“แกรนด์ แอสเสทฯ” เตรียมเปิดบริการโรงแรมแห่งใหม่ “ไฮแอท รีเจนซี่ สุขุมวิท” ปลายเดือน ต.ค. นี้ พร้อมแต่งตั้งผู้บริหารโรงแรมคนใหม่เสริมความแข็งแกร่ง ดันรายได้ธุรกิจโรงแรมแตะ 3,000 ล้านในปีหน้า  ด้านความคืบหน้าโครงการคอนโดมิเนียมร่วมทุนญี่ปุ่น “ไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ” กำหนดเปิดขายเดือนพฤศจิกายน ด้วยราคาเริ่มต้น 9 ล้านบาท

 

นายวิทวัส วิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวทั้งในธุรกิจโรงแรม และอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทว่า ปลายเดือนตุลาคมนี้ บริษัทฯ จะเปิดดำเนินการโรงแรมแห่งใหม่  “ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพ สุขุมวิท”  โดยโรงแรมมีมูลค่า 3,500 ล้านบาท มีจำนวนห้องพัก 273 ห้อง ตั้งอยู่ใจกลางเมืองบนถนนสุขุมวิท ติดสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสนานา ถือเป็นโรงแรมภายใต้แบรนด์ ไฮแอท รีเจนซี่ แห่งแรกในกรุงเทพฯ พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาทั้งวัตถุประสงค์ทางธุรกิจและการพักผ่อน

การเปิดโรงแรมแห่งใหม่ ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพ สุขุมวิท บวกกับการที่บริษัทได้ซื้อกิจการโรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตันโฮเต็ลแอนด์ทาวเวอร์ เข้ามาในปีนี้ จะทำให้รายได้และกำไรสุทธิจากธุรกิจโรงแรมของแกรนด์ แอสเสทฯ เติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่ง คาดว่ารายได้จากธุรกิจโรงแรมในปี พ.ศ. 2562 จะเพิ่มขึ้นเป็น 3,000 ล้านบาท พร้อมกันนี้ บริษัทยังได้แต่งตั้ง นายโลธาร์ ริชาร์ด เพลล์ (Mr. Lothar Richard Pehl) ผู้มีประสบการณ์เชี่ยวชาญทั้งการบริหารและพัฒนาโรงแรม เข้ามาดำรงตำแหน่งกรรมการคนใหม่ โดยจะมาช่วยเสริมในการจัดการเชิงกลยุทธ์ และผลักดันให้กลุ่มโรงแรมมีรายได้เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการขยายฐานลูกค้าในธุรกิจการประชุมขนาดใหญ่หรือไมซ์ ทั้งนี้ นายโลธาร์ เพลล์ ร่วมงานกับกลุ่มสตาร์วูด บริหารโรงแรมในเครือทั้งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและประเทศไทยมาเป็นเวลานานกว่า 18 ปี และล่าสุดดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการ ของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล

ปัจจุบัน แกรนด์ แอสเสทฯ มีโรงแรมที่เปิดดำเนินการทั้งหมด 5 แห่ง มีห้องพักรวม 1,655 ห้อง ได้แก่ เดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท 362 ห้อง, เชอราตัน หัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา 240 ห้อง, เชอราตัน หัวหิน ปราณบุรี วิลล่า 54 ห้อง, รอยัลออคิด เชอราตัน 726 ห้อง และ ไฮแอท รีเจนซี่ กรุงเทพ สุขุมวิท 273 ห้อง นอกจากนี้ ยังมีโครงการที่จังหวัดระยอง ซึ่งอยู่ระหว่างก่อสร้างอีก 1 แห่ง เป็นโครงการมิกซ์ยูส มูลค่าโครงการ 6,000 ล้านบาท ประกอบ ด้วยโรงแรม 209 ห้อง และโครงการที่พักอาศัยในรูปแบบวิลล่าและคอนโดมิเนียม เพื่อรองรับทั้งนักท่องเที่ยว และนักธุรกิจไทยและต่างชาติที่เข้ามาลงทุนในโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรืออีอีซี

 

ด้านความร่วมมือกับ ซูมิโตโม ฟอเรสทรี ในโครงการ “ไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ” มูลค่าโครงการกว่า 6,000 ล้านบาท กำหนดเปิดขายปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ เป็นคอนโดมิเนียมสูง 45 ชั้น จำนวน 311 ยูนิต มีที่จอดรถ 100%  ราคาขายเฉลี่ยตารางเมตรละ 290,000 บาท   เตรียมเปิดตัวด้วยราคาพิเศษ เริ่มต้น 9 ล้านบาท  โดยมี ซีบีอาร์อี เป็นผู้บริหารงานขายโครงการ สำหรับความร่วมมือในการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ถนนเจริญนคร บนพื้นที่กว่า 8 ไร่ มูลค่าประมาณ 10,000 ล้านบาท กำหนดเปิดตัวโครงการและเริ่มก่อสร้างในปี 2562