BAM เผยแผนจำหน่ายทรัพย์ปี 61 เน้นพัฒนาทรัพย์ก่อนออกจำหน่ายให้ลูกค้า พร้อมเปิดตัวโครงการเมาน์เทนวิว เขาใหญ่ ที่ดินแปลงสวย ทำเลดี ใกล้ชิดธรรมชาติ เป็นแหล่งโอโซนอันดับ 7 ของโลก จำนวน 84 แปลง พร้อมระบบสาธารณูปโภค ที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ให้ลูกค้าได้เลือกซื้อ    ในราคาสุดคุ้ม เริ่มต้นเพียง 7,125 บาท/ตรว. เท่านั้น

 

นายบรรยง วิเศษมงคลชัย รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์  จำกัด (มหาชน) หรือ BAM กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทฯ มีทรัพย์สินรอการขาย ( NPA) อยู่ในความดูแลจำนวน 16,785 รายการ มูลค่า 45,988 ล้านบาท โดยเป็นที่ดินเปล่าถึง 40% ซึ่งที่ผ่านมา BAM  มีนโยบายในการจำหน่ายทรัพย์ โดยวางกลยุทธ์ตั้งแต่การพัฒนาแนวทางจัดการเบื้องต้นให้เหมาะสมกับความต้องการของตลาด ด้วยการคัดทรัพย์ที่มีศักยภาพ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ คอนโดมิเนียม มาพัฒนา ปรับปรุงก่อนจำหน่าย เพื่อพร้อมสำหรับการอยู่อาศัย ทำให้ทรัพย์มีมูลค่าเพิ่มมากขึ้น

 

โดยในปี 2561 ได้เตรียมคัดทรัพย์ที่มีศักยภาพทางการตลาดทั่วประเทศกว่า 400 รายการ มาปรับปรุงภายใต้แนวคิด Smart  Property เน้นการอนุรักษ์พลังงาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

ขณะเดียวกัน ในปี 2560 ได้มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสำหรับทรัพย์ทุกประเภท ไม่ว่าจะ เป็นอาคารชุด มีโครงการสบายคอนโด เพื่อส่งเสริมผู้มีรายได้น้อยให้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง โดยสามารถนำค่าเช่ามาเป็นเงินผ่อนชำระเพื่อซื้อคอนโดราคาไม่เกิน 4 แสนบาทของ BAM โดยผ่อน เริ่มต้นเพียง 1,000 – 3,000 บาท เท่านั้น ซึ่งมีผู้เสนอซื้อคอนโดในโครงการดังกล่าวถึง 332 รายการ  เป็นเงิน 118 ล้านบาท

 

ส่วนทรัพย์ประเภทบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ BAM ได้จัดโครงการบ้านสบาย โดยจับมือกับพันธมิตรสถาบันการเงินทั้งธนาคารออมสิน ธนาคาร UOB และ Bank of China ให้สินเชื่อเงื่อนไขพิเศษกับลูกค้าที่ ซื้อบ้าน BAM ทำให้มียอดเสนอซื้อ 73 รายการ เป็นเงิน 140 ล้านบาท  ขณะเดียวกัน ในปี 2560 BAM      ยังได้ทำโครงการที่ดินเพื่อการออม โดยนำทรัพย์ประเภทที่ดินเปล่าบนทำเลทอง ทั่วประเทศ จำนวนกว่า 300 รายการ มาจำหน่ายให้ลูกค้าได้เลือกซื้อ ภายใต้แคมเปญ “ไม่ต้องมีเงินล้าน ก็เป็นเจ้าของที่ดินแปลง     สวยได้” ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี มียอดเสนอซื้อจากโครงการที่ดินเพื่อการออม 93 รายการ เป็นเงิน 110 ล้านบาท

 

นอกจากนี้ BAM ยังได้ผสมผสานแนวคิดการจัดการทรัพย์และส่งเสริมการขายควบคู่กันไป    โดยในปี 2560 ได้บริหารจัดการที่ดินในโครงการเมาน์เทนวิว เขาใหญ่ ซึ่งจากเดิมเป็นที่ดินแปลงใหญ่   ขายได้ยาก นำมาจัดสรรเป็นแปลงย่อย มีโฉนดทุกแปลง พร้อมระบบสาธารณูปโภคครบครัน โดยที่ดินในโครงการ ประกอบด้วย บ้านเดี่ยว 2 ชั้น จำนวน 4 ยูนิต และที่ดินเปล่า รวมจำนวน 84 แปลง ที่ดินพร้อมพื้นที่สระวายน้ำ จำนวน 2 แปลง และพื้นที่ส่วนกลาง (ส่วนหย่อม และถนนทางเข้า) อีกจำนวน 3 แปลง

โครงการเมาน์เทนวิว เขาใหญ่ รอบล้อมด้วยธรรมชาติ เป็นแหล่งโอโซนอันดับ 7 ของโลก ตั้งอยู่ที่ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง โครงการฯ ติดถนนสาธารณประโยชน์แยกจากถนน ทล.ชนบท 3025 สายท่ามะปรางค์ – หนอคุ้ม – คลองเดื่อ เข้าไปประมาณ 200 เมตร ห่างจากถนนธนะรัชตน์ ประมาณ 7.8 กิโลเมตร โดยโครงการฯ ดังกล่าวเหมาะสำหรับอยู่อาศัยและพักผ่อนแบบใกล้ชิดธรรมชาติ ราคาเริ่มต้นเพียง 7,125 บาท/ตรว. ซึ่งหลังจาก BAM ได้จัดกิจกรรมออกบูธ BAM at Palio เพื่อเปิดตัวโครงการฯ      ไปเมื่อวันที่ 17-18 กุมภาพันธ์ 2561 ได้มีผู้สนใจจองซื้อแล้ว จำนวน 56 แปลง ซึ่งคาดว่าจะผู้สนใจซื้อหมดทั้งโครงการในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากราคาไม่แพง อยู่ในทำเลที่ดี และใกล้แหล่งธรรมชาติ