บิ๊กอนันดา “ชานนท์ เรืองกฤตยา”วิพากษ์ตลาดอสังหาฯ 5ปีข้างหน้า ที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดฯเข้าสู่จุดอิ่มตัวทุกเซกเมนต์ พัฒนาการของเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและแรง จะเป็นบทพิสูจน์ตัวจริงอสังหาฯ พร้อมร่วมมือกับแอล.พี.เอ็น.ลุย R&D

 

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทอนันดา ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN เปิดเผยถึงทิศทางของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ว่า ในอีก 5 ปีข้างหน้าการพัฒนาที่อยู่อาศัยจะมีการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วมาก เทคโนโลยีและนวัตกรรมจะเข้ามามีบทบาทสูงมาก ตั้งแต่เริ่มต้นของการก่อสร้าง การออกแบบ การบริการสิ่งอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ สำหรับการใช้ชีวิตประจำวันของลูกค้าหรือผู้บริโภค ดังนั้นประกอบการอสังหาฯจะต้องปรับตัวให้เหมาะสมและสอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อสนองความต้องการของลูกค้าและเพิ่มคุณค่าให้กับโครงการ อนันดาฯจึงพัฒนาโครงการผ่านแนวคิดในรูปแบบการดำเนินธุรกิจสู่ UrbanTech ของอนันดาฯ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือสู่ความเปลี่ยนแปลงด้านบวกของโลกผ่านกระบวนการคิดแบบก้าวกระโดด ซึ่งเป็นความท้าทายระดับโลก

“พัฒนาการของเทคโนโลยีมันเร็วและแรงมาก ยุคใหม่เกิดเร็วก็ตายเร็ว การเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน จะเป็นอีกบทพิสูจน์ฝีมือของดีเวลลอปเปอร์ว่าใครจะอยู่ได้หรือไม่ได้ และเทคโนโลยีจะเข้าไปมีบทบาทในทุกแง่มุมของการใช้ชีวิต”  นายชานนท์ กล่าวให้ความเห็นพร้อมกับตั้งข้อสังเกตว่า ตลาดคอนโดฯ(อาจ)เข้าสู่จุดอิ่มตัวทุกเซกเมนต์ด้วยเพราะจำนวนของประชากรขยายตัวน้อยลง  “ตลาดคอนโดฯหรูราคา ตารางเมตรละ3 แสนบาทนั้น ถามว่า 3 แสนบาทโอน 100% หรือไม่ ส่วนตัวผมไม่เห็นสักตึกเลย”

 

หากมองในด้านความต้องการที่อยู่อาศัยนั้นจะเปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน  กล่าวคือใน1 เดือนต้องการเข้าอาศัยอยู่จริง 5-10 วัน หรืออาจจะเป็น 3-5 เดือน ต่อ 1 ปี บริษัทฯจึงได้ร่วมมือกับ ดิ แอสคอทท์ (Ascott)ผู้นำด้านธุรกิจเซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ เพื่อเปิดตัวโครงการเซอร์วิสท์ อพาร์ทเม้นท์ 4 โครงการบนทำเลศักยภาพสูงใจกลางกรุงเทพฯ มูลค่าโครงการรวมกว่า 10,000 ล้านบาท ย่านรัชดาฯ-พระราม 9 สาทร ,ทองหล่อ และสุขุมวิท ซอย 8 โดยจะเริ่มรับรู้รายได้จากธุรกิจเซอร์วิส อพาร์ตเม้นท์ ในไตรมาส 1/2563 เป็นกรกระจายความเสี่ยงและเพิ่มสัดส่วนรายได้ที่มากจากรายได้ประจำมากขึ้น

อ่านรายละเอียดเพิ่มได้ที่ >>>อนันดาฯ รุกธุรกิจ“เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์” ทุ่ม6,000 ล้านบาทลงทุนเปิด  4 โครงการ >>>

 

นายชานนท์ ยังกล่าวอย่างมั่นใจว่า ผลประกอบการด้านยอดโอนในไตรมาส 2/2561 น่าจะดีกว่าไตรมาสแรก “ผมคาดหวังว่าจะสามารถโอนห้องชุดในโครงการ แอซตัน อโศก ได้ในช่วงไตรมาส2/2561” หลังจากที่ได้พูดคุยกับทางกรุงเทพมหานคร(กทม.)และการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่ประเทศไทย (รฟม.) และล่าสุดได้มีการพูดคุยกันเมื่อวันอังคารที่ 15 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา และยืนยันว่าโครงการดังกล่าวได้ดำเนินการถูกต้องตามกฎหมายทุกย่าง

อ่านรายละเอียดเพิ่มได้ที่ >>>“อนันดา” ร่อนหนังสือถึงลูกค้าหลังกทม.ระงับออกใบอนุญาตเปิดใช้คอนโด Ashton Asoke >>>

 

ทั้งนี้บริษัทฯยังคงเป้าหมายรายได้ปีนี้ที่ 38,000 ล้านบาท โดยจะมีโครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จและเริ่มโอนได้ในปีนี้ 9 โครงการ และบริษัทฯยังคงเป้าหมายที่จะมียอดขายที่ 35,100 ล้านบาท  ณ  สิ้นไตรมาส 1/2561 บริษัทฯมียอดขายรอโอน (Backlog) มูลค่า 53,600 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ในปี 2561 นี้ราว 27,600 ล้านบาท

อ่านรายละเอียดเพิ่มได้ที่ >>>ANAN โชว์ยอดโอนไตรมาส1/2561เพิ่มขึ้น 72% 

 

พร้อมกันนี้อนันดาฯยังให้ความสำคัญกับเรื่องการวิจัยและพัฒนามาก(R&D: Research and Development ) โดยจะดำเนินการร่วมกับ บมจ.แอล.พี.เอ็นฯ ด้วยการเสริมจุดแข็งซึงกันและกัน โดยนานชานนท์ กล่าวเพียงสั้นๆว่า  “แอล.พี.เอ็น.เก่งเรื่องคอนสตรัคชั่น  ข้อดี เล่นของเดิมเก่งแต่พอเปลี่ยนเพลงใหม่เริ่มไม่แน่ใจ ส่วนเราเล่นได้ทุกเพลงแต่ไม่เก่งสักเพลง”

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ อนันดาฯ ได้เข้าไปถือหุ้นในสัดส่วน 10% ในบริษัท ลุมพินี โปรเจค มาเนจเมนท์ เซอร์วิส จำกัด หรือ LPS ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในกลุ่มบริษัทแอล.พี.เอ็น.  อ่านรายละเอียดเพิ่มได้ที่ file:///C:/Users/WindowS%2010%20Pro/Downloads/17045699.pdf

17045699 (1)

อ่านรายละเอียดเพิ่มได้ที่ >>> อัพเดท ! การ“Transformation”ของLPSเครือแอล.พี.เอ็น. >>>