“ชาญอิสสระ”จ่อเปิดโครงการในกทม.-ตจว.ตามแผนปี61 ล่าสุดเปิดตัว บ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ “บ้านอิสสระ บางนา”ตอบโจทย์การอยู่อาศัยทุกช่วงวัย เดือนต.ค.จ่อเปิดตัว “อิสสระ เรสซิเดนท์ พระราม 9 “ บ้านหรูราคา 132 ล้านบาทแน่นอน ด้านซีบีอาร์อีเผยราคาที่ดินย่านซีบีดีปรับตัวสูงกว่า30% ส่งผลราคาขายคอนโดฯพุ่งสูง300,000-400,000 บาท/ตารางเมตร ระบุบ้านหรูไม่ใช่ตลาดที่มียอดขายหวือหวา แต่สามารถขายได้อย่างต่อเนื่อง

 


นายสงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือCI
เปิดเผยว่า ในช่วงที่เหลือของปี 2561 บริษัทมีแผนที่จะพัฒนาโครงการใหม่อีก 2-3 โครงการ ได้แก่ โครงการคอนโดมิเนียมในเมืองระดับราคาประมาณ 200,000 บาท/ตารางเมตร โครงการบ้านหรูระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ย่านพระราม 9 การลงทุนเพิ่มในส่วนของโครงการทิวทะเล หัวหิน ทั้งในส่วนของโรงแรมและโครงการที่อยู่อาศัยเนื่องจากวิลล่าขายใกล้หมดแล้ว

 

นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนที่จะขายทรัพย์สินที่เป็นโรงแรมเข้ากองทุนเพิ่มในช่วงไตรมาส 3-4 โดยจะเปิดประชุมผู้ถือหุ้นวาระพิเศษเพื่อขออนุมัติ ซึ่งหากรวมกับสต๊อกที่มีจะทำให้ในปีนี้บริษัทมีการเติบโตประมาณ 15-20% ส่วนแผนการขยายการลงทุนไปในทำเลต่างจังหวัดนั้นขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาทำเลในโซนตะวันออกเนื่องจากมีศักยภาพสำหรับการลงทุนพัฒนาโครงการบ้านหรูระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ระดับราคาตั้งแต่ 30 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งบริษัทได้ประสบความสำเร็จมาแล้วในการโครงการศรีพันวา และบ้านอิสสระ พระราม 9

 

“ภาพรวมการพัฒนาตลาดบ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ ยังมีการแข่งขันสูง ขณะที่การหาทำเลที่ตั้งที่เหมาะสมถือเป็นโจทย์ที่ยากสำหรับผู้พัฒนาโครงการที่จะหาทำเลที่มีศักยภาพ โดยเฉพาะในย่านซีบีดี (Central Business District) หรือทำเลในย่านที่รายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันต่างๆ ทั้งโครงสร้างพื้นฐาน การคมนาคม รวมไปถึงสาธารณูปโภค โดยในส่วนของทำเลบางนา ถือเป็นอีกย่านหนึ่งที่น่าสนใจ และท้าทาย สำหรับการพัฒนาตลาดบ้านเดี่ยว ระดับซูเปอร์ลักชัวรี่”นายสงกรานต์ กล่าว

 

ล่าสุดบริษัท เตรียมเปิดตัวบ้านตัวอย่าง โครงการบ้านอิสสระ บางนา ซึ่งถือเป็นโครงการบ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ ที่เป็นการร่วมทุนระหว่างCI และบริษัท เนาวรัตน์พัฒนาการ จำกัด (มหาชน)หรือ NWR ก่อตั้ง บริษัท ซี ไอเอ็น เอสเตท จำกัด ขึ้นมาบริหารงาน ตั้งอยู่บนพื้นที่ 24 ไร่ บริเวณถนนบางนา-ตราด กม.8 บนพื้นที่ดินขนาด 100-238 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 380-697 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 38-94 ล้านบาท จำนวนทั้งสิ้นเพียง 44 ยูนิต มูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาท ล่าสุดมียอดขายแล้วประมาณ 10% คาดว่าทั้งโครงการจะก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2563

 

“สิ่งสำคัญในการพัฒนาบ้านเดี่ยวระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ นอกจากการมีโลเคชั่นที่ดีแล้ว เราต้องสร้างความแตกต่าง ทั้งการดีไซน์แบบบ้านให้มีความทันสมัย อยู่สบาย ฟังก์ชั่นการใช้งานภายในบ้านสะดวกสบาย รวมถึงการพัฒนานวัตกรรมสมัยใหม่เข้ามาแทรกเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ง่ายขึ้น สามารถตอบโจทย์การอยู่อาศัยให้กับทุกช่วงวัย อีกทั้งโครงการบ้านอิสสระ บางนา ยังนับว่าเป็นโครงการที่อยู่บนทำเลตัวเมืองชั้นนอกที่เป็นย่านที่อยู่อาศัยที่เป็นที่นิยมอันดับต้นๆ ได้แก่ กรุงเทพฝั่งตะวันออก อันเนื่องมาจากทำเลดังกล่าวได้มีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานไว้เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางคมนาคม และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ อาทิ ศูนย์การค้าระดับ Regional Shopping Center อย่างเมกาบางนา หรือโครงการขนาดใหญ่แห่งใหม่ อย่างแบงค็อก มอลล์ รวมไปถึงการขยายตัวของอาคารสำนักงานอีกด้วย จึงเป็นโครงการที่เราพัฒนาออกมาเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง” นายสงกรานต์ กล่าว

