“Promotion คือส่วนหนึ่งของ…ต้นทุน”

     ทุกๆครั้งเวลายุ้ยไปบรรยายตามงานต่างๆ หนึ่งในหัวข้อที่ต้องบรรยายคือ หลักในการเลือกคอนโดเพื่อการลงทุน เพราะเพื่อนนักลงทุนรุ่นใหม่ต้องการ Key หลักและชี้ประเด็นชัดๆสั้นๆง่ายๆในการลงทุนดังนั้นหัวใจหลักและถือเป็นข้อมูลเบื้องต้นที่นักลงทุนควรมองเพื่อใช้ในการวิเคราะห์การลงทุนคือ 5P มีดังนี้ค่ะ

1.Product หมายถึงตัวโครงการและรวมไปถึง Developer

2.Price ราคาที่เปิดขาย

3.Place ทำเลหรือที่ตั้งโครงการ

4.Promotion ก็คือโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถมซึ่งรวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆที่ได้มากับห้อง

5.Population จำนวนประชากรหรือผู้คนยิ่งมีเยอะยิ่งดีค่ะเพราะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในทำเลแถวนั้นด้วย

และนี่เป็นหลัก 5P แบบง่ายๆที่ยุ้ยใช้เพื่อเป็นข้อมูลในการวิเคราะห์เบื้องต้นค่ะ  แต่สุดท้ายสิ่งสำคัญที่สุด ที่ต้องดูหลังจากศึกษาเรื่องทำเล, โครงการ ,จำนวนประชากรและราคาแล้ว  คือ….โปรโมชั่น!!!  เพราะ 4P Product , Price, Place, Population เราไม่สามารถควบคุมได้แต่ Promotion เราสามารถควบคุมได้นั่นหมายถึงเรายังสามารถต่อรองขอโน่นนิดนี่หน่อยอีกได้ค่ะ จริงๆนักลงทุนมองว่า โปรโมชั่นนั้นคือส่วนหนึ่งของต้นทุนค่ะ

 

     ถ้าเลือกคอนโดกันดีๆ ไม่ว่าจะซื้ออยู่เองหรือซื้อเพื่อลงทุน ในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้มีหลากหลายโครงการที่มีโปรโมชั่นที่น่าสนใจ น่าสนใจจนยุ้ยแอบอิจฉา มนุษย์เงินเดือนในยุคนี้ เพราะปัจจุบันเพียงคุณมีเงินเดือน 2หมื่นนิดๆ คุณก็สามารถเป็นเจ้าของคอนโดในเมืองใกล้รถไฟฟ้าได้แล้วค่ะ เพราะช่วงนี้ทั้งธนาคารเอกชนและโครงการคอนโดต่างมีโปรโมชั่น
หากเดินไปถามธนาคาร ปัจจุบันถ้าคุณมีเงินเดือนเฉลี่ย 25,000บาท ธนาคารให้สินเชื่อคุณมากสุดราว 100% นั่นหมายถึงคุณสามารถลงทุนคอนโด ราคา 2.5ล้านในเมืองติดรถไฟฟ้าได้สบายๆค่ะ

 

     คราวนี้มาดูโปรโมชั่นแบบเวอร์วังอลังกาลที่สุดแห่งปี จากบริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด (GRAND UNITY) จากปีก่อนมีโปรฯแช่แข็งอยู่ฟรีนาน 3ปี แต่กลับมาปีนี้ เป็น แคมเปญ “แพ็คเกจแช่แข็ง อยู่ฟรีนาน 4 ปี” แต่ไม่เท่านั้นสุดๆแห่งโปรโมชั่นเวอร์วังที่ทุกคนอยากได้มากกว่าการอยู่ฟรี คือ…การลดราคา Price!!!
กลับมาคราวนี้บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด (GRAND UNITY) จัดโปรโมชั่นในรูปแบบลดราคา 30%เพื่อลูกค้าผู้อยู่อาศัยแบบแท้จริงกับโครงการคอนโดฯ พร้อมอยู่ พร้อมเฟอร์นิเจอร์ ภายใต้แบรนด์คอนโด ยู ดีไลท์ 6 ทำเล ใกล้รถไฟฟ้า ได้แก่ ยู ดีไลท์ @ ตลาดพลู สเตชั่น , ยู ดีไลท์ @ บางซ่อน สเตชั่น , ยู ดีไลท์ รัชวิภา , คอนโด ยู เกษตร – นวมินทร์ , ยู ดีไลท์ เรสซิเดนซ์ ริเวอร์ฟร้อนท์ พระราม 3 , ยู ดีไลท์ รัตนาธิเบศร์

 

