บิ๊กชาญอิสสระฯเผยภาพรวมตลาดอสังหาฯชะอำ-หัวหินเริ่มฟื้นตัวอีกรอบ รับอานิสงส์แผนลงทุนภาครัฐ เปิดแผนปี61 ใช้งบลงทุนทั้งเครือเพิ่มอีก 4,000 ล้านบาท เปิดตัวโครงการใหม่ในกทม.-ผุดเฟสต่อเนื่องที่ชะอำ ล่าสุดเตรียมจัดงาน “Thew Talay Estate Beat of Life @ Baba Beach Club Hotel & Residences Hua hin”  ขึ้น นำทุกโครงการมาจัดโปรโมชั่น “วันเดียว ราคาเดียว” ในวันที่ 7 เม.ย.61 นี้

 


 

นายสงกรานต์  อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด(มหาชน) หรือ CI เปิดเผยถึงทิศทางอสังหาริมทรัพย์ของตลาดชะอำ-หัวหิน ว่ายังมีการเติบโตที่ดีขึ้นหลังจากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมามีความซบเซา โดยสังเกตได้จากการขึ้นโครงการใหม่ๆ ที่ผ่านมายังค่อนข้างน้อย แต่ในช่วงจากนี้ไปมองว่าตลาดอสังหาริมทรัพย์ ชะอำ-หัวหิน จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยมีปัจจัยหนุนจากภาครัฐที่มีแผนพัฒนาโครงการสาธารณูปโภคต่างๆ อาทิ การสร้างทางด่วนยกระดับพระราม2 ลอยฟ้า กรุงเทพฯ-ราชบุรี และทางด่วนใหม่เชื่อมพระราม 3-วงแหวน รวมถึงรถไฟฟ้าความเร็วสูง กรุงเทพฯ ที่จะช่วยให้การเดินทางมาชะอำ-หัวหินมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

 

“จากปัจจัยด้านสาธารณูปโภคต่างๆ ดังกล่าวจะเป็นสิ่งที่ช่วยผลักดันให้เมืองชะอำ-หัวหิน เป็นเมืองที่น่าสนใจของนักท่องเที่ยว อีกทั้งยังส่งผลดีต่อภาคเศรษฐกิจการค้าให้เติบโตตามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาตลาดอสังหาริมทรัพย์ของดีเวล็อปเปอร์ต่างๆ สนามกอล์ฟระดับเวิลด์คลาส แหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร สถานบันเทิงใหม่ๆ ที่จะเข้ามาช่วยดึงความน่าสนใจให้กับเมืองชะอำ-หันหินให้เป็นแลนด์มาร์คยอดฮิตที่นิยมจากอดีตจนถึงปัจจุบันได้อีกด้วย” นายสงกรานต์ กล่าว

 

สำหรับแผนการลงทุนของบริษัทฯในปี 2561 นี้นั้น จะมีการพัฒนาโครงการทั้งในส่วนของบริษัท และบริษัทร่วมทุน บริษัท ร่วมอิสสระ จำกัด  คาดว่าจะใช้งบลงทุนรวม 4,000 ล้านบาท แบ่งเป็นส่วนของบริษัทชาญอิสสระฯประมาณ 2,000 ล้านบาท รองรับการพัฒนาโครงการในพื้นที่กทม. 3-4 โครงการ มูลค่าโครงการประมาณ 6,000 ล้านบาท ในรูปแบบโครงการคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่  เน้นกลุ่มลูกค้าระดับ B+จนถึงA+ ราคาขาย 200,000 บาท/ตารางเมตรขึ้นไป

 

