ไรมอน แลนด์ฯ ปรับผังองค์กรใหม่ แต่งตั้ง “ลี เช เต็ก ไลโอเนล” ขึ้นแท่นซีอีโอ พร้อมดึง “ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย” รับตำแหน่ง ประธานกรรมการ มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.61  ระบุปัจจุบันเปิดขาย 6 โครงการมูลค่ารวมกว่า 30,000 ล้านบาท   และ  1 โครงการเชิงพาณิชย์ มูลค่ากว่า 8,600 ล้านบาท

 

 

นาย เอเดรียน ลี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ RML เปิดเผยว่า  คณะกรรมการของบริษัทฯ ได้แต่งตั้งให้ นาย ลี เช เต็ก ไลโอเนล ผู้เป็นพี่ชายนายเอเดรียน ลี เข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ของบริษัทฯ ส่วนตนจะดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 เป็นต้นไป

 

ปัจจุบัน นาย ไลโอเนล ลี เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่รายใหญ่ของไรมอน แลนด์ฯ โดยถือสัดส่วนประมาณ 24.98% โดยก่อนหน้านี้เคยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสรา โฮลดิ้ง (Ezra Holdings) ในกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงานที่มีมูลค่ามากถึง 3 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นบริษัทฯ ในตลาดหลักทรัพย์ในประเทศสิงคโปร์ ทั้งยังดำรงตำแหน่งเป็นบอร์ดบริหารของไรมอน แลนด์ นอกจากนี้ยังเป็นบอร์ดบริหารให้กับบริษัทอสังหาริมทรัพย์หลายๆบริษัท รวมทั้งยังเป็นที่ปรึกษาให้กับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสิงคโปร์ อีกทั้งยังมีส่วนร่วมในงานการกุศลในประเทศสิงคโปร์อยู่เสมอ จนได้รับรางวัลประกาศเกียรติคุณ (Pingat Bakti Masyarakat – PBM) จากทางรัฐบาล ซึ่ง นาย ไลโอเนล ลี จะยังคงมีบทบาทอยู่ในบอร์ดคณะกรรมการของไรมอน แลนด์ โดยปัจจุบันดำรงหลายตำแหน่ง เช่น ประธานกรรมการบริหาร กรรมการสรรหาและกำหนดค่าตอบแทน และกรรมการบริหารความเสี่ยงองค์กร

 

นอกจากนี้ ไรมอน แลนด์ฯ ยังได้แต่งตั้ง ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย เข้ารับตำแหน่ง ประธานกรรมการบริษัท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 ในด้านการทำงาน ดร.สุรเกียรติ์ ได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังที่อายุน้อยที่สุด ในสมัยรัฐบาลนาย บรรหาร ศิลปอาชา เมื่อปี 2538 และในปี 2544 ท่านได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในรัฐบาลของนายทักษิณ ชินวัตร และขึ้นรับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีในปี 2548

 

“ผมจะยังคงรับหน้าที่ดำเนินการดำเนินงานภาพรวมของบริษัท ในขณะที่บริษัทมีความเติบโตขึ้นเราไม่เพียงแต่ต้องการคนที่มีความสามารถในการให้คำแนะนำในทิศทางที่ถูกต้อง แต่เรายังต้องการบุคคลที่มีประสบการณ์ และทักษะที่หลากหลาย ผมเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าการปรับผังองค์กรครั้งนี้จะนำมาซึ่งมิติใหม่ของบริษัทฯ และพร้อมรับกับการเติบโตในอนาคตได้เป็นอย่างดี  ทั้งนี้หลังจากที่เราเข้าลงทุนในทรัพย์สินของ บริษัท เคพีเอ็น แลนด์  จำกัด หรือKPN Land เราจึงกลายมาเป็นผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ ด้วยมูลค่ากว่า 30,000 ล้านบาท และมีมูลค่าต่อยูนิตมากกว่า 10 ล้านบาท โดยจะมีการโอนในอีก 2 ปีข้างหน้า สิ่งที่ผมโฟกัส ณ ตอนนี้จะเป็นการดูแลงานโครงการทั้งหมดให้ดำเนินไปอย่างราบรื่นที่สุด         ทั้งโครงการปัจจุบัน และอนาคต” นายเอเดรียน กล่าว

 

ปัจจุบันไรมอน แลนด์ฯ  มี 6 โครงการที่เปิดขายอยู่มูลค่ารวมกว่า 30,000 ล้านบาท   และ อีก 1 โครงการเชิงพาณิชย์ มูลค่ากว่า 8,600 ล้านบาท