เสนาฯเผยที่ดินริมเจ้าพระยายังเป็นที่ต้องการของดีเวลลอปเปอร์ โดยเฉพาะทำเลเจริญกรุงเจริญนคร ยังมีศักยภาพใกล้สถานีรถไฟฟ้า ระบุ2-3 ปี คอนโดฯ 2 ทำเล ราคาปรับตัวสูงกว่า 40%รับอานิสงส์จากโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ ล่าสุดผุดโครงการร่วมทุนกลุ่มฮันคิว ภายใต้แบรนด์  “นิช โมโน เจริญนคร”มูลค่าโครงการกว่า 1,800 ล้านบาท  พร้อมเปิดพรีเซล 22 ก.ย.นี้ มั่นใจกระแสตอบรับดีเกินคาด

 

 

 

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)หรือ SENA  เปิดเผยถึงภาพรวมที่ดินริมแม่น้ำเจ้าพระยาว่า เป็นอีกทำเลที่ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ให้ความสนใจ ด้วยวิวแม่น้ำเจ้าพระยามีเสน่ห์เฉพาะตัว และต้องเป็นพื้นที่ที่มีครบทั้งแหล่งช็อปปิ้ง และแหล่งท่องเที่ยว การคมนาคมสะดวกทั้งเข้าและออกเมือง ฉะนั้นย่านเจริญกรุง เจริญนคร จึงจัดเป็นทำเลที่มีศักยภาพอยู่ ไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้าสะพานตากสิน และยังมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีทอง กรุงธนบุรี–คลองสาน ซึ่งคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จปลายปี 2563 ถึงแม้จะเป็นรถไฟฟ้าขนาดเล็กและระยะทางสั้นแต่ก็ช่วยเพิ่มศักยภาพของพื้นที่ ตามแนวเส้นทางให้มากขึ้นอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมีหอชมวิวกรุงเทพมหานคร ที่มีความสูง 459 เมตร ที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติแล้วอีกด้วย

 

สำหรับราคาคอนโดมิเนียม ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีการปรับราคาที่ค่อนข้างสูง โดยในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา คอนโดมิเนียมริมแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงเจริญกรุง-เจริญนคร มีการปรับราคาขึ้นมากกว่า 40% เนื่องจากการเข้ามาของโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ นอกจากนี้อัตราการขายของคอนโดฯหรูริมแม่น้ำค่อนข้างดี หากเป็นคอนโดฯ ระหว่างก่อสร้างจะมีอัตราขายที่  80% ส่วนคอนโดฯ สร้างเสร็จพร้อมอยู่มีอัตราขายเฉลี่ย 95% ทำให้มีสต็อกห้องชุดพร้อมอยู่เหลือไม่มากเพียง 100  กว่ายูนิต เท่านั้น

 

ในส่วนของบริษัทเองได้มุ่งเน้นการขยายตลาดอสังหาฯในพื้นที่ใหม่ๆ ด้วยการพัฒนาสินค้าให้มีความหลากหลายมากขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคในทุกเซกเมนต์และล่าสุดเตรียมเปิดตัวโครงการ“นิช โมโน เจริญนคร”(NICHE MONO CHAROEN NAKORN)ในเดือนกันยายนนี้   โดยโครงการดังกล่าวตั้งอยู่บริเวณถนนเจริญนคร (ช่วงระหว่างซอยเจริญนคร 76-78) บนพื้นที่ 3 ไร่เศษ เป็นคอนโดฯสูง 36 ชั้น  1 อาคาร มีห้องพักอาศัยทั้งสิ้น 537 ยูนิตและ 2 ร้านค้า ห้องพักแบ่งเป็น 3 แบบ ขนาดเริ่มต้นที่ 30-60 ตารางเมตร ราคาเฉลี่ยตารางเมตรละ 88,000 บาท หรือราคาเริ่มต้น 2.19 ล้านบาทต่อยูนิต มูลค่าโครงการ 1,800 ล้านบาท โดยเปิดพรีเซลในวันที่ 22 กันยายน 2561  ณ  Sale gallery โครงการ ด้านการก่อสร้างเริ่มดำเนินการในปี 2561 และแล้วเสร็จใน ปี 2563

 

“โครงการนื้ดำเนินการภายใต้การร่วมทุนบริษัท เสนา ฮันคิว จำกัด ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกที่เปิดตัวคอนโดมิเนียมหรู บนทำเลศักยภาพริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่สามารถมองเห็นแม่น้ำเจ้าพระยา บนวิวโค้งน้ำที่สวยที่สุดจากระเบียงส่วนตัวในห้องพัก จึงนับว่าเป็นที่พักอาศัยที่มีมนต์เสน่ห์เฉพาะตัว และถือเป็นอีกแลนด์มาร์คสำคัญที่ชาวไทยและชาวต่างชาติต่างต้องการจับจองเป็นเจ้าของคอนโดมิเนียม แห่งนี้ดร.เกษรา กล่าวในที่สุด