โฮสต์เมกเกอร์ เปิดตัว Stayy with Hostmaker แพลตฟอร์มจองบ้าน(คอนโดฯ)พัก ทีพร้อมบริการตลอด 24 ชั่วโมง ตลอด 7 วัน เล็งขยายพื้นที่บริการไปยัง ภูเก็ต สมุย และตั้งเป้ามีที่อยู่อาศัยเพิ่มเป็น 200 แห่งทั่วกรุงเทพฯในสิ้นปี 2561

นายนกุล ชาร์มา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทโฮสต์เมกเกอร์ จำกัด  เปิดเผยว่าโฮสต์เมกเกอร์(HOSTMAKER) เป็นบริษัทที่ให้บริการจัดการอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าและอยู่อาศัยที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2557 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โฮสต์เมกเกอร์ได้ให้บริการผู้เข้าพักกว่า 250,000 ราย และสร้างรายได้กว่า 50 ล้านปอนด์ (2.1พันล้านบาท) แก่ผู้ให้เช่าบ้านพัก  และยังได้ทำงานร่วมกับพันธมิตร เช่น Marriott International , Airbnb , TripAdvisor ทั้งนี้ โฮสต์เมกเกอร์มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ปัจจุบันเปิดให้บริการ 9 แห่งทั่วโลก ได้แก่ ลอนดอน ปารีส โรม มาดริด บาร์เซโลนา ลิสบอน คานส์ ฟลอเรนซ์ และกรุงเทพฯ ดูแลจัดการบ้านกว่า 2,000 แห่ง

ทั้งนี้ในการเปิดให้บริการที่กรุงเทพฯ นั้นได้เริ่มมาตั้งแต่เดือนกันยายน 2561 ล่าสุด ได้เปิดตัว Stayy with Hostmaker แพลตฟอร์มจองบ้านหรือที่พักอาศัยที่มีคุณสมบัติหลักๆ ดังนี้ คือ

  • การคัดสรรบ้านพักอย่างพิถีพิถัน โดยมุ่งเน้นคุณภาพ ดีไซน์ และความสะดวกสบาย
  • สถานที่ตั้งของบ้านพักที่โดดเด่นในกรุงเทพฯ เป็นการเพิ่มตัวเลือกให้ผู้เช่าพักอย่างหลากหลาย
  • บริการ 24 ชั่วโมง ตลอด 7 วันในสัปดาห์ ด้วยผู้เชี่ยวชาญท้องถิ่นที่จะให้บริการและความช่วยเหลือผู้เข้าพักตลอดระยะเวลาการเช่าบ้าน
  • บริการแบบยืดหยุ่นไม่ว่าผู้เข้าพักจะเข้าพักระยะเวลานานเท่าไร ผู้เช่าจะอยู่ภายใต้สัญญาเช่าที่ยืดหยุ่น ผ่านการบริการที่สะดวกและง่าย

ปัจจุบันโฮสต์เมกเกอร์มีบ้านหรือคอนโดมิเนียมให้เช่าแล้วกว่า 50 แห่ง อีกทั้งยังได้ร่วมทำโครงการ อาทิ XXXIX , ฮาสุ เฮ้าส์, คีนน์ บาย แสนสิริ และ เดอะ โมนูเมนต์ สนามเป้า และตั้งเป้าเพิ่มเป็น 200 แห่งทั่วกรุงเทพฯในสิ้นปี 2561 รวมถึงขยายพื้นที่ไปยัง ภูเก็ต สมุย ฯลฯ รวมถึงเปิดกว้างไปยังผู้ให้เช่าบ้านพักรายอื่นๆที่อยู่นอกเหนือในโครงการที่เครือบริษัทแสนสิริพัฒนา จากปัจจุบันจะเน้นที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯตามแนวรถไฟฟ้า  ผู้ให้เช่าบ้านพักต้องออกแบบและตกแต่งให้เป็นไปตามมาตรฐานโฮสต์เมกเกอร์ โดยมีค่าใช้จ่ายขั้นต่ำราว 300,000 บาท ซึ่งโฮสต์เมกเกอร์ จะคิดค่าฟีอยู่ที่ 20 % และหากมีผู้เข้าพักให้บ้านหรือคอนโดฯโฮสต์เมกเกอร์ ก็จะคิดค่าบริการในการจัดหาผู้เช่าอยู่ที่ 7% ของอัตราค่าเช่าต่อเดือน ทั้งนี้ ผู้เช่าจะต้องเช่าอย่างน้อย 1 เดือนถึง 1 ปีแบบถูกต้องตามกฎหมาย

 

นายนกุล ยังกล่าวด้วยว่า แสนสิริ ได้เข้ามาร่วมลงทุนใน โฮสต์เมกเกอร์ โดยคิดเป็นมูลค่าการลงทุน 6 ล้านดอลลาร์ ทั้งนี้ ยังมีแผนที่จะขยายการให้บริการจัดการอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าและอยู่อาศัยไปยังประเทศอื่นๆในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงให้ด้วยภายใน 12-18 เดือนข้างหน้า