แสนสิริเผยตลาดต่างจังหวัดตอบรับดี “หัวหิน – พัทยา – หาดใหญ่” โกยยอดขาย แล้ว 7,500 ล้านบาทปลุกกระแสแบรนด์ เดอะ เบส ภายใต้คอนเซ็ปต์ MARK MY BASE  นำร่องเดอะ เบส เซ็นทรัล – ภูเก็ต มูลค่าโครงการ 1,660 ลบ.

 

นายภูมิภักดิ์ จุลมณีโชติ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI เปิดเผยว่า  จากแผนรุกขยายการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในตลาดต่างจังหวัดเพื่อตอบรับกลุ่มลูกค้าแสนสิริที่มีอยู่ทั่วประเทศอย่างต่อเนื่องในปีนี้ ล่าสุด บริษัทฯสามารถสร้างยอดขายจากการเปิดตัวโครงการใหม่ในตลาดต่างจังหวัดได้แล้วถึง 7,500 ล้านบาท หรือคิดเป็นเกือบ 40% จากยอดขายรวมในช่วงครึ่งปีแรกที่ทำได้แล้วกว่า 20,000 ล้านบาท ความสำเร็จมาจากการปิดการขายโครงการใหม่ในตลาดต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่องและรวดเร็วในช่วงที่ผ่านมา ทั้งในหัวหิน พัทยา และหาดใหญ่ ซึ่งเป็นจังหวัดหัวเมืองหลักทางภาคใต้

 

บริษัทฯประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการทยอยเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยในจังหวัดต่าง ๆ ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีและสร้างยอดขายสูงในระยะเวลาที่รวดเร็ว ทั้งในทำเล หัวหิน ซึ่งนับว่าบริษัทฯครองความเป็นเจ้าตลาดในการพัฒนาคอนโดมิเนียมตากอากาศมาอย่างยาวนาน โดยสามารถสร้างยอดขายโครงการ “ลา กาซิตา” (La Casita) จำนวน 705 ยูนิต มูลค่าโครงการกว่า 2,300 ล้านบาท ได้ถึง 90% ภายในระยะเวลาเพียง 1 เดือนที่เปิดการขาย ความสำเร็จมาจากจุดขายในการเป็นคอนโดมิเนียมขนาดใหญ่สไตล์สแปนิช ที่มีแรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมสเปน พร้อมพื้นที่ส่วนกลางถึง 4,000 ตร.ม. บนทำเลที่ดินที่ดีที่สุดใจกลางเมืองหัวหิน ตั้งอยู่ท่ามกลางสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งโรงแรมระดับ 5 ดาว ศูนย์การค้าบลูพอร์ต โรงพยาบาลกรุงเทพ หัวหิน และร้านอาหารชั้นนำมากมาย

 

นอกจากนี้ บริษัทฯยังประสบความสำเร็จจากการเปิดขายโครงการคอนโดมิเนียม “เอดจ์ เซ็นทรัล พัทยา” (EDGE Central Pattaya) จำนวน 603 ยูนิต มูลค่าโครงการ 3,350 ล้านบาท ซึ่งตั้งอยู่ในทำเลที่นับว่าเป็นไข่แดงของพัทยา บนถนนพัทยาสาย 2 ในโซนพัทยากลาง ซึ่งเป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวนิยมมาพักมากที่สุดในพัทยา รวมไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวสำคัญและแหล่งช็อปปิ้งมากมาย ซึ่งหลังจากเปิดพรีเซลล์ ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ปรากฎว่าได้รับการตอบรับที่ดีมากจากกลุ่มลูกค้าทั้งคนไทยและต่างชาติที่มีความต้องการคอนโดมิเนียมในพัทยาทั้งเพื่อพักผ่อนหรือปล่อยเช่า จนล่าสุดมียอดขายไปแล้วถึง 95 % จ่อคิวปิดการขายเร็วๆ นี้

 

ความสำเร็จจากการเปิดขายโครงการ “ดีคอนโด หาดใหญ่” ภายใต้แนวคิด จังหวะชีวิตใหม่ๆ จำนวน 461 ยูนิต มูลค่าโครงการ 830 ล้านบาท ที่ชูจุดขายโครงการใหม่ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพใหม่ในเมืองหาดใหญ่ รองรับสถานีโมโนเรลหรือรถไฟฟ้ารางเดี่ยว สถานีขนส่งหาดใหญ่ (เซ็นทรัล) ที่เตรียมเปิดใช้ในปี 2565 ตามแผนพัฒนาเมืองหาดใหญ่ พร้อมจุดเด่นโครงการ ตอบโจทย์ทุกการอยู่อาศัยภายใต้แนวคิดการออกแบบเพื่อเติมเต็มการอยู่อาศัยให้สมบูรณ์แบบ (Complete Your Living Experience) โดยนับเป็นดีคอนโดโครงการแรกที่ออกแบบพื้นที่ส่วนกลางรูปแบบใหม่เหมาะสำหรับสมาชิกทุกคนในครอบครัว และมีการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อความสะดวกและปลอดภัยเพิ่มมากขึ้น พร้อมปั้น Sales Gallery เป็น Co-Space แหล่งแฮงค์เอาท์ใหม่ของหาดใหญ่ ซึ่งจะประกอบด้วย สำนักงานขายและห้องตัวอย่าง,  Co-Working Space และ Society Café โดยล่าสุดมียอดขายไปแล้วถึง 50%

