“ไตร พร็อพเพอร์ตี้” เปิดตัวบริษัทลูก “อาณา ดีเวลอปเมนท์”รุกตลาดคอนโดฯตจว.-ธุรกิจโรงแรม-ดูแลผู้สูงอายุ สร้างรายได้ระยะยาว นำร่อง สเปซ คอนโดมิเนียม ภูเก็ต” มูลค่า 500 ล้านบาท พร้อมพรีเซลต.ค.นี้ ทั้งตั้งบริษัท เอพลัสฯ ผุดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ทำเลแจ้งวัฒนะ เล็งดึงกลุ่ม“ดิษฐ์ราเนอสซิ่งโฮม”เข้าร่วมทุนหรือบริหารงาน คาดสรุปผลปลายปี61ตั้งเป้ารายได้จากธุรกิจเพื่อขาย500 ล้านบาทและรายได้ระยะยาว 100 ล้านบาท 

 

 

นายอดิศร วิเวกานนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อาณา ดีเวลอปเมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่เข้ามาดำเนินธุรกิจอสังหาฯในรูปแบบของคอนโดฯได้กว่า 9 ปี ในนามบริษัท ไตร พร็อพเพอตี้ จำกัด ภายใต้แบรนด์ “พราว” ย่านแจ้งวัฒนะ 3 โครงการ และ”สเคป” ที่จ.ภูเก็ต  3 โครงการ มูลค่าโครงการขายรวมกว่า 3,000  ล้านบาท ซึ่งสามารถปิดการขายไปแล้ว 5 โครงการ เหลือเพียง”พราว”3 ที่ได้เก็บห้องชุดประมาณ 20 ยูนิต ไว้ขายเมื่อโครงการก่อสร้างแล้วเสร็จ เพื่อเพิ่มมูลค่าในช่วงระยะเวลาที่เหมาะสม  เนื่องจากมองว่าดีมานด์ในทำเลแจ้งวัฒนะยังไม่อีกมาก หากเมื่อระบบสาธารณูโภคของภาครัฐก่อสร้างแล้วเสร็จก็จะยิ่งเพิ่มมูลค่าให้กับโครงการมากขึ้น

 

และล่าสุดได้ขยายไลน์ธุรกิจด้วยการก่อตั้งบริษัท อาณา ดีเวลลอปเมนท์  จำกัด ตั้งขึ้นมาในเดือนมิถุนายน 2561 นี้ ด้วยทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท เพื่อดำเนินธุรกิจคอนโดฯในต่างจังหวัด ,ธุรกิจโรงแรม และธุรกิจเกี่ยวกับการดูแลผู้สูงอายุ  หวังสร้างรายได้ระยะยาวเป็นหลัก

 

 

โดยเริ่มต้นจากการเปิดตัวโครงการ “สเปซ คอนโดมิเนียม ภูเก็ต” ตั้งอยู่บนพื้นที่ 2 ไร่ บริเวณอ.กระทู้ จุดตัดถนนวิชิตสงครามและถนนเจ้าฟ้าตะวันตก  เป็นคอนโดฯสูง 7 ชั้น 1 อาคาร ขนาด27-69 ตารางเมตร  จำนวน 197 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 70,000-75,000 บาท/ตารางเมตร มูลค่าโครงการประมาณ 500 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดขายประมาณเดือนตุลาคม 2561 นี้

 

นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะนำที่ดินบริเวณใกล้เคียงกับโครงการดังกล่าวประมาณ 1 ไร่ มาพัฒนาเป็นบิสซิเนส โฮเทล ระดับ 3-4 ดาว  ที่มีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง จำนวน 150 ห้อง มูลค่าการลงทุน 200 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ในระหว่างการศึกษาข้อมูล คาดว่าจะสามารถสรุปผลได้ในปลายปี 2561 นี้

 

และในปี2562 ยังมีแผนที่จะพัฒนาโครงการทาวน์เฮาส์ ราคากว่า 2 ล้านบาท และชอปเฮ้าส์  ราคาประมาณ 20 ล้านบาท ในจังหวัดภูเก็ต อีกด้วย ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

 

“การที่เราตั้งบริษัท อาณา ดีเวลอปเมนท์ จำกัด ขึ้นมาเพื่อดำเนินธุรกิจที่สร้างรายได้ระยะยาว ซึ่งแตกต่างจากบริษัท ไตร พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ที่ดำเนินธุรกิจคอนโดฯเพื่อการขายในกทม.เท่านั้น”นายอดิศร กล่าว

 

