“บลู ฮอริซัน เดเวลลอปเมนท์ส” ลุยพัฒนาอสังหาฯเพื่อนักลงทุนล่าสุดเตรียมเปิดตัวโครงการ “เฮวาน่า เรสซิเดนท์ บาย เดอะ ซี ภูเก็ต” มูลค่า 4,200 ล้านบาทริมหาดกมลาในช่วงปลายปี 2561 พร้อมเผยยอดขายโครงการ  “รามาดา พลาซ่า แกรนด์ หิมาลัย โอเชี่ยนฟร๊อนต์ เรสซิเดนส์” ที่เปิดตัวปีที่ผ่านมียอดขายแล้ว 89%

 

นายอันเดรส พิร่า ประธานบริหาร บริษัท บลู ฮอริซัน เดเวลลอปเมนท์ส จำกัด (Blue Horizon Developments) ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดภูเก็ตว่า ตลาดยังมีการเติบโตที่ดีตามการเติบโตของเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยว และเชื่อว่าการเติบโตของธุรกิจอสังหาฯ จะยังมีต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยหนุนจากภาครัฐได้มีการส่งเสริมให้ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยว และได้มีการลงทุนในการขยายสนามบิน ทำให้การเดินทางมาท่องเที่ยวมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น

“ยอมรับว่าการลงทุน โดยภาพรวมในภูเก็ตนั้นค่อนข้างหนาแน่น ที่ดินที่จะพัฒนามีจำกัด ทำให้บริษัทฯ ต้องวางแผนขยายการลงทุนออกนอกภูเก็ต ในจังหวัดที่มีศักยภาพโดยมีเป้าหมายขยายการลงทุนอสังหาฯ ไปยังพังงา และกระบี่” นายอันเดรส กล่าว พร้อมกับกล่าวด้วยว่า สำหรับการพัฒนาอสังหาฯ ในจังหวัดภูเก็ตบริษัทฯ มีโครงการที่พัฒนามาร่วม 15 โครงการภายใน 16 ปีที่ดำเนินธุรกิจอสังหาฯ และล่าสุดมีแผนจะเปิดตัวโครงการ “เฮวาน่า เรสซิเดนท์ บาย เดอะ ซี ภูเก็ต” (Heavena Residences by the Sea ) ในจังหวัดภูเก็ต ติดชายหาดกมลา บนพื้นที่ประมาณ 30 ไร่ พัฒนาเป็นที่อยู่อาศัยจำนวน 740 ยูนิต มูลค่าประมาณ 4,200 ล้านบาท ราคาขาย 3.7 ล้านบาท โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการช่วงปลายปี 2561

 

ทั้งนี้ รูปแบบในการดำเนินงานด้านการตลาดและขายโครงการ “เฮวาน่า เรสซิเดนท์ บาย เดอะ ซี ภูเก็ต” จะเป็นอสังหาฯ เพื่อนักลงทุนคล้ายๆ กับโครงการ “รามาดา พลาซ่า แกรนด์ หิมาลัย โอเชี่ยนฟร๊อนต์ เรสซิเดนส์” ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2560 ที่ผ่านมามียอดขายไปแล้ว 89% โดยการขายจะเป็นในลักษณะการันตีผลตอบแทน 7 % เป็นเวลา 5 ปี และได้ร่วมมือกับพันธมิตร 2 ราย คือ คอสโมโพลิแทน ฮอสพิทาลิตี้ เข้ามาช่วยให้คำปรึกษาด้านการบริหารจัดการทรัพย์สินที่มีประสบการณ์มากกว่า 100 ปีที่ขยายธุรกิจครอบคลุมทั้งภูมิภาคเอเชีย และตะวันออกกลาง ส่วนพัธมิตรอีกราย คือ วินด์แฮม โฮเทล แอนด์ รีสอร์ท บริษัทที่ดำเนินธุรกิจโรงแรมมากกว่า 9,000 แห่ง มีห้องพัก 697,600 ห้อง ใน 80 ประเทศ ภายใต้ 18 แบรนด์ชั้นนำ ซึ่งก็รวมถึงแบรนด์  รามาดา (RAMADA) ด้วยเช่นกัน

 

ในการทำการตลาดและขายนั้น จะเป็นลักษณะขายให้นักลงทุนชาวต่างชาติ โดย 50 % เป็นลูกค้าจีน อีก 25 % จากรัสเซีย ส่วนที่เหลือ 25 % เป็นกลุ่มลูกค้าทั่วไป “เมื่อ 5 ก่อนหน้านี้ลูกค้าส่วนใหญ่จะมาจากยุโรป แต่เมื่อช่วง 1-2 ปี มานี้ลูกค้าจากจีนจะเพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก” นายอันเดรส กล่าว พร้อมกับย้ำว่า กลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติที่มาซื้อแล้วเต็มเพดานตามที่กฎหมายกำหนดคือ 49 % แต่หากยังต้องการก็จะใช้วิธีการ “เช่า” ระยะยาว 30 ปีแทนการซื้อ

 

ทั้งนี้ โครงการ “รามาดา พลาซ่า แกรนด์ หิมาลัย โอเชี่ยนฟร๊อนต์ เรสซิเดนส์” เป็นการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยขนาดใหญ่ ในจังหวัดภูเก็ต ติดชายหาดกมลา จำนวน 426 ยูนิต มูลค่าประมาณ 2,900 ล้านบาท ราคาขายเริ่มต้น 3.9 ล้านบาท ทั้งนี้คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในปี 2562

โครงการ “รามาดา พลาซ่า แกรนด์ หิมาลัย โอเชี่ยนฟร๊อนต์ เรสซิเดนส์”