“WURKON” เตรียมเปิด FLAGSHIP BUILDING แห่งแรกในประเทศไทย ล่าสุดจับมือ “ACTIU” เขย่าวงการเฟอร์นิเจอร์ working space บุกตลาดพรีเมี่ยม พลิกโฉมประสบการณ์ วิถีชีวิตการทำงานยุคใหม่ ภายใต้แนวคิด “COOL WORKING”    ในปี 2561 นี้ คาดจะสามารถเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 50%      

 

คุณสิริมาดา ศุภองค์ประภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวอร์ค่อน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมของตลาดเฟอร์นิเจอร์ในปี 2561 รวมทั้งสิ้น 22,000 ล้านบาทจะเติบโตในทุกๆ กลุ่ม ซึ่งสัดส่วนตลาดเฟอร์นิเจอร์ที่ทาง เวอร์ค่อน สามารถตอบโจทย์ความต้องการ แบ่งเป็น Residential 10,000 ล้านบาท(ลบ.), Office 5,000 ล้านบาท, Education, Healthcare และ Hospitality อีก Segment ละ 2,000 ล้านบาท. และท้ายสุด คือ Public Area รวม 1,000 ล้านบาท

 

เพื่อรองรับกับการเติบโตของธุรกิจในเร็วๆ นี้ บริษัทฯเตรียมเปิด FLAGSHIP BUILDING แห่งแรกในประเทศไทย สถานที่แหล่งรวมสินค้า WURKON พร้อมเป็นศูนย์กลางสำหรับองค์ความรู้ในการออกแบบสำนักงานสมัยใหม่ ถือเป็นการสร้าง Experience Showroom  และ Public Space เพื่อให้เหล่าดีไซน์เนอร์และคนทั่วไปสามารถเข้ามาสัมผัสและทดลองใช้งานเฟอร์นิเจอร์ที่มีคุณภาพ รองรับสรีระในทุกสไตล์การทำงาน รวมทั้งค้นหาวิธีสร้างสรรค์งานออกแบบสำนักงานและพื้นที่สาธารณะ โดยมีพื้นที่ใช้สอย 6,000 ตร.ม. ภายในปี 2561 นอกจากนี้ มีการขยายโกดังจัดเก็บสินค้า บนพื้นที่ 5 ไร่ มีพื้นที่ใช้สอย 4,500 ตร.ม. คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3 ปี 2561 เช่นกัน

 

สำหรับกลยุทธ์และกิจกรรมการตลาด “เวอร์ค่อน” มีแผนการจัดงานอีเว้นท์ เพื่อแสดงเทรนด์การทำงานยุคใหม่ โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 800 ท่าน โดยกลุ่มหลักเป็นดีไซน์เนอร์ ที่ปรึกษาการก่อสร้าง (PM) และบริษัทชั้นนำในประเทศไทย พร้อมทั้งจับมือกับแบรนด์ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำจากสเปนอย่าง ACTIU ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในทวีปยุโรป ทั้งด้านการดีไซน์อันยอดเยี่ยมและคุณภาพของสินค้าได้รับการการันตีจากรางวัลทางด้านการออกแบบในระดับนานาชาติ “การจับมือกันครั้งนี้พลิกโฉมประสบการณ์ วิถีชีวิตการทำงานยุคใหม่ ภายใต้แนวคิด COOL WORKING”           

 

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังสร้างคอมมูนิตี้ผ่านช่องทาง Facebook เป็น Hub of Inspiration เพื่อแบ่งปันข้อมูลการดีไซน์และงานศิลปะในระดับสากล ผ่าน www.facebook.com/wurkon ปัจจุบันมียอดผู้ติดตามซึ่งเน้นกลุ่มดีไซน์เนอร์ราว 90,000 ราย โดยคาดว่าจะสามารถเพิ่มยอดผู้ติดตามถึง 100,000 ราย ในสิ้นปี

 

 “เวอร์ค่อน” เป็นแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ผู้เชี่ยวชาญในการออกแบบพื้นที่สำนักงานและพื้นที่สาธารณะสมัยใหม่ โดยให้บริการตั้งแต่ให้คำปรึกษาในการออกแบบผังออฟฟิศ และ Public Area ที่มีงานวิจัยด้านจิตวิทยาและพฤติกรรมของการทำงานสมัยใหม่รองรับ รวมไปถึงการส่งมอบเฟอร์นิเจอร์ที่มีคุณภาพสูง ที่ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์การทำงานยุคใหม่ พร้อมทั้งบริการติดตั้งและบริการหลังการขายที่เป็นมืออาชีพ

 

ขณะที่กลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่ม Medium to High ดังนั้น ราคาสินค้าจึงเป็นราคา Marketable Price หมายถึง เหมาะสมกับคุณภาพและคุณค่าการใช้งาน โดยมีการรับประกันในระดับ International Standard เช่น เก้าอี้ทำงานจะรับประกันอย่างต่ำ 2 ปี ส่วนเก้าอี้เอนกประสงค์จะมีการรับประกันอย่างต่ำ 5 ปี เป็นต้น

 

ส่วนแบรนด์ WURKON เริ่มก่อตั้งในปี 2558 และเริ่มกิจกรรมการขายในปี 2559 ในระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยรายได้ปี 2560 นั้น อยู่ที่ราว 100 ล้านบาท โดยยังไม่ได้นับมูลค่างานที่อยู่ระหว่างรอการติดตั้ง (Backlog Order) ดังนั้น ในปี 2561 นี้ คาดว่าจะสามารถเติบโตได้ไม่ต่ำกว่า 50%

 

ปัจจุบันลูกค้า “เวอร์ค่อน” ในประเทศไทย มีจำนวนกว่า 100 ราย เช่น อาคารศูนย์การเรียนรู้ KX, ศูนย์การเรียนรู้ ธนาคารแห่งประเทศไทย, ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, อาคาร FYI, TCC, BITEC, TCDC, TK PARK, Google, Samsung, L’Oreal, Mercedes Benz เป็นต้น