ทั้งนี้คาดว่าตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นไป บริษัทจะมีรายได้จากการขายคอนโดฯปีละประมาณ 500 ล้านบาท และรายได้จากธุรกิจโรงแรมและธุรกิจดูแลผู้สูงอายุ ปีละประมาณ 100 ล้านบาท

 

ด้านนายชัยวัฒน์ ตันติวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาณา ดีเวลอปเมนท์ จำกัด กล่าวว่า ธุรกิจอสังหาฯนั้นมีช่วงจังหวะทั้งขาขึ้นและขาลง ดังนั้นเพื่อเป็นการลดช่องว่างของธุรกิจอสังหาฯจึงได้ก่อตั้งอาณาฯขึ้นมา เพื่อดำเนิน 3 ธุรกิจ คือ คอนโดฯ,โรงแรม และธุรกิจเกี่ยวกับผู้สูงอายุ นำร่องจากโครงการสเปซ คอนโดมิเนียม ภูเก็ต เนื่องจากโครงการที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี และมองว่าในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาอสังหาฯภูเก็ตมีอัตราการเติบโตที่ดีมาก โดยในปี 2560 มีอาคารชุดในผังโครงการสำรวจที่อยู่อาศัย จ.ภูเก็ต จำนวน 14,935 ยูนิต โดยราคา 1-1.5 ล้านบาท มีหน่วยเหลือขายน้อยสุดเพียง 109 ยูนิต และที่อยู่อาศัยในภูเก็ต มีอัตราการดูดซับมากสุด 7.7% ต่อเดือนจาก 20 จังหวัดภูมิภาค

 

 

“โดยส่วนตัวเห็นว่าสัญญาณด้านความต้องการที่อยู่อาศัยในจังหวัดภูเก็ตมีความชัดเจนมาก เนื่องจากมีลูกค้าและนักลงทุนทั้งคนในพื้นที่ หรือในกรุงเทพฯ รวมถึงนักลงทุนต่างชาติ ติดต่อเข้ามาเพื่อซื้อคอนโดฯ กับบริษัทฯอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ จึงพร้อมที่จะลงทุนอย่างต่อเนื่องในการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยรูปแบบใหม่ๆ ทั้งโครงการคอนโดมิเนียม โดยเปิดตัวโครงการสเปซ คอนโดมิเนียม เป็นโครงการแรก” นายชัยวัฒน์ กล่าว

 

 

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนที่จะดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการดูแลผู้สูงอายุ เนื่องจากที่ผ่านมาตนและนายอดิสร ได้เข้าไปถือหุ้นใน “ดิษฐ์ราเนอสซิ่งโฮม” ซึ่งเป็นศูนย์ดูแลและฟื้นฟูผู้สุงอายุ ที่ปิ่นเกล้าและเจริญนคร จำนวนเกือบ 200 เตียง  ในสัดส่วนประมาณ 30% และพบว่าธุรกิจดังกล่าวมีอัตรการเติบโตที่สูงขึ้น เพราะประเทศไทยเริ่มมีจำนวนผู้สูงอายุมากขึ้น ดังนั้นจึงได้ตั้งบริษัท เอพลัส แคร์ จำกัด ขึ้นมา เพื่อดำเนินธุรกิจดังกล่าว ซึ่งจะเข้าไปดำเนินการที่ทำเลแจ้งวัฒนะ เป็นแห่งแรก ขณะนี้มีที่ดินรองรับแล้ว จำนวน 1 ไร่ โดยจะสามารถรองรับผู้สูงอายุได้ จำนวน 64 เตียง ค่าบริการประมาณ 20,000-50,000 บาท/เดือน  คิดเป็นมูลค่าการลงทุนประมาณ 50 ล้านบาท ซึ่งที่ตั้งของศูนย์ดูแลผู้สูงอายุนี้ จะต้องอยู่ใกล้โรงพยาบาลมากที่สุด  โดยจะมีการดึงกลุ่มที่มีความชำนาญด้านการดูแลผู้สูงอายุเข้ามาร่วมทุนหรือเข้ามาบริหาร ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเจรจากับกลุ่ม“ดิษฐ์ราเนอสซิ่งโฮม”  คาดว่าจะสามารถสรุปได้ภายในระยะเวลาอีก 3 เดือน

 

ส่วนที่จ.ภูเก็ต ขณะนี้กำลังศึกษาความเป็นไปได้ว่าจะดำเนินการในรูปแบบของการดูแลผู้สูงอายุหรือเจาะตลาดวัยเกษียณอายุ  รวมไปถึงยังมีแผนที่จะขยายการพัฒนาโรงแรม ที่อยู่อาศัยและธุรกิจดูแลผู้สูงอายุในจังหวัดเชียงใหม่ และกระบี่ ด้วย แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้