ทีเอเคฯเผยภาพรวมตลาดพื้นผิวลามิเนตปี61มีโอกาสขยายตัว 5% ผลจากความต้องการก่อสร้างโครงการอสังหาฯเพิ่มต่อเนื่อง ล่าสุดทุ่มงบกว่า10ล้านบาท เปิดสตูดิโอ SPACE 3 รวมสินค้า 5 แบรนด์ดังจากยุโรป-เอเชีย สนองลูกค้า เดินหน้ารุกตลาดทั่วประเทศ ขยายช่องทางออนไลน์มากขึ้น คาดปีนี้ยอดขายโตกว่า 10%

 

นายวิเชียร อัศววรฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีเอเค โพรดัคส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส จำกัด (ทีเอเค ไทยแลนด์)บริษัทร่วมทุนกับสิงคโปร์ ซึ่งดำเนินธุรกิจพัฒนาและนำเข้าวัสดุปิดผิวตกแต่งภายในจากสิงคโปร์ ภายใต้แบรนด์”Lamitak” เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดสินค้าประเภทพื้นผิวลามิเนต ในปี 2561 ว่า ยังมีการขยายตัวที่ประมาณ 5% หรือประมาณ 3,100 ล้านบาท โดยมีความต้องการในกลุ่มของผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการพัฒนาโครงการใหม่ๆเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้วัสดุปิดผิวตกแต่งภายในมีความต้องการเพิ่มมากขึ้นในอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์

 

โดยในปี 2560 ที่ผ่านมา บริษัทได้ตัดสินใจเปิดบริษัท ดับเบิ้ลยูจี จำกัด ซึ่งเป็นการร่วมทุนกับ บริษัท ทีเอเค ประเทศสิงคโปร์ ในการนำเข้าสินค้าวัสดุปิดผิวตกแต่งภายใน ภายใต้แบรนด์”Lamitak” ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวสตูดิโอ ภายใต้ชื่อ SPACE 3 โดยเป็นความมือระหว่างบริษัท ทีเอเค โพรดัคส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส จำกัด และ บริษัท ดับเบิ้ลยูจี จำกัด ด้วยงบลงทุนกว่า 10 ล้านบาท ภายในสตูดิโอจะเป็นการนำผลิตภัณฑ์ต่างๆสำหรับสินค้าของบริษัท จะมุ่งเน้นเจาะกลุ่มไปยังผู้ประกอบการดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ สถาปนิก ดีไซเนอร์ เจ้าของบ้าน และผู้ที่สนใจสินค้าแบรนด์ต่างๆทั้งในเอเชียและยุโรป

 


ปัจจุบัน บริษัทมีการนำเข้าสินค้ามาบุกตลาดในประเทศไทย รวมแล้วกว่า 5 แบรนด์ ได้แก่ Lamitak , Dekodur Distil , Alvic , FitArt และ AluBlu ซึ่งแต่ละแบรนด์จะมีความต่างและเจาะกลุ่มผู้บริโภคที่แตกต่างกันออกไป อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันบริษัทมีฐานลูกค้ามากกว่า 9,000 ราย และ บริษัทมีแผนขยายฐานลูกค้าเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญการให้บริการ คุณภาพของผลิตภัณฑ์ และการนำเสนอสินค้าที่มีความหลากหลายในหลายช่องทางอีกด้วย

 

อย่างไรก็ตาม บริษัทมีแผนขยายพื้นที่เพิ่มเติมและมีแผนขยายตัวไปทั่วประเทศและหัวเมืองใหญ่ๆ นอกจากนี้มีแผนขยายช่องทางการตลาดผ่านออนไลน์ ซึ่งจะเป็นการเลือกซื้อสินค้าผ่านแคตตาล็อกออนไลน์ โดยที่ผ่านมาจะเป็นเลือกซื้อสินค้าจากผู้ประกอบการ ผู้รับเหมาเป็นส่วนใหญ่ ปัจจุบันบริษัทในเครือภายใต้แบรนด์”ทีเอเค” มีในประเทศสิงคโปร์ ,ไทย ,มาเลเซีย ,จีน และอินโดนีเซีย และมีตัวแทนจัดจำหน่ายในหลายประเทศ เช่น ออสเตรเลีย พม่า ฟิลิปปินส์ เกาหลี และที่มัลดีฟส์ โดยในปีที่ผ่านมาบริษัทในเครือและตัวแทนจัดจำหน่ายสามารถสร้างยอดขายรวมได้มากกว่า 1,200 ล้านบาท

 

สำหรับภาพรวมตลาดสินค้าวัสดุปิดผิวตกแต่งภายใน ในปี 2560 ที่ผ่านมามีมูลค่ากว่า 2,000-3,000 ล้านบาท หรือมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 5-6% ซึ่งบริษัทมีแชร์ส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 20% ซึ่งผลประกอบการในปีที่ผ่านมา บริษัทมียอดขายอยู่ที่ 600 ล้านบาท เติบโต 20% และคาดว่าในปี 2561 นี้จะมียอดขายเติบโตเพิ่มกว่า 10%