เครือธนบุรี เฮลท์ แคร์  เปิดขายคอนโดฯ ใหม่ “ธนบุรี เฮลท์ วิลเลจ ประชาอุทิศ” ชูจุดขายที่พักอาศัยของคนรักสุขภาพเจาะกลุ่มวัยเกษียณและวัยทำงาน ราคา 2-4 ล้านบาท 

มร. จอห์น ลี ประธานกรรมการบริษัท  พรีเมียร์ โฮม เฮลท์ แคร์ จำกัด ในเครือธนบุรี เฮลท์ แคร์ (THG) เปิดเผยว่า ในวันที่ 12 ตุลาคม 2561 นี้บริษัทจะเปิดขายห้องชุดในโครงการ “ธนบุรี เฮลท์ วิลเลจ ประชาอุทิศ” เป็นคอนโดมิเนียมเปิดใหม่บนเนื้อที่ 4 ไร่ย่านประชาอุทิศ 60/1  พัฒนาเป็น 3 อาคารมูลค่าโครงการประมาณ 849 ล้านบาท ดังนี้ โดย 2 แรกจะพัฒนาเป็นที่อยู่อาศัยสูง 11 ชั้น อาคารๆ ละ 206 ยูนิต รวมจำนวน 412 ยูนิต มีห้องให้เลือก 2 แบบ คือขนาดพื้นที่ใช้สอย 32 ตารางเมตร (ตร.ม.) และ 64 ตร.ม. ราคาขายเฉลี่ย 64,000 บาท/ตร.ม. หรือราคา 2-4 ล้นบาท และได้จัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายภายในเดือนตุลาคมนี้ ฟรี โอน เฟอร์นิเจอร์ 8 รายการมูลค่ากว่า 1.3 แสนบาท และได้นำห้องชุด 19 ยูนิตมาขายลดราคาเหลือ 1.9 ล้านบาท โดยได้ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 50 % จากห้องชุดอาคาร 1 ที่นำมาขายจำนวน 206 ยูนิต โดยจะแล้วเสร็จพร้อมเข้าอยู่ต้นปี 2562 ถูกออกแบบด้วยแนวคิด Universal Design อันเป็นแนวคิดหลักในการออกแบบที่พักอาศัยที่ส่งเสริมการอยู่อาศัยให้แก่คนทุกช่วงวัยในทั่วโลก

โครงการดังกล่าว อยู่ใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ (เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ) สถานีประชาอุทิศ และ สถานีรถไฟฟ้าบางประกอก สามารถเดินทางเข้าออกได้ทั้งถนนสุขสวัสดิ์ ถนนพระราม 2 และถนนพุทธบูชา พัฒนาภายใต้แนวคิด ‘อยู่อย่างสุขภาพดีและมีความสุข เป็นคอมมูนิตี้ที่พักอาศัยของคนรักสุขภาพที่ผนวกเข้ากับระบบการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันแบบบูรณาการในรูปแบบ  Active Wellness Society จะเน้นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทั้งกลุ่มคนวัยเกษียณ และกลุ่มวัยทำงานอายุ 40-50 ปี ที่เรียกได้ว่าเป็นกลุ่มประชากรแซนด์วิช (Sandwich Generation) ทั้งคนโสดและคู่สมรสที่ไม่มีบุตรที่เริ่มตระหนักกับการวางแผนชีวิตในระยะยาว โดยให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพและการอยู่อาศัย หรือแม้แต่การอยู่ร่วมกันระหว่างผู้ที่เป็นลูกซึ่งอยู่ในวัยทำงานและพ่อแม่วัยเกษียณ โดยคิดค่าส่วนกลาง 38 บาท/ตร.ม. และค่าบริการ 500 บาทต่อคนต่อเดือน (จะจัดเก็บแยกจากนิติบุคคลอาคารชุด)

 

ส่วนอีกอาคารจะพัฒนาเป็น ศูนย์สุขภาพ (Wellness Center) สูง 8 ชั่น ไว้บริการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ และความต้องการของแต่ละบุคคล ทั้งลูกบ้านในโครงการ “ธนบุรี เฮลท์ วิลเลจ ประชาอุทิศ” และบุคคลภายนอกที่ต้องการเข้าถึงบริการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมในราคาที่เข้าถึงได้ โดย Wellness Center นี้ ประกอบไปด้วย บริการสระว่ายน้ำระบบเกลือ พร้อมคลาสการออกกำลังกายในน้ำ, บริการศูนย์ฟิตเนส และผู้ให้คำแนะนำส่วนบุคคล (Personal Trainer), บริการนวดและสปาเพื่อสุขภาพ, บริการคลินิกฟื้นฟูสุขภาพ, ร้านค้าปลีก เป็นต้น

ทั้งนี้ โครงการ “ธนบุรี เฮลท์ วิลเลจ ประชาอุทิศ” เป็นโครงการที่สองที่ต่อยอดมาจากโครงการแรกคือ โครงการจิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้ ซึ่งเป็นการบุกเบิกโครงการเมืองสุขภาพเพื่อวัยเกษียณแห่งแรกของเมืองไทยที่ตั้งอยู่ย่านรังสิต  ทั้งนี้ จากข้อมูลที่ทาง บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป  ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ไปในช่วงก่อนหน้านี้ระบุว่า ที่ดินที่นำมาพัฒนาโครงการ “ธนบุรี เฮลท์ วิลเลจ ประชาอุทิศ” ตั้งอยู่บนเนื้อที่ทั้งสิ้นกว่า 8ไร่ ซึ่งเดิมเป็นของบริษัท ซุปเปอร์ พี แอนด์ เอส จำกัด (“SP&S”) มีผู้ถือหุ้นรายใหญ่คือ บริษัท ราชธานีบ้านและที่ดิน จำกัด ถือหุ้นร้อยละ 88.8 เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2561 ทางเครือบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ได้ไปซื้อมาตามเอกสารสิทธิ์รวม 8-1-93ไร่พร้อมอาคารสูง 11 ชั้น 1 อาคาร อาคารสูง 16 ชั้น (หยุดสร้างถึงชั้น 11) 1 อาคาร และที่ดินจำนวน 2 แปลง เนื้อที่ดินตามเอกสารสิทธ์รวม 0-0-32.3 ไร่ พร้อมอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น (มีชั้นลอยและชั้นดาดฟ้า) 2 คูหาแล้วพัฒนาผ่านบริษัทบริษัท  พรีเมียร์ โฮม เฮลท์ แคร์ จำกัดรวมเม็ดเงินทั้งซื้อมาพัฒนาต่อให้เสร็จประมาณ 700 ล้านบาท