“เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต” ดึง “อิเกีย” เป็นพันธมิตรสร้างความเจริญเติบโตย่านบางใหญ่อย่างก้าวกระโดด ขึ้นแท่นศูนย์กลางธุรกิจฝั่งกรุงเทพฯ ตะวันตก  ธุรกิจ “Big Bang Magnets” ต่างเป็นแม่เหล็กส่งเสริมซึ่งกันและกัน   ชูจุดเด่น “Seamless Shopping Experience” ประสบการณ์รีเทลที่เชื่อมต่อกันอย่างสมบูรณ์แบบหวังดึงยอดทราฟฟิคกว่า 100,000 คนต่อวัน  

 

ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN เปิดเผยว่า จากการที่พันธมิตร “ อิเกีย” แบรนด์เฟอร์นิเจอร์อันดับ 1 ของโลกจะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม 2561 เป็นต้นไปที่ “เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต”นั้นบริษัทฯเชื่อมั่นว่าจะช่วยสร้างความเจริญเติบโตย่านบางใหญ่อย่างก้าวกระโดด ขึ้นแท่นศูนย์กลางธุรกิจฝั่งกรุงเทพฯ ตะวันตก และจะเสริมแกร่งด้วยโมเดลธุรกิจ “Big Bang Magnets” ต่างเป็นแม่เหล็กส่งเสริมซึ่งกันและกัน ด้วยจุดเด่น “Seamless Shopping Experience” ประสบการณ์รีเทลที่เชื่อมต่อกันอย่างสมบูรณ์แบบนั้นคาดว่าจะดึงยอดทราฟฟิคในวันปกติ (จันทร์-ศุกร์)จาก 65,000  คนต่อวัน เป็น 75,000-80,000 คนต่อวัน และในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เพิ่มจาก 100,000 คนต่อวันเป็นกว่า 130,000 คนต่อวัน

 

พร้อมกันนี้ในช่วง 3 เดือนจากนี้ คือ เดือนมีนาคม- พฤษภาคม 2561 บริษัทฯยังได้เตรียมงบประมาณกว่า 120 ล้านบาท  สำหรับแคมเปญ “ขยายความสุข สนุกกับชีวิตใหญ่มาก” ดึงซิกเนเจอร์อีเวนท์ในช่วง “อิเกีย บางใหญ่” เปิดตัวมาร่วมด้วยคือ งาน Ninja Maze…The Big Adventure Presented by EST COLA

 

ในการพัฒนาโครงการศูนย์การค้าบนทำเลศักยภาพทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง ทั้งเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ยังคงเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญที่มีการแข่งขันสูง บริษัทฯเองเห็นโอกาสที่จะเจาะพื้นที่ศักยภาพต่างๆ ในโซนนั้นซึ่งเป็นรีเทลรายใหญ่เจ้าแรกที่กล้าขยายเมกะโปรเจ็คออกไปสู่สองฝั่งของกรุงเทพฯ ทั้งตะวันออกและตะวันตก โดยเล็งเห็นแนวโน้มการขยายตัวของเมืองและการกระจายความเจริญจากใจกลางกรุงสู่ชานเมืองรอบนอก และ “เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต” สุดยอดซูเปอร์รีจินัลมอลล์ แห่งเซ้าท์อีสต์เอเชีย เดสติเนชั่นที่ดีที่สุดสำหรับทุกคนในครอบครัว และเป็น Gateway ที่ใหญ่ที่สุดของกรุงเทพฯ ตะวันตก

 

ด้วยศักยภาพของทำเลที่ตั้งและการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและโครงข่ายคมนาคมของภาครัฐ ส่งผลให้ในย่านเวสต์เกตวันนี้กลายเป็นทำเลทองด้วยศักยภาพและความพร้อมในด้านต่างๆ เช่น การเติบโตของเมือง จำนวนประชากร กำลังซื้อ โครงการที่อยู่อาศัยกว่า 40,000 ยูนิต โดยคาดว่าน่าจะขยายกลุ่มลูกค้าและพื้นที่เป้าหมายครอบคลุม 13 ล้านคน ทั้งที่อยู่ในกรุงเทพฯและจังหวัดใกล้เคียง

 

ทั้งนี้ อิเกียสโตร์โมเดลใหม่ ซึ่งไม่เพียงใหญ่และใหม่ที่สุดในไทยแต่ยังมีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยพื้นที่รวมกว่า 50,000 ตร.ม. มีทางเข้า-ออกถึง 8 ทาง (มีทางเชื่อมกับเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต 3 ชั้น) และมีเคาท์เตอร์จ่ายเงินในทุกๆ ชั้นรวม 29 จุด ให้ลูกค้าช้อปปิ้งได้สะดวกขึ้น อีกทั้งยังเดินทางสะดวกด้วยระบบคมนาคมที่เชื่อมต่อทุกเส้นทาง ทั้งรถไฟฟ้าสายสีม่วง-ขนส่งมวลชน-ท่าเรือ-ถนนวงแหวน-ทางด่วน-มอเตอร์เวย์ และมีพื้นที่จอดรถรองรับลูกค้าซึ่งกันละกันระหว่าง เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกตและอิเกีย

 

ปัจจุบันบริษัทฯอยู่ระหว่างการศึกษาแนวคิด “ซุปเปอร์ – รีจินัลมอลล์” ซึ่งการเกิดศูนย์ดังดล่าวต้องพิจารณาตัวแปรต่างประกอบ ดังนี้ 1. ประชากรในบริเวณใกล้เคียงที่ต้องมีขนาดใหญ่หรือ 10 ล้านคนขึ้นไป ,2. พื้นที่ลงทุนที่ต้องมี 100,000 – 500,000 ตร.ม ขึ้นไป และ 3. โอกาสในการขยายในการดึงกลุ่ม พันธมิตรทางการค้าเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งเพื่อเป็นแม่เหล็กในการดึงดูดลูกค้าให้เข้าศูนย์

 

ดร. ณัฐกิตติ์ ยังกล่าวด้วยว่า จากความสำเร็จของการเปิด เซ็