 

ชูคอนเซ็ปต์ MARK MY BASEปลุกกระแสคอนโดฯแบรนด์ เดอะ เบส

 

ล่าสุดบริษัทฯได้ปลุกกระแสแบรนด์ “เดอะ เบส ” ต่อยอดหลังประสบความสำเร็จมาแล้วถึง 13 โครงการ จำนวน 9,440 ยูนิต ภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ MARK MY BASE โดยจะเผยโฉม THE BASE New Series ในแบบที่สะท้อนความเป็นตัวคุณ โครงการแรก เดอะ เบส เซ็นทรัล – ภูเก็ต จำนวน 590 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,660 ล้านบาท เปิดจองโครงการในวันที่ 23 – 24 มิ.ย. นี้ ในราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท

 

บริษัทฯมีแผนเปิดตัวคอนโดมิเนียมแบรนด์ “เดอะ เบส ” ภายใต้แบรนด์คอนเซ็ปต์ใหม่ MARK MY BASE จำนวน 5 โครงการ 5 ทำเล ในกรุงเทพฯ และภูเก็ต ในปี 2561 ได้แก่ เดอะ เบส สุขุมวิท 50, เดอะ เบส สะพานใหม่, เดอะ เบส รัชดา-ท่าพระ, เดอะ เบส สาทร-เจริญราษฎร์ และ เดอะ เบส เซ็นทรัล ภูเก็ต ซึ่งจะเปิดตัวเป็นโครงการแรก ทั้งนี้ คอนโดมิเนียมแบรนด์ “เดอะ เบส ” ภายใต้คอนเซ็ปต์ MARK MY BASE จะเป็นคอนโดมิเนียมที่ชูแนวคิดการออกแบบจากตัวตนของผู้อยู่อาศัย  โดยนำเสน่ห์ของวัฒนธรรมท้องถิ่นรอบด้านผสานกับการออกแบบที่ร่วมสมัย เกิดเป็นเอกลักษณ์และเรื่องราวที่สะท้อนถึงตัวตนซึ่งพัฒนา   แบรนด์มาจากแนวคิด เติมเต็มการอยู่อาศัยสมบูรณ์แบบ (Complete Your Living Experience) เดอะ เบส ทั้ง 5 โครงการใหม่จะมีความโดดเด่นด้านดีไซน์ที่เข้าใจการใช้ชีวิตและฟังก์ชั่นที่เข้าใจการอยู่อาศัย พร้อมการเชื่อมต่อเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ากับการอยู่อาศัย ทั้งในห้องและพื้นที่ส่วนกลาง รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่รองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่  โดยเดอะ เบส ที่ตั้งอยู่ในทำเลต่างๆ จะมีความโดดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์แตกต่างกันในแต่ละทำเลเพื่อตอบโจทย์ทุกรูปแบบการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่

 

สำหรับโครงการ เดอะ เบส เซ็นทรัล-ภูเก็ต โดดเด่นด้วยการตั้งอยู่บนที่สุดของทำเลใจกลางเมืองภูเก็ต เพียง 1 นาทีจากเซ็นทรัลภูเก็ตใหม่ ซึ่งจะเปิดให้บริการในเดือนกันยายนนี้ นับว่าเป็นที่ดินทำเลทองที่หายากในภูเก็ตที่สามารถนำมาพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมในรูปแบบฟรีโฮลด์ (Freehold) นอกจากนี้โครงการฯ ยังอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้ารางเบาที่จะเปิดให้บริการในปี 2563 ตามแผนส่งเสริมให้ภูเก็ตเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวนานาชาติ โครงการตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 4 ไร่ เป็นอาคารที่พักอาศัยสูง 8 ชั้น จำนวน 3  อาคาร มีจำนวน 590 ยูนิต  ประกอบด้วย ห้องขนาด 1  ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 24.75- 53.75 ตารางเมตร, ห้องขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 46.25 – 52.50 ตารางเมตร, และห้องขนาด 2  ห้องนอน และ 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 62 – 62.75 ตารางเมตร  แต่ละยูนิตมีการออกแบบฟังก์ชั่นที่เข้าใจการอยู่อาศัย และมีแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรม ‘เพอรานากัน’ ซึ่งนับเป็นมนต์เสน่ห์แห่งภูเก็ต สู่การอยู่อาศัยใจกลางเมือง

 

นายภูมิภักดิ์ กล่าวอย่างมั่นใจว่าบริษัทฯคาดว่า เดอะ เบส เซ็นทรัล – ภูเก็ต จะนับเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ได้รับการตอบรับที่ดีในตลาดต่างจังหวัดในปีนี้ จากความต้องการซิตี้คอนโดมิเนียมบนทำเลใจกลางเมืองภูเก็ต ซึ่งยังคงมีความต้องการสูงในกลุ่มคนทำงานทั้งคนไทยและต่างชาติ รวมถึงอัตราผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าโครงการซึ่งคาดว่าจะอยู่ในอัตรา 6.5% ต่อปี และอัตราการเพิ่มขึ้นของราคา (Capital Gain) ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 7% ต่อปี