ทีนี้เรามาวิเคราะห์กันว่าโปรโมชั่นลดราคาดีอย่างไร

1. ดีต่อมนุษย์เงินเดือน ที่เงินเดือนไม่ได้สูงมากนักแต่ก็สามารถเป็นเจ้าของคอนโดได้ เช่นโครงการคอนโด ยู เกษตร – นวมินทร์ นั่นหมายถึงคนที่เงินเดือนริบหรี่เกือบกู้ไม่ผ่าน แต่พอมีโปรโมชั่นลดราคา30% กลับกู้ผ่านซะงั้น

2. ดีต่อที่สอง คือ เราสามารถนำเงินส่วนที่เหลือจากการลด 30% เก็บไว้ทำอย่างอื่นได้ หมายความว่ากู้น้อยลง ผ่อนน้อยลง สามารถนำเงินสดที่เหลือหากต้องผ่อนเต็มจำนวน นำไปลงทุนหรือซื้อของตกแต่งห้องได้

3. ดีต่อใจสำหรับนักลงทุน เมื่อต้นทุนถูกลง ราคา Yield หรือราคาค่าเช่าย่อมสูงขึ้น นั้นหมายความว่าในมุมมองนักลงทุน ทุกๆการลงทุนนักลงทุนมองเรื่องตัวเลขและผลตอบแทนมาเป็นอันดับแรก ดังนั้นเรื่องของราคาต้นทุนเมื่อคอนโดใดก็ตามที่อยู่ในทำเลที่ดี ค่าเช่าย่อมดี ซึ่งค่าเช่าเฉลี่ยในแต่ละทำเลย่อมไม่ต่างกันมากนัก แต่เมื่อใดที่นักลงทุนได้คอนโดที่มีต้นทุนที่ถูกลงนั่น จะทำให้ได้ผลตอบแทนที่สูงขึ้นมาทันที

4. ดีต่อคนเมือง ปัจจุบันคนยังต้องทำงานในเมืองและสิ่งที่อำนวยความสะดวกในการเดินทางของคนเมืองคือ การเดินทางด้วยรถไฟฟ้า โปรโมชั่นคอนโดใกล้รถไฟฟ้า ที่นำลดราคานี้ช่วยให้หลายคน ได้มีที่อยู่อาศัยใกล้เมืองเป็นของตนเองแทนที่จะเช่าที่พักใกล้ที่ทำงานเดินทางสะดวก แต่กลับสามารถขอสินเชื่อได้ด้วยราคาที่โครงการลดให้ถึง30%

5. ดีต่อหลักในการลงทุน ทั้ง 5P ด้วยแคมเปญนี้ เป็นการใช้ Promotion ในรูปแบบการลด Price ตามหลักการตลาดแล้วถือได้ว่าผู้บริโภคนั้นได้ 2 ต่อ คือได้ทั้ง Promotion ฟรีทุกค่าใช้จ่ายและได้ในเรื่องของ Price ซึ่งลดสูงสุดถึง 30% จากราคาขายค่ะ
นอกจากทั้ง 5ข้อนี้ที่กล่าวมา จริงๆแล้วอาจจะมีข้อดีอื่นๆที่ถูกอกถูกใจของเพื่อนๆแต่ละคนก็เป็นไปได้เช่น บางคนเช่า
ในโครงการนั้นๆอยู่แล้ว พอสบโอกาสนี้ปุ๊ปก็จัดเลยสิคะ หรือบางคนกำลังเล็งๆอยู่มีโปรฯแบบนี้ก็ยิงได้เลยค่ะ หรือใครที่กำลังหาคอนโดใกล้ห้าง ใกล้ที่ทำงาน ใกล้มหาวิทยาลัย ใกล้แม่น้ำ ใกล้รถไฟฟ้า เรียกได้ว่าโปรฯนี้ตอบโจทย์ใครๆได้หลายคนเลยค่ะ เปลี่ยนจากผู้เช่ามาเป็นเจ้าของซะเองเลยดีกว่าเมื่อโอกาสดีๆมาถึง

ทีนี้เรามาดูข้อมูลของแต่ละโครงการว่าทำเลใดใกล้รถไฟฟ้าสายไหนบ้างเริ่มจาก

ยู ดีไลท์ @ ตลาดพลู สเตชั่น : ห้องราคาพิเศษ ชั้นสูง ห้องวิวเมือง พร้อมอยู่ ใกล้สาทร และBTS ตลาดพลู ตรงข้ามเดอะมอลล์ท่าพระ ร่มรื่นด้วยพื้นที่สีเขียวและส่วนกลางที่มีขนาดใหญ่

 

