อสังหาฯรายเล็กลงขันตั้งบริษัทใหม่ “ภัทรนันท์ แอสเซท”สู้ศึกธุรกิจแข่งเดือด เพิ่มสภาพคล่อง นำร่องคอนโดฯโครงการ ไฮป์ (HYPE) สาทร-ธนบุรี จำนวน914 ยูนิต  มูลค่า 2,000 ล้านบาท เจาะลูกค้าชาวไทยและต่างชาติ ล่าสุด ตัดขายยกตึก 2 อาคารกว่า 400 ยูนิตให้เอเจนซี่นำไปขายลูกค้าจีนการันตีขายหมดภายใน 4 เดือน พร้อมเปิดให้ลูกค้าคนไทยจองระหว่างวันที่ 1-2 กันยายน 2561ในราคาเริ่มต้น เพียง 1.79 ล้านบาท

นายพรชัย  กฤษฏาวรกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท ภัทรนันท์ แอสเซท จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทดังกล่าวจัดตั้งขึ้นมาใหม่ด้วยทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาทเป็นการร่วมทุนระหว่างบริษัท ภัทรา เอสเตท จำกัด กับบริษัท ชนันธร ดีเวลลอปเม้นท์ กรุ๊ป จำกัด ในสัดส่วน 49 ต่อ 51 (ตามลำดับ) การร่วมทุนกันนี้ถือเป็นการปรับตัวของทั้ง 2 บริษัทเพื่อรองรับกับสภาะการณ์ที่เปลี่ยนไปในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ตลาดมีการแข่งขันกันรุนแรงมาก และมีความซับซ้อนมากขึ้น  และจะช่วยสนัสนุนซึ่งกันและกันเนื่องจากต่างก็มีประสบการณ์ในการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มานานกว่า 30 ปี นอกจากนี้ยังช่วยเสริมสภาพคล่องในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการขยายการพัฒนาโครงการร่วมกันทั้งที่ดำเนินการอยู่และโครงการในอนาคต

โดยโครงการแรกที่เกิดจากการร่วมทุน คือโครงการ ไฮป์ (HYPE) สาทร-ธนบุรี เจริญนคร 22 เป็นคอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น บนพื้นที่ 7 ไร่ มีจำนวน 5 อาคาร ชั้นล่างเป็นที่จอดรถ รวมจำนวน 914 ยูนิตมูลค่ารวมโครงการ 2,000  ล้านบาท แบ่งเป็นอาคาร A จำนวน 158 ยูนิต อาคาร B จำนวน 161 ยูนิต อาคาร C จำนวน 160 ยูนิต อาคาร D จำนวน 224 ยูนิต และอาคาร E จำนวน 211 ยูนิต และมีขนาดห้องเริ่มต้น ห้อง Studio พื้นที่ 25.2 ตารางเมตร(ตร.ม.) ขนาด 1 ห้องนอน พื้นที่ 29-43 ตร.ม. และขนาด 2 ห้องนอน พื้นที่ 45-51.36 ตร.ม. ราคาขายเฉลี่ย 77,000 บาท ต่อ ตร.ม. ปัจจุบันอยู่ระหว่างยื่นขอ EIA ( Environmental Impact Assessment) ตามแผนเริ่มก่อสร้างเดือนมกราคม 2562 และคาดก่อสร้างแล้วเสร็จปี 2564 โดยมีธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)

 

โครงการดังกล่าวแนวคิด ‘Urban Playground’ เปลี่ยนทุกวันธรรมดา (Basic Day) ให้เป็นวันแห่งความสนุก (Play Day) เพราะชีวิตมีหลากหลายด้าน “บ้าน” จึงเป็นที่ผ่อนคลายในแบบของผู้อยู่ ตัวถูกออกแบบอย่างโดดเด่น ด้วยแนวคิด “GO WITH THE FLOW” แรงบันดาลใจการออกแบบจากความโปร่ง โล่ง สบาย ให้ความรู้สึกเหมือนบ้าน ขยายทางเดิน (Corridor) ในอาคารให้กว้างสูงสุดถึง 5 เมตร เพื่อปลูกต้นไม้ใหญ่ในทางเดิน และเปิดรับแสงแดดและลมเข้าสู่ภายในอาคารอย่างเต็มที่

