SAM เผยผลงาน Q1 /2561 ขายทรัพย์ NPAประมาณ 1,375 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 40 ของเป้าหมายปี 2561  พร้อมเดินหน้าเร่งระบายทรัพย์ในครึ่งหลังของปี ประเดิมปล่อยทรัพย์ฮอตลอตใหญ่ ทำเลดี 500 รายการมูลค่ารวมเกือบ 2,000 ล้านบาท ในงานประมูลครั้งใหญ่  “SAM น็อกเอ้าท์ เดย์” นัดใหญ่!!! ต้องไม่พลาด… 8 มิ.ย.ศกนี้

นายนิยต มาศะวิสุทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM เปิดเผยว่า ณ วันที่ 31 มีนาคม 2561 SAM สามารถจำหน่ายทรัพย์สินรอการขาย หรือ NPA ได้ประมาณ 1,375 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 40 ของเป้าหมายปี 2561 ซึ่งสูงกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน  ปัจจัยความสำเร็จที่สำคัญนอกจากกลยุทธ์การบริหารจัดการของ SAM อย่างมืออาชีพแล้ว  คุณภาพทรัพย์สินที่ส่วนใหญ่อยู่ในทำเลดีมีศักยภาพ และราคาเหมาะสม  รวมทั้งปริมาณทรัพย์สินจำนวนมากถึง 4,000 รายการ  มูลค่ารวม 22,000 ล้านบาท ทำให้ SAM เป็นแหล่งรวมอสังหาริมทรัพย์ของประเทศขนาดใหญ่และหลากหลายประเภทที่สามารถสร้างโอกาสหรือตอบสนองความต้องการของนักลงทุน ผู้ประกอบการ ลูกค้ารายใหญ่หรือรายย่อยได้ครบถ้วนทุกกลุ่ม เหล่านี้ล้วนส่งผลให้ลูกค้าสนใจและให้ความไว้วางใจในการซื้อทรัพย์สินกับ SAM มาอย่างต่อเนื่อง

 

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้   SAM ก็ยังคงเดินหน้ากลยุทธ์เชิงรุกอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้บรรลุเป้าหมายใหญ่ของการเป็นหน่วยงานภาครัฐที่มีภารกิจสำคัญในการส่งคืนทรัพย์สินเหล่านี้กลับเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจของประเทศ  ดังนั้น  ในครึ่งหลังของปี2561 นี้  จึงวางแผนจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและโปรโมชั่นพิเศษอีกมากมายเพื่อเร่งและกระตุ้นยอดขาย   ประเดิมกิจกรรมแรกด้วยงานประมูลทรัพย์สินครั้งยิ่งใหญ่ “SAM น็อกเอ้าท์ เดย์”นัดใหญ่ ต้องไม่พลาด  ที่  SAM คัดทรัพย์สินดี ราคาโดนที่เป็นที่จับตาของลูกค้า และนักลงทุน ทั้งในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑลและต่างจังหวัด รวมทั้งทรัพย์ในเขตหัวเมืองใหญ่ของทุกภูมิภาคที่มีแนวโน้มขยายตัวต่อเนื่อง  โดยเฉพาะทรัพย์ที่อยู่ในกระแสความสนใจและสนองตอบต่อโครงการภาครัฐ อาทิ  โครงการพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)  โครงการรถไฟทางคู่ของการรถไฟแห่งประเทศไทยช่วงนครปฐม-หัวหิน และประจวบคีรีขันธ์-ชุมพร โครงการและนโยบายการลงทุนภาครัฐ  รถไฟความเร็วสูง ฯลฯ  รวมทั้งสิ้นประมาณ 500 รายการ มูลค่ารวมเกือบ 2,000 ล้านบาท มาเปิดประมูลวันศุกร์ที่ 8 มิ.ย. 2561 ดังนี้

 

ตัวอย่างทรัพย์ที่น่าสนใจใน  จังหวัดระยอง  ได้แก่ ที่ดินเปล่า เนื้อที่ 6 ไร่เศษ ติด ถ.สุขุมวิท ใกล้ศูนย์ราชการ ตรงข้ามนิคมฯ มาบตาพุด อ.เมืองระยอง  ราคาเริ่มต้น 79.39 ล้านบาท  จ.ชลบุรี ได้แก่ ที่ดินเปล่า อ. บ้านบึง   ทำเลใกล้นิคมฯ อมตะ

 

จังหวัด นครปฐม ได้แก่  โรงงาน / โกดัง เนื้อที่กว่า 13 ไร่ ถ.โพรงมะเดื่อ-บ้านไร่ อ.เมือง ราคาขายขั้นต่ำ 52.59 ล้านบาท และ อาคารพาณิชย์ เนื้อที่กว่า 5 ไร่  ถ.เพชรเกษม  อ.นครชัยศรี ราคาขายขั้นต่ำ  48.49 ล้านบาท

 

จังหวัด กรุงเทพฯ  ได้แก่ ที่ดินเปล่า เนื้อที่ 36 ไร่เศษ ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ ติด ถ.คุ้มเกล้า ลาดกระบัง ทำเลดี เพียง 10 นาที จากนิคมฯ ลาดกระบัง ราคาขายขั้นต่ำ 115.59 ล้านบาท

 

 จังหวัดสุราษฎร์ธานี  ได้แก่ ที่ดินเปล่า เนื้อที่ 3 ไร่ครึ่ง ใจกลางเมืองสุราษฎร์  ย่านการค้า ทำเลดีริม ถ. ตลาดใหม่ ราคาขายขั้นต่ำ  53.19 ล้านบาท

 

จังหวัดเพชรบุรี   ได้แก่  ที่ดินผืนงามริมทะเล ผืนสุดท้ายแหลมผักเบี้ย เนื้อที่ 124 ไร่เศษ ติดชายหาดแหลมหลวง หรือหาดทรายเม็ดแรก กว่า 700 เมตร อ.บ้านแหลม ทำเลธรรมชาติ ใกล้ชะอำ  ราคาขายขั้นต่ำ 197.69 ล้านบาท

 

จังหวัดภูเก็ต ได้แก่อาคารพาณิชย์ เนื้อที่ 29.8 ตารางวา ทำเลท่องเที่ยว  กลางหาดป่าตอง ราคาขายขั้นต่ำ 35.09 ล้านบาท  เป็นต้น

 

งานประมูล “SAM น็อกเอ้าท์ เดย์” นัดใหญ่ ต้องไม่พลาด  นี้ กำหนดจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน 2561 นี้  ระหว่างเวลา 9.00-12.00 น.ณ ห้องวิภาวดีบอลรูม A ชั้น L โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ ผู้สนใจเข้าร่วมประมูล ลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้ – 7 มิถุนายน 2561 ที่สำนักงานใหญ่ของ SAM  อาคาร Sun Towers  B  ชั้น 24 ถ.วิภาวดีรังสิต ใกล้ 5 แยกลาดพร้าว หรือที่สำนักงานสาขาทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ เชียงใหม่ ขอนแก่น พิษณุโลก และสุราษฎร์ธานี  ดูรายละเอียดทรัพย์สินได้ที่เว็บไซต์  www.sam.or.th และแอปพลิเคชัน Sam Smile App รวมทั้งช่องทางใหม่ล่าสุดทาง  Line  โดยแอด ID Line “@Samline”