 

นายสงกรานต์ กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการ “อิสสระ เรสซิเดนท์ พระราม 9 “ ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่ 9 ไร่ ขนาดตั้งแต่ 113-208 ตารางวา  จำนวน 20 ยูนิต ระดับราคาเริ่มต้นหลังละประมาณ 80-132 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 1,831 ล้านบาท ว่า ขณะนี้อยู่ในระหว่างการก่อสร้างบ้านตัวอย่าง คาดว่าจะเปิดตัวในเดือนตุลาคม 2561 นี้ ล่าสุดมียอดจองแล้ว 7 ยูนิต

 

ด้านนางสาวอลิวัสสา พัฒนถาบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย)จำกัด กล่าวว่าจากแนวโน้มราคาที่ดินในย่านใจกลางเมือง(ซีบีดี) ปรับตัวสูงขึ้นมากกว่า 30% ส่งผลให้ราคาขายคอนโดมิเนียเพิ่มขึ้นต่อเนื่องโดยเฉลี่ย 15% จนราคาเฉลี่ย ระดับลักชัวรีเพิ่มขึ้นไปแตะ 300,000 บาท/ตารางเมตร ส่วนระดับซูเปอร์ลักชัวรีอยู่ระดับราคา 400,000 บาท/ตารางเมตร ดังนั้นในช่วงไตรมาส2 นี้ ซีบีอาร์อี จะมีการปรับฐานราคาที่อยู่อาศัยซูเปอร์ลักชัวรี่อยู่ที่ 335,000 บาท/ตารางเมตร จากฐานราคาเดิมที่ 300,000บาท/ตารางเมตร

 

สำหรับตลาดบ้านระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ถือเป็นตลาดที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ความต้องการเพิ่มสูงขึ้น ขณะที่จำนวนซัพพลายในตลาดมีน้อยสำหรับโครงการซูเปอร์ลักชัวรี่ในย่านกลางเมืองถือว่ายังไม่ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าเนื่องจากที่ดินแพงการพัฒนาจึงต้องเป็นอาคารในแนวสูง ดังนั้นโครงการในทำเลรอบเมืองจึงตอบโจทย์ในเรื่องของพื้นที่ดิน สำหรับทำเลบางนา ถือเป็นทำเลที่มีศักยภาพมากเส้นทางคมนาคมสะดวก สามารถวิ่งเข้ากรุงเทพฯชั้นในได้อย่างรวดเร็ว เป็นเกทเวย์ วิ่งออกสู่สนามบินสุวรรณภูมิ หรือย่านอุตสาหกรรมได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งรายล้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่เพิ่มขึ้น อาทิ เมกาซิตี้ บางนา, เซ็นทรัล หรือโครงการในอนาคตอย่างแบงค็อก มอลล์ ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาพื้นที่ พาณิชยกรรมขนาดใหญ่ รวมไปถึงการขยายตัวของออฟฟิศเกรดเอ อาทิ ภิรัชทาวเวอร์ แอท ไบเทค และวิสซ์ดอม วัน โอ วัน อีกด้วย

 

จากการรวบรวมข้อมูลพบว่า ในรอบ 5 ปี พบว่า มีโครงการระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ โซนตะวันออกของกทม.ราคายูนิตละ 30 ล้านบาทขึ้นไป เปิดตัวจำนวน619 ยูนิต ในจำนวนนี้ขายไปได้แล้วกว่า 60% ทั้งนี้ตลาดบ้านหรูไม่ใช่ตลาดที่มียอดขายหวือหวา แต่สามารถขายได้อย่างต่อเนื่อง

 

ล่าสุดเตรียมเปิดตัวภาพยนตร์ โฆษณาชุดแรก “ความภูมิใจที่ส่งต่อได้” เพื่อเป็นการสื่อถึงความภูมิใจ ในทุกๆ รายละเอียดให้กับคนในครอบครัว ได้สัมผัสถึงการใช้ชีวิตที่มีอิสระ มีความปลอดภัย โดยใช้ใจสัมผัสถึงการรับรู้ โดยจะเริ่มออนแอร์ในวันที่ 11 มิถุนายน 2561นี้