“สุทธิสาร – สะพานควาย” ทำเลพื้นที่ชั้นกลางที่เป็นย่านชุมชนเก่า ย่านค้าขายเก่าที่ผสมผสานทั้งร้านค้า ร้านอาหาร ตลาดสดที่มีกลิ่นอายแบบดั้งเดิม บวกกับเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยเก่าแก่ อาทิ โรงแรม บ้านเรือนประชาชนค่อนข้างหนาแน่น ที่นับจากนี้ไปพื้นที่ในย่านดังกล่าว(น่า)จะมีการเปลี่ยนโฉมไปพอสมควร ด้วยเพราะการเข้าไปลงทุนพัฒนาที่อยู่อาศัยแนวสูงหรือ คอนโดมิเนียม ที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างสม่ำเสมอแม้จะไม่หวือหวานัก แต่ก็ถือว่าเป็นทำเลที่อยู่ใกล้ศูนย์กลางธุรกิจ สิ่งอำนวยความสะดวกรองรับครบ อีกทั้งการเดินทางก็สะดวกสบาย

 

ด้วยเพราะข้อจำกัดของราคาที่ดินที่อยู่ริมถนนใหญ่ราคาสูงและมีจำกัดมากขึ้น ทำให้การเปิดตัวโครงการใหม่จึงขยับเข้าไปเปิดคอนโดฯทำเลในซอยแต่ใกล้รถไฟฟ้า ทะลุทางเข้า-ออกสู่ถนนสายหลักได้ง่าย และทำล “สุทธิสาร – สะพานควาย” นั้นไม่เพียงเป็นทำเลที่ใกล้รถไฟฟ้าเท่านั้นยังเป็นทำเลที่เชื่อมต่อได้หลายเส้นทางทั้งถนนวิภาวดีรังสิต พหลโยธิน รัชดาภิเษก และ พระราม 9 เป็นต้น

เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่วัยทำงาน-แทรกช่องว่าตลาด

โดยล่าสุด บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)หรือ LPN เตรียมเปิดตัวใหม่ แบรนด์ “The Selected” ต่อภายใต้ชื่อโครงการ ลุมพินี ซีเล็คเต็ด สุทธิสาร – สะพานควาย บนพื้นที่กว่า 1 ไร่ เป็นอาคารสูง 28 ชั้น 1 อาคารจำนวน 398 ยูนิต พื้นที่จอดรถได้ประมาณ 157 คัน มีห้องชุดขนาดพื้นที่ใช้สอย 25-46.50 ตารางเมตร( ตร.ม.)มีห้องชุดให้เลือกทั้งแบบสตูดิโอ ขนาด 25 ตร.ม. แบบ 1 ห้องนอน ขนาดพื้นที่ใช้สอย 27 -34 ตร.ม.(โดยขนาด 30 ตร.ม. และ 31 ตร.ม. ปรับลุค New LPN Design เพิ่มฟังก์ชั่นพื้นที่เก็บของมากขึ้น ให้ตอบโจทย์คนวัยทำงานในปัจจุบัน) แบบ2 ห้องนอน ขนาดพื้นที่ใช้สอย 46.50 ตร.ม.ราคาเริ่มต้น 2.59 ล้านบาทต่อยูนิต รวมมูลค่าประมาณ 1,300 ล้านบาท เริ่มก่อสร้างเดือนกันยายน 2561 คาดก่อสร้างแล้วเสร็จปี 2562

โครงการลุมพินี ซีเล็คเต็ด สุทธิสาร – สะพานควาย

โครงการลุมพินี ซีเล็คเต็ด สุทธิสาร – สะพานควาย ตั้งอยู่บนถนนสุทธิสารวินิจฉัย (ตรงข้ามอินทามระ ซอย 7) โครงการนี้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตของกลุ่มคนวัยทำงานโดยเฉพาะ และเป็นโครงการที่สามของ LPN ที่เปิดตัวในย่านดังกล่าวที่ห่างกันกับโครงการแรกเกือบ 10 ปี ….ใกล้ๆกันบริเวณอินทามาระซอย 4 ก็มีโครงการคอนโดฯ ของบริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เตรียมเปิดตัวคอนโดฯใหม่ บนเนื้อที่ 2 ไร่ พัฒนาเป็นอาคารสูงกว่า 30 ชั้นจำนวน 400 ยูนิต ขนาดพื้นที่ใช้สอยประมาณ 25-30 ตร.ม. “ ราคาขายเรายังไม่นิ่ง คงต้องรอดู LPN ว่าจะเปิดตัวที่ราคาเท่าไหร่” นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ฯ กล่าวพร้อมกับระบุว่า การกำหนดราคาขายคอนโดฯของบริษัทฯยังคงให้ความสำคัญ “ราคาต่ำ” กว่าคู่แข่งในพื้นที่ เพราะต้องการเพิ่มโอกาสด้านช่องว่างของราคาให้กับลูกค้าทำ  “กำไร”  ซึ่งนั่นคือกลยุทธ์หลักที่ทำให้ประสบความสำเร็จรวมถึงเน้นเรื่อง “ดีไซน์”

 

ทั้งนี้หากพิจารณาถึงการตั้งราคาขายคอนโดฯทั้ง LPN และ ออลล์ อินสไปร์ฯ จะเห็นว่าเน้นกลุ่มคนรุ่นใหม่วัยทำงานรายได้ระดับกลางทั้งที่ทำงานในย่านดังกล่าวและในเมือง แต่ไม่สามารถซื้อห้องชุดริมถนนพหลโยธิน หรืออยู่รอบสถานีรถไฟฟ้าสนามเป้า- อารีย์-สะพานควาย หรือ ริมถนนใหญ่ที่มีราคาสูง แต่ก็มีความต้องการอยู่อาศัยในย่านดังกล่าว ซึ่งนั่นน่าจะเป็นเหตุผลที่ดีเวลลอปเปอร์ทั้งสองรายต้องการที่จะแทรกช่องว่างทางการตลาด เพิ่มโอกาสหรือทางเลือกให้กับผู้บริโภค

 

“เพอร์เฟค” รับตลาดแข่งขันสูง

นอกจากนี้ ยังมีคอนโดฯโครงการเมโทร ลักซ์ โรสโกลด์ พหล-สุทธิสาร ซ.อินทามระ 14 ที่พัฒนาโดยบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือ PF ที่เปิดตัวไปเมื่อไตรมาส 3/2560 โดยนายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต  กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค  ปิดเผย ถึงความคืบหน้าด้านการขายว่า สามารถขายไปได้ 50 % ขณะที่การก่อสร้างมีความคืบหน้าไป 70 % คาดเมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงเดือนตุลาคม 2561 นี้ การขายน่าจะขยับเพิ่มเป็น 75 %

 

“ลูกค้าแวะเข้าไปสำนักงานขายโครงการเรื่อยๆ และก็มีบางส่วนที่รอให้โครงการสร้างเสร็จถึงจะตัดสินใจซื้อ” นายวงศกรณ์ พร้อมกับ เชื่อมั่นว่า แม้ในเร็วๆนี้จะมีการเปิดตัวของ 2 โครงการใหม่คือ คอนโดของ LPN และ ออลล์ อินสไปร์ฯ ยอมรับเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค ก็จะทำให้บรรยากาศในการแข่งขันกันสูงขึ้น แต่บริษัทฯก็ไม่ได้กังวลด้านการขายโครงการเมโทรลักซ์ โรสโกลด์ พหล-สุทธิสาร

 

โครงการเมโทร ลักซ์ โรสโกลด์ พหล-สุทธิสาร ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 3 ไร่ พัฒนาเป็นอาคารสูง 8 ชั้นจำนวน 2 อาคาร รวม 317 ยูนิต มีห้องชุดให้เลือกทั้งแบบ 1 Bedroom : พื้นที่ใช้สอย 25.7 – 42.9 ตร.ม. ห้องชุดแบบ Luxe Suite : พื้นที่ใช้สอย 47.0 – 52.7 ตร.ม. และห้องชุดแบบ2 Bedrooms : พื้นที่ใช้สอย 52.8 – 62.8 ตร.ม. ราคาขายเริ่มต้น 2.79 ล้านบาทต่อยูนิต รวมมูลค่าโครงการ 1,100 ล้านบาท

 

บนทำเลพื้นที่ชั้นกลางที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างเห็นได้ชัดในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และยังเป็นย่านที่มีอาคารสำนักงานตั้งอยู่เป็นจำนวนมาก ใกล้กับศูนย์กลางธุรกิจ รองรับด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เดินทางสะดวก ด้วยราคาเริ่มต้นที่คนรุ่นใหม่จับต้องได้ จึงคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

 

สำหรับทำเลย่านพหลโยธิน-สุทธิสารนี้ จากข้อมูลการทำวิจัยตลาดโดย พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ที่ระบุช่วงปี 2559 ถึง ณ เดือนกรกฎาคม 2560 มีโครงการเปิดตัวใหม่เข้าสู่ตลาด 2 โครงการ รวม 3,196 ยูนิต แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม High Rise ราว 70% ราคาขายเฉลี่ยอยู่ที่ 160,000 บาท/ตร.ม ขณะที่คอนโดมิเนียม Low Rise มีราคาขายเฉลี่ยที่ 100,000 บาท/ตร.ม.

 

หากย้อนหลังไปดูราคาเปิดตัวของคอนโดมิเนียม High Rise โซนใกล้เคียง เช่น ย่านสนามเป้า-อารีย์-สะพานควาย เมื่อ 5-6 ปีที่แล้ว ราคาเฉลี่ยเปิดตัวอยู่ที่ 90,000–100,000 บาท/ตร.ม. หากลงทุนในตอนนั้น ปัจจุบันราคาเฉลี่ยโครงการที่ถูกนำกลับมาขายใหม่ (รีเซล) ขยับสูงถึง 140,000–150,000 บาท/ตร.ม. ส่วน Low Rise ราคาเฉลี่ยเปิดตัวอยู่ที่ 80,000 บาท/ตร.ม. ปัจจุบันราคาเฉลี่ยโครงการที่ถูกนำกลับมาขายใหม่ (รีเซล) ขยับสูงถึง 93,000 บาท/ตร.ม. เป็นทำเลที่มีการอยู่อาศัยหนาแน่นสูงถึง 80-90% และเป็นที่สนใจของผู้เช่า ตลอดจนราคาที่ดินรอบสถานีรถไฟฟ้าสนามเป้า-   อารีย์-สะพานควาย ในช่วงปี 5 ปีที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 5-25% ต่อปี จึงเป็นที่แน่นอนว่าการพัฒนาโครงการใหม่ในอนาคตต้องมีต้นทุนการพัฒนาสูงขึ้น ดังนั้น คอนโดมิเนียมในทำเลนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัยและเก็บไว้เป็นทรัพย์สินที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มในอนาคตได้อย่างน่าสนใจเช่นกัน