ศุภาลัย เปิดเผยความสำเร็จไตรมาสแรก ปี 2561 พิชิตยอดขาย 8,837 ล้านบาท เติบโตถึง 17% ตอกย้ำแผนธุรกิจสู่ SUSTAINABLE GROWTH 2018 พร้อมลุยเปิดตัวโครงการใหม่ไตรมาส 2 อย่างต่อเนื่อง พร้อมเชื่อมั่นว่าจะสามารถทำยอดขาย และเป้าหมายรายได้ เป็นไปตามแผนงานที่ตั้งไว้

 

ภาพรวมเศรษฐกิจอสังหาฯ ในปี 2561 คาดว่าจะมีแนวโน้มเติบโตไปในทิศทางที่ดีขึ้นมากกว่าปีก่อน ด้วยปัจจัยจากการส่งออกและการท่องเที่ยวดีขึ้น อัตราดอกเบี้ยทรงตัว ประกอบกับการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐมีต่อเนื่อง ทำให้ตลาดผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นและเริ่มกลับเข้าสู่การตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย  สำหรับตลาดกลุ่มไฮเอนด์ จะมีการแข่งขันที่เข้มข้นขึ้น โดยเฉพาะการแข่งขันด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยีที่นำมาช่วยในกระบวนการผลิต หรือสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์รูปแบบการอยู่อาศัยได้อย่างสูงสุดในยุคตลาด 4.0

 

“SUSTAINABLE  GROWTH 2018”  คือแผนงานที่ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน)  มุ่งสู่ด้วยการตั้งเป้าหมายยอดขาย 33,000  ล้านบาท และเป้าหมายรายได้ 26,000 ล้านบาท จากการเปิดตัวโครงการใหม่ 35 โครงการ แยกเป็นโครงการแนวราบ 30 โครงการ และโครงการคอนโดมิเนียม 5 โครงการ  คิดเป็นมูลค่ารวม 40,000 ล้านบาท และกำหนดงบประมาณการจัดซื้อที่ดินประมาณ 9,000 ล้านบาท

 

ไตรมาส 1 ปี 2561 เปิดตัวโครงการแนวราบ จำนวน 6 โครงการ มูลค่ารวม 3,500 กว่าล้านบาท คือ ศุภาลัย พรีโม่ บางแสน ศุภาลัย เอสเซ้นส์ ลาดพร้าว เบลล่า วงแหวน – ลำลูกกา คลอง 3 โนโว วิลล์ พหลโยธิน – ลำลูกกา ศุภาลัย พรีโม่ ชัยพฤกษ์ – บางบัวทอง และศุภาลัย การ์เด้นวิลล์ หาดใหญ่

 

 นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์ในไตรมาสแรกยังเติบโตได้ดี เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำต่อเนื่อง และผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นในภาวะเศรษฐกิจ ทำให้มีการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัยเพิ่มขึ้น อีกทั้งมีการแข่งขันเปิดตัวโครงการใหม่อย่างคึกคัก ทั้งสินค้าประเภทแนวราบ  และคอนโดมิเนียม  ในส่วนของบริษัทฯ สามารถสร้างผลงานไตรมาสแรกปี 2561 ด้วยยอดขาย 8,837 ล้านบาท  เติบโตขึ้น 17%  จากช่วงเดียวกันของปี 2560  โดยมาจากยอดขายในส่วนโครงการคอนโดมิเนียม  4,142  ล้านบาท และโครงการแนวราบ 4,695 ล้านบาท

 

บริษัทฯ ได้มีการพัฒนาแบบบ้านรูปแบบใหม่ ภายใต้ชื่อ  ESSENCE  เปิดตัวโครงการแรกในทำเลกลางเมืองอย่าง “ลาดพร้าว” ชื่อ “ศุภาลัย เอสเซ้นส์ ลาดพร้าว” ด้วยบ้านใหม่ล่าสุด 3 ชั้น 3 แบบ 3 สไตล์  ทั้งบ้านเดี่ยว บ้านรุ่นใหม่ ทาวน์โฮม  โดยสร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับโครงการแนวราบ สามารถทำยอดขายพุ่งสูงถึงกว่า 400   ล้านบาท  รวมถึงการเปิดตัวโครงการใหม่ประเภทสินค้าแนวราบ  บนทำเลศักยภาพที่หลากหลาย  ในช่วงไตรมาส 1/2561  ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างมาก อีกทั้งโครงการแนวราบและคอนโดมิเนียม ที่สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ ก็ได้รับการตอบรับที่ดี

 

นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย “ศุภาลัย แรง แซง ทุกโปร” สำหรับลูกค้าที่จองโครงการบ้านและคอนโดมิเนียม  สร้างเสร็จพร้อมอยู่  ทั้งในกรุงเทพและภูมิภาค รับฟรี!  ค่าโอนกรรมสิทธิ์ ค่าธรรมเนียมจดจำนอง   ค่าส่วนกลาง 1 ปีแรก  ชุดเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งทั้งหมดเป็นปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของลูกค้าอย่างมาก และเป็นแรงผลักดันให้ยอดขายเพิ่มขึ้นตามลำดับ

 

สำหรับทิศทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงไตรมาส 2 /2561นี้ คาดว่าจะมีแนวโน้มเติบโตที่ดีต่อเนื่องจากช่วง ไตรมาส 1/2561 โดยจะเห็นบรรยากาศการแข่งขันเปิดตัวโครงการใหม่ที่เข้มข้นยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าเตรียมเปิดตัวโครงการแนวราบ และคอนโดมิเนียม ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า ซึ่งสิ่งที่กล่าวมาเป็นปัจจัยที่สามารถคาดการณ์ได้ว่า ตัวเลขยอดขายและเป้าหมายรายได้จะเป็นไปตามแผนงานที่ตั้งไว้