ยู ดีไลท์ @ บางซ่อน สเตชั่น : คอนโดพร้อมอยู่ เพียง 80 เมตร จาก MRT บางซ่อน เดินทางสะดวกใกล้ทางด่วน 2 สาย เชื่อมติดชีวิตเมืองสามารถเดินทางได้หลากหลายรูปแบบ

 

ยู ดีไลท์ รัชวิภา : คอนโดพร้อมอยู่ ใกล้ Hub สายการบินภายในประเทศ สนามบินดอนเมือง ติดถนนวิภาวดี ใกล้ทางขึ้นโทลล์เวย์ เดินทางสะดวก ใกล้แหล่งช๊อปปิ้ง เช่น เซ็นทรัลลาดพร้าว ,เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน ,ยูเนี่ยนมอลล์และตลาดนัดจตุจักร สุดยอดทำเลย่านธุรกิจที่รายล้อมด้วยหลายสำนักงานใหญ่ สถานศึกษาและสวนสาธารณะกว่า 700ไร่

 

คอนโด ยู เกษตร – นวมินทร์ : คอนโดพร้อมอยู่ Limited White Edition ด้วยโทนสีขาวเรียบ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายกับคลับเฮ้าส์ขนาดใหญ่ พร้อม Co-Working Space พื้นที่ทำงานที่เปิดมุมมองใหม่ ตอบรับในทุกรูปแบบ ของการใช้ชีวิต ด้วยทำเลในฝันที่เชื่อมชีวิตการ ทำงาน และช่วงเวลาการพักผ่อนได้อย่างลงตัว ใกล้รถไฟฟ้า และทางด่วน 2 สาย ด้วยราคาสบายกระเป๋าเพียง 2.19ล้าน

 

ยู ดีไลท์ เรสซิเดนซ์ ริเวอร์ฟร้อนท์ พระราม 3 : คอนโดพร้อมอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาด้วยการออกแบบห้องแนวคิดใหม่
ที่มาพร้อมกับ Sunken Balcony ระเบียงเล่นระดับที่กว้างบนพื้นที่ที่สามารถใช้งานได้จริง ทั้งยังต่อเนื่องกับครัวปิด และการออกแบบที่ทำให้ห้องนั่งเล่นมีระยะเทียบเท่ากับบ้านเดี่ยวอีกด้วย ในราคาคุ้มที่สุดของพระราม 3 ซึ่งใช้เวลาเดินทางเพียง 15 นาทีถึงอโศกเข้าเมืองได้อย่างสบาย

 

ยู ดีไลท์ รัตนาธิเบศร์ : คอนโดพร้อมอยู่ ใกล้Interchange Station (สายสีม่วงและสายสีชมพู) เพียง 3 นาทีจาก MRT ศูนย์ราชการนนทบุรี ต้นถนนรัตนาธิเบศร์ ตรงข้ามเอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ งามวงศ์วาน-แคราย พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ตอบสนองความต้องการของวิถีชีวิตทันสมัย อาทิ สระว่ายน้ำแบบไร้ขอบลอยฟ้า (Infinity Edge Pool), Sky Garden สวนส่วนกลาง ลอยฟ้าเล่นระดับ ลู่วิ่งจ้อกกิ้ง ฟิตเนสเต็มรูปแบบ ห้องอ่านหนังสือ และอีกมากมายด้วยราคาลดสูงสุด 7แสนบาท 2ห้องนอน 

 

     เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับแคมเปญ “U Delight Grand Sale ลดสูงสุด 30%* จ่ายเพียง 5,000* บ. ฟรี! ทุกค่าใช้จ่าย” มีทั้งลด มีทั้งโปรฯ นอกจากราคาที่ลดถึง 30% แล้ว ยังมีฟรีค่าใช้จ่ายกว่า 5-6หมื่นบาท ในส่วนของค่ากองทุน,ค่าส่วนกลางและค่าโอน (อันนี้อยู่ที่โปรโมชั่นของแต่ละโครงการนะคะว่าฟรีค่าอะไรบ้าง)

     งานนี้ Grand Unity ตั้งใจ มอบสิทธิพิเศษให้กับผู้ที่ต้องการซื้อคอนโดเพื่ออยู่อาศัยเองแทนการเสียเงินเช่ารายเดือน หรือนักลงทุนที่กำลังมองหาโปรฯเด็ดๆ สำหรับผู้ที่สนใจคอนโดฯ แบรนด์ ยู ดีไลท์ใน 6 ทำเล ไม่ควรพลาด พบข้อเสนอพิเศษ คอนโดพร้อมอยู่ 6 ทำเลกับราคาดีที่สุดแห่งปี ในงาน U Delight Grand Sale @ Terminal 21 ชั้น M วันที่ 18 – 20 มิถุนายนนี้ค่ะ