ส่วนบริษัท ร่วมอิสสระ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน), บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ร่วมพัฒนา”อาณาจักรทิวทะเลเอสเตท” ทำเลชะอำ-หัวหิน บนพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 110 ไร่  ปัจจุบันพัฒนาไป 4 โครงการ พื้นที่ประมาณ 50 ไร่ รวมมูลค่าโครงการกว่า 7,200 ล้านบาท  และคาดว่าจะใช้งบลงทุนพัฒนาเฟสต่อเนื่องในโครงการดังกล่าวเพิ่มอีก 2,000 ล้านบาท แบ่งเป็น การพัฒนาโรงแรมเพิ่มอีก 49 ห้อง พร้อมพัฒนาพื้นที่ให้มีห้องบอลรูม ห้องประชุมขนาดใหญ่ คูลสปา คิดส์คลับ ร้านอาหาร ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการในช่วงปี 2563 เพื่อเป็นการขยายพื้นที่รองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาเที่ยวชะอำ-หัวหิน มากขึ้น โดยจากข้อมูลการท่องเที่ยวชะอำ-หัวหิน ในปี 2558 ที่ผ่านมามีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยและเดินทางท่องเที่ยวชะอำ-หัวหิน ทั้งหมด 4,835,371คน และ 5,923,321 คน ตามลำดับ ซึ่งมีอัตราการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งชะอำ-หัวหิน ยังมีเป็นเมืองที่มีความน่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยว การเดินทางสะดวกสบาย ห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น

 

 

“หลังจากที่เปิดตัวการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบมิกซ์ยูสไปเมื่อ2 ปีที่ผ่านมาในปัจจุบันมีโครงการแล้วเสร็จรวม 4 โครงการ ได้แก่ โครงการบ้านทิวทะเล อความารีน (Aquamarine) ปัจจุบันมียอดขายแล้วกว่า97%, โครงการบ้านทิวทะเล บลูแซฟไฟร์ (Blue Sapphire) มียอดขายไปแล้วกว่า 75%,โครงการบลู (Blu) ปัจจุบันมียอดขายไปแล้วกว่า 50% นอกจากนี้ยังมีโครงการใหม่ที่เพิ่งเปิดดำเนินการไปเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมาได้แก่โครงการ Baba Beach Club Hotel & Residences Hua hin ปัจจุบันมียอดขายในส่วนของเรสซิเดนซ์ ไปแล้วกว่า 70% รวมถึงยังมีในส่วนของ“บ้านโชค” ซึ่งเป็นบ้านพักตากอากาศเก่าแก่ของตระกูลโชควัฒนา ในสไตล์หัวหินโคโลเนียล ซึ่งได้มีการปรับรีโนเวทจากอาคารไม้หลังเดิมให้กลายเป็นอาคารโครงสร้างเหล็กที่จะเป็นทั้งสถานที่ตากอากาศ ร้านอาหาร คาเฟ่ ห้องประชุม สถานที่จัดเลี้ยง งานแต่ง และพื้นที่จัดกิจกรรมดีๆ ริมทะเลสวยๆ อีกด้วย”นายสงกรานต์ กล่าว

 

นายสงกรานต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันตลาดมิกซ์ยูสที่ชะอำ-หัวหิน ยังมีอยู่น้อยมาก หรือเรียกได้ว่าแทบจะไม่มีเลยก็ว่าได้ เพราะการหาทำเลที่มีพื้นที่กว้างขวางค่อนข้างหายาก ดังนั้นเมื่อทิวทะเลเอสเตทมีทำเลที่ตั้งที่ดีจึงมีความสนใจที่จะพัฒนาโครงการในลักษณะมิกซ์ยูส ที่ผสมผสานทั้งอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย เพื่อการพักผ่อน และเพื่อการพาณิชย์ ที่รวมบ้านเดี่ยว คอนโดฯ โรงแรม ในทำเลติดชายหาดยังมีอยู่น้อยมาก จึงนับได้ว่าเป็นโอกาสที่ดีของบริษัทฯในการรุกตลาดดังกล่าว ซึ่งสามารถตอบโจทย์การพักอาศัยให้กับทุกๆ ไลฟ์สไตล์

 

 

ด้านนายดิฐวัฒน์  อิสสระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ร่วมอิสสระ จำกัด กล่าวว่า ล่าสุดได้เปิดตัวภาพยนตร์ โฆษณาชุดแรก “ความทรงจำดีดี…..สู่ทิวทะเลเอสเตท” ซึ่งได้ออนแอร์ไปแล้วผ่านทางช่องทางการสื่อสารต่างๆแล้ว และเพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายและเพิ่มไลฟ์สไตล์ให้กับลูกค้า โดยในวันที่ 7 เมษายน 2561 นี้บริษัทฯได้เตรียมจัดงาน  Thew Talay Estate Beat of Life @ Baba Beach Club Hotel & Residences Hua hin”  ขึ้น โดยจะนำทุกโครงการมาจัดโปรโมชั่น “วันเดียว ราคาเดียว” อีกด้วย