกระเป๋าเข้ามาอยู่ หรือปล่อยเช่าได้ทันที

Lobby แบบ Double Volume ที่โปร่งโล่งสบาย ที่สามารถไว้รองรับแขกที่มาเยี่ยม หรือมานั่งพักผ่อนอ่านหนังสือทำงานเบาๆ ก็ยังได้

  • Facility แบบอัดแน่นถึง 3 ชั้น

สิ่งอำนวยความสะดวกและ พื้นที่ส่วนกลางของโครงการได้จัดเตรียมไว้อย่างอัดแน่น  ด้วยจำนวนยูนิตทั้งหมดเพียง 534 ยูนิต  จัดโซนพื้นที่ส่วนกลางมาให้ถึง 3 ชั้น  เริ่มตั้งแต่ชั้น Ground ที่เป็นสวนพักผ่อนและ Lobby และ Co-working Space&Library  รวมถึง Kids Play Room สำหรับครอบครัวที่มีลูกเล็กอีกด้วย

พื้นที่จอดรถตั้งแต่ชั้น 1-5  รวมๆ พื้นที่แล้วประมาณ 30% ไม่รวมซ้อนคัน

ฟิตเนสและสวนพักผ่อนขนาดใหญ่ในบริเวณชั้น 6 จัดเต็มไปด้วยเครื่องออกกำลังกายที่ทันสมัย พร้อม Simulator Golf Room  ถูกใจลูกบ้านทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นที่ชื่นชอบการออกรอบ  แม้ในวันที่ฟ้าฝนไม่เป็นใจ  ซ้อมเบาๆ อยู่ที่บ้านก็ได้

และโซนชั้นดาดฟ้า ก็จัดเตรียม Sky Lounge และ Sky pool พร้อมสวนพักผ่อนแบบลอยฟ้า ให้มายืนชิลชมพระอาทิตย์ตกยามเย็นบนนี้ได้ ให้ใครๆ ก็ต้องอิจฉา

 

 

ห้องพักอาศัยเริ่มต้นที่  1 ห้องนอน 25.70-26.50 ตารางเมตร  1 ห้องนอน Plus 32.20-45.20 ตารางเมตร  พร้อม Fully Furnished  ความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.7  เมตร โปร่งโล่งกำลังดี

มุมมองด้านการอยู่อาศัย  Notting Hill แหลมฉบัง-ศรีราชานี้ ถือว่าเป็นโครงการคอนโดมิเนียมสูงในย่านอ่าวอุดม แหลมฉบัง ศรีราชา ซึ่งหากใครกำลังมองหาโครงการลักษณะนี้ที่นี่คือตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะด้วยรูปแบบโครงการที่ครบทั้งสิ่งอำนวยความสะดวกแบบจัดเต็มในโครงการ และสิ่งแวดล้อมรอบๆ โครงการที่มี Portobello Mall ทำให้สะดวกในการใช้ชีวิต รวมถึงย่านอ่าวอุดมเองก็มีร้านอาหารและคาเฟ่ดีๆ ให้เลือกนั่งเลือกกินมากมาย และยังติดถนนใหญ่ที่ไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทางอีกเลย

มุมมองด้านการซื้อเก็บเพื่อลงทุน  รู้กันดีว่าศรีราชา เมืองเด่นอันดับต้นๆ เรื่องอุตสาหกรรม ในตลอดหลายปีที่ผ่านมา ศรีราชาถูกยกให้เป็นเมืองที่มีอัตราการเติบโตที่รวดเร็วและมีศักยภาพสูงทั้งในเรื่องของภาคอุตสาหกรรม และแนวโน้มการขยายเมืองของภาครัฐบาล จะเห็นได้ว่ามีแผนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐที่เกิดขึ้น และเป็นรูปธรรมแล้วมากมาย และแผนการพัฒนาที่จะตามมาอีกมาก เพื่อนโยบายระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC  ซึ่งสามารถอ่านสรุปได้ที่นี่ ก็ยังคงทำให้มีตลาดคนทำงานทั้งชาวไทยและญี่ปุ่นหมุนเวียนสับเปลี่ยนเข้ามาทำงานในพื้นที่สม่ำเสมอ รวมถึงมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศรีราชาเอง ก็มีแนวโน้มการขยายวิทยาเขต ตัวเลขนักศึกษามีการเติบโตมากขึ้นทุกๆ ปี  การเลือกมองหาโครงการพักอาศัยที่สะดวก ปลอดภัย สิ่งแวดล้อมดีๆ จึงยังมีความต้องการ เช่าต่อเนื่องอย่างแน่นอน  เพราะรูปแบบโครงการลักษณะนี้ ไม่ได้มีตัวเลือกมากนักในศรีราชา

โปรแรงๆ ก่อนสิ้นปี โปรแรง แซงมาตรการรัฐ ออริจิ้นจัดให้ รับค่าเช่าล่วงหน้า 1 ปี สูงสุด 200,000 บาท*

น็อตติ้งฮิลล์ แหลมฉบัง โอกาสเดียว ราคาเดียว 2.39 ลบ. กู้เต็ม 100% ฟรีเฟอร์นิเจอร์ครบชุด เครื่องใช้ไฟฟ้า และฟรีทุกค่าใช้จ่ายวันโอน

โครงการพร้อมอยู่ หิ้วกระเป๋าเข้าได้ทันที  มอบชีวิตสุดพรีเมียม Prestigious Living ใจกลางแหลมฉบัง ติดถนนสุขุมวิท ใกล้แหล่งงานแหละมหาวิทยาลัย พร้อมระบบรักษาความปลอดภัยสูงสุด 7 High security ทุกสิ่งครบ จบในบ้านของคุณด้วย Facility เหนือระดับ และ Community Mall ในโครงการ

ลงทะเบียนลดเพิ่ม 20,000.- : ที่ https://bit.ly/2QVmIZb