ส่วนกลุ่มลูกค้าเป้าหมายคือ กลุ่มลูกค้าคนไทยในพื้นที่และทำงานในเมือง และชาวต่างชาติ โดยเฉพาะลูกค้าจากจีนที่ล่าสุด บริษัทฯตัดล็อตห้องชุด 2 อาคาร(อาคารD,E) จำนวน 435 ยูนิตให้กับเอเจนซี่(ตัวแทน,นายหน้า)ช่วยขายแบบการรันตีขาย 100 % ภายใน 4 เดือนนับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2561  ขณะที่กลุ่มลูกค้าคนไทยนั้นจะเน้นจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีระดับรายได้ตั้งแต่ 30,000 บาทต่อเดือนขึ้นไปเตรียมเปิดจองระหว่างวันที่ 1-2 กันยายน 2561ในราคาเริ่มต้น เพียง 1.79 ล้านบาท ลงทะเบียนออนไลน์ เพื่อรับชุดเฟอร์นิเจอร์และส่วนลด 50,000 บาท ได้ที่  www.hype-condo.com  ในวันเปิดจองได้นำห้องชุดจำนวน 200 ยูนิต (อาคาร A,B,C)  ออกมาขายซึ่งน่าจะสามารถปิดการขายได้ 100% เนืองมีลูกค้าลงทะเบียนแสดงความสนใจมาแล้ว 800-900 ราย  และเชื่อมั่นว่าจะสามารถปิดการขายทั้งโครงการได้ 100 % ภายในสิ้นปี 2561 แน่นอน

 

จากประสบการณ์การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มาหลายโครงการและทราบถึงพฤติกรรมความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละกลุ่ม ทั้งจากการศึกษาโอกาสการเติบโตของตลาดอสังหาริมทรัพย์ และศักยภาพทำเลของสาทร-ธนบุรี พบว่าทำเลย่านนี้มีการเปลี่ยนแปลงจากที่อยู่แนวราบสู่ที่อยู่แนวสูงอย่างมีนัยยะสำคัญ และทิศทางจะกลายเป็นสังคมแนวสูงอย่างเต็มตัว

 

โดยเฉพาะพื้นที่ธนบุรี บริเวณสะพานสาทร-เจริญนคร-คลองสาน พื้นที่ในย่านนี้มีอภิมหาโปรเจคขนาดใหญ่เกิดขึ้น อาทิ ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ โรงแรมระดับหกดาว ในโครงการ ไอคอน สยาม และโครงการรถไฟฟ้าสายสีทอง ซึ่งมีเส้นทางที่เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้ากรุงธนบุรี รวมถึงเส้นทางเชื่อมต่อกับเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ และสายสีแดง ที่ได้เริ่มก่อสร้างแล้วในปีนี้

 

ขณะที่พฤติกรรมผู้อยู่ในทำเลย่านนี้ พบว่าเริ่มปรับเปลี่ยนสู่สังคมคนรุ่นใหม่และมีการปรับรูปแบบวิถีชีวิตแบบคนเมืองอย่างชัดเจน เนื่องจากความสะดวกด้านคมนาคมที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งคาดว่าจะเป็นพื้นที่ที่กลุ่มคนรุ่นใหม่มองหาที่อยู่อาศัยในทำเลใกล้ศูนย์กลางธุรกิจ การขยายตัวของดีมานด์จะลดแออัดของย่านศูนย์กลางเศรษฐกิจย่านสาทร สีลม รวมถึงเขตเจริญกรุง ฯลฯ และด้วยทำเลที่ตั้งของโครงการ คือสาทร-ธนบุรี ก็น่าจะตอบโจทย์ด้วยทำเลและราคาที่เอื้อมถึงนั่นเอง

Facility

‘H Lobby’ ที่ตอบสนองชีวิตที่ต้องการพื้นที่เล็กๆ ไว้เก็บของลับ หรือพื้นที่ส่วนกลางสำหรับเก็บของโดยไม่ต้องหิ้วของรุงรัง

Co-Kitchen Space พื้นที่ครัวส่วนกลางสำหรับโชว์ฝีมือการปรุงอาหาร

Work Hard กับ Co-Workspace ที่นั่งทำงานได้สะดวก แถมสบายใจกับการทำงานอย่างอิสระ กับพื้นที่ที่เป็นสัดส่วนและสิ่งอำนวยความสะดวก ครบครันตลอด 24 ชั่วโมง