มั่นคงเคหะการฯ เดินหน้าสานต่อแผนธุรกิจเตรียมส่ง 5 โครงการรุกตลาดครึ่งปีหลัง มูลค่ารวม 4,540 ล้านบาท  พร้อมประกาศร่วมทุน TPARK ผุดโรงงานให้เช่าเฟสใหม่ มูลค่า 350 ล้านบาท ด้าน“พาร์ค คอร์ท”มียอดขาย-เช่าแล้ว 50% คาดปิดจ็อบได้ในปี62

 

 

นายวรสิทธิ์  โภคาชัยพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK เปิดเผยว่า บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าดำเนินธุรกิจในปี 2561 ตามแผนที่ประกาศไว้ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยอัดงบลงทุน 5,000 ล้านบาท แบ่งเป็นงบลงทุนในธุรกิจเพื่อขาย 4,000 ล้านบาท และงบลงทุนในธุรกิจเพื่อเช่าและการบริการอีก 1,000 ล้านบาท ตั้งเป้าเปิด 7 โครงการใหม่บนทำเลศักยภาพ ในปี 2561 นี้ คาดการณ์รายได้จากการขายโครงการรวม 3,500 ล้านบาท  โดยในครึ่งปีแรกได้เปิดตัวอย่าง เป็นทางการแล้วรวม 2 โครงการ ประกอบด้วย โครงการบ้านเดี่ยว ‘ชวนชื่น ซิตี้ เซาท์/วิลล์-วัชรพล’ และ ‘ชวนชื่น ซิตี้ นอร์ท/วิลล์-วัชรพล’ บนทำเลทองย่านวัชรพล

 

ด้านการพัฒนาโครงการเพื่อการขาย ในช่วงครึ่งปีหลังนั้น บริษัทฯวางแผนเปิดโครงการใหม่อีก 5 โครงการ  รวมมูลค่า 4,540 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการบ้านเดี่ยวรวม 3 โครงการ และโครงการทาวน์โฮมรวม 2 โครงการ ในทำเลศักยภาพ อาทิ กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก, กรุงเทพฯ ตอนเหนือ และกรุงเทพฯ-ปทุมธานี ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับ ที่ดีด้วยจุดเด่นในด้านของทำเลแ ละฟังก์ชั่นการออกแบบที่บริษัทฯ ตั้งใจพัฒนาขึ้น เพื่อตอบโจทย์การอยู่อาศัยของผู้บริโภค

 

ส่วนธุรกิจเพื่อเช่าและการบริการ ซึ่งดำเนินการโดยบริษัท พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (PD) บริษัทในเครือผู้พัฒนาและบริหาร โครงการบางกอกฟรีเทรดโซน คลังสินค้าและโรงงานเพื่อเช่านั้น ปัจจุบันมีการพัฒนาพื้นที่ปล่อย เช่ารวม 115,000 ตารางเมตร  และอยู่ในระหว่างดำเนินการพัฒนา เพิ่ม 38,000 ตารางเมตร ในปีนี้   ล่าสุด พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ฯได้ร่วมมือกับ บริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด (TPARK) บริษัทในเครือของ บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด มหาชน (TICON) ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาและบริหารโรงงานและคลังสินค้าโดยเฉพาะ เพื่อพัฒนาโรงงานและคลังสินค้าเพิ่มเติมอีกกว่า 100 ไร่  โดยมีกลุ่มสแกนเนีย กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัดเป็นลูกค้ารายแรกของความร่วมมือนี้  ได้มีการพัฒนาโรงงานให้เช่าในแบบ Built to Suit หรือสร้างตามความเหมาะสมในการใช้งานด้านการผลิตไปแล้วบนเนื้อที่ 22 ไร่ พื้นที่ใช้สอยรวม 14,000 ตารางเมตร  มูลค่ารวม 350 ล้านบาท  ด้าน บริษัท ยัวร์ส พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด นั้น ในช่วงครึ่งปีแรกได้รับบริหารโครงการเพิ่มขึ้นอีก 3 โครงการ โดยในครึ่งปีหลังตั้งเป้าเดินหน้าบริหารโครงการเพิ่มอีก 5 โครงการ ตามแผนที่จะขยายขอบเขตการให้บริการรวม 8 โครงการในปีนี้

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของมั่นคงเคหะการฯ  ที่หลายฝ่ายต่างจับตามองก็คือการพัฒนาโครงการ “พาร์ค คอร์ท” (Park Court) อพาร์ตเมนต์และคอนโดมิเนียมใจกลางสุขุมวิทมูลค่า 3,000 ล้านบาท ตอบโจทย์กลุ่มตลาดระดับบน เจาะกลุ่มนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ  ก็ถือเป็นบทพิสูจน์ศักยภาพของบริษัทฯ ได้เป็นอย่างดี เพราะปัจจุบันสามารถขายและปล่อยเช่าไปได้แล้วเกือบ 50% และคาดว่าจะสามารถปิดการขายพร้อมปล่อยเช่าเต็ม 100% ภายในปี 2562

 

ส่วนธุรกิจการบริการสนามกอล์ฟ ฟลอร่า วิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ที่ปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ และ ฟลอร่าวิลล์ กอล์ฟ แอนด์ สปอร์ทคลับ ซึ่งเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงต้นปี2561 ที่ผ่านมา ก็ได้รับกระแสตอบรับจากผู้มาใช้ บริการเป็นอย่างดี  คาดว่าจะสร้างรายได้จากธุรกิจการบริการสนามกอล์ฟและสปอร์ท คลับดังกล่าวเพิ่มขึ้น 40% ในปี 2561

 

“บริษัทฯ มองว่าในช่วงครึ่งปีหลัง ด้วยบรรยากาศการลงทุนและกลไกตลาดในช่วงไตรมาส 3 และ 4 ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยังมีความเคลื่อนไหวในเชิงบวกอยู่ ประกอบกับการดำเนินงานของบริษัท ฯยังคงเป็นไปตามแผนที่วางไว้ และจุดแข็งในพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่โดดเด่นด้านทำเล ราคา และการออกแบบพื้นที่ใช้สอยที่ใช้ได้จริง ในทำเลที่มีศักยภาพ จะยิ่งเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญใน การเติบโตของบริษัทฯ ในปีนี้” นายวรสิทธิ์  กล่าวในที่สุด