ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ปรับแบรนด์ครั้งใหญ่ เปิดตัวโลโก้ใหม่ อัพลุคเว็บไซต์-แอปพลิเคชั่น ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนหาบ้านยุค 4.0  กับการประยุกต์นวัตกรรมใหม่เข้ากับฟังก์ชั่นการค้นหา ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้แต่ละคนได้เป็นอย่างดี   

ดีดีพร็อพเพอร์ตี้ ในเครือพร็อพเพอร์ตี้กูรูกรุ๊ป กลุ่มบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของเอเชีย ประกาศปรับแบรนด์ครั้งใหญ่ พร้อมเผยโฉมโลโก้ใหม่ และปรับลุคเว็บไซต์ รวมไปถึงแอปพลิเคชั่น ตอบรับเทรนด์ผู้บริโภคในยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนไป การปรับแบรนด์ในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งไมล์สโตนที่สำคัญที่จะพลิกโฉมจากบริษัทสื่อด้านอสังหาริมทรัพย์ที่มีเครือข่ายอยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สู่การเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยการปรับแบรนด์ในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย การอัพลุคเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นในเครือทั้งหมด รวมไปถึงการเปลี่ยนโลโก้ ทั้งหมดนี้เพื่อสะท้อนบทบาทในการเป็นเพื่อนคู่คิดที่จะคอยให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ต่อทุกคนที่กำลังหาบ้าน อีกทั้งยังเป็นการนำเสนอประสบการณ์ในการหาบ้านมิติใหม่ให้กับผู้บริโภคอย่างแท้จริง สอดรับนโยบายประเทศไทย 4.0 ซึ่งเป็นยุคที่ดิจิตอล นวัตกรรม เทคโนโลยี เข้ามามีส่วนในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

 

อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของการปรับแบรนด์ใหม่ของดีดีพร็อพเพอร์ตี้ในครั้งนี้ คือการนำนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence – AI) มาใช้ในการพัฒนาเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น เพื่อนำเสนอเนื้อหาและบริการที่ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งานแต่ละคน ผ่านการวิเคราะห์พฤติกรรมการใช้งานบนเว็บไซต์ ซึ่งจะสามารถบ่งบอกถึงประเภทของอสังหาริมทรัพย์ รวมไปถึงคอนเทนต์ต่างๆ ที่คนๆ นั้นสนใจ

นายแฮรี่ วี. คริชนัน

นายแฮรี่ วี. คริชนัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของดีดีพร็อพเพอร์ตี้ กล่าวว่า “เราได้มีส่วนร่วมในการช่วยสานฝันของคนที่อยากมีบ้านหลายล้านคนทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้พบกับบ้านที่ใช่ ซึ่งถือเป็นหน้าที่และความภูมิใจสำหรับเรา ในขณะที่เรากำลังก้าวเข้าสู่ทศวรรษใหม่ เราตระหนักดีว่าสิ่งที่คนหาบ้านในยุคปัจจุบันต้องการนั้นไม่ได้มีเพียงเรื่องของความสะดวกและรวดเร็วเท่านั้น หากแต่ยังต้องการโซลูชั่นหรือการบริการแบบครบวงจรที่ตอบโจทย์ความต้องการและความท้าทายของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี”

 

นายแฮรี่ กล่าวต่อว่า สิ่งที่คุณจะได้ค้นพบจากเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นโฉมใหม่ของเราก็คือ ประสบการณ์ที่ดียิ่งๆ ขึ้นจากการใช้งานในแต่ละครั้ง เนื่องจากระบบจะเรียนรู้และจดจำความชอบ รวมไปถึงสิ่งที่คุณสนใจ และเลือกสรรคอนเทนต์ที่มีความเฉพาะตัวมานำเสนอให้กับคุณ เรียกได้ว่า การปรับแบรนด์ในครั้งนี้ ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่จะพลิกโฉมเราให้เป็นแบรนด์เทคโนโลยีอย่างเต็มตัว

 

ด้านนายบียอร์น สิปรันเยอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาดของพร็อพเพอร์ตี้กูรูกรุ๊ป กล่าวเสริมว่า “ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แบรนด์เทคโนโลยีใหญ่ๆ หลายเจ้ามีส่วนทำให้ผู้บริโภคมีความคาดหวังที่สูงมากขึ้นเมื่อเข้ามาใช้งานเว็บไซต์ เราจึงรู้สึกว่าถึงเวลาแล้วที่ภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะต้องมีการเปลี่ยนแปลง”

 

นายบียอร์น กล่าวต่อว่า สำหรับแท็กไลน์  ‘Look Forward To Home’ เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความฝันของคนที่กำลังหาบ้านในเอเชียได้เป็นอย่างดี นั่นคือการค้นหาและมีบ้านที่ใช่เป็นของตัวเอง การปรับอัตลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโลโก้ใหม่ ได้รับแรงบันดาลใจจากความตั้งใจดั้งเดิมของเราตั้งแต่วันแรกที่ทำธุรกิจนี้และสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเรานับต่อจากนี้ในฐานะแบรนด์ที่ตั้งใจพัฒนาเพื่อช่วยให้ทุกคนได้พบกับบ้านที่ใช่ ตรงใจยิ่งกว่าเดิม

 

สำหรับการปรับแบรนด์ในครั้งนี้ จะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของทุกๆ แบรนด์ในเครือพร็อพเพอร์ตี้กูรูทั้งในประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย และสำนักงานใหญ่ที่สิงคโปร์ตลอดปี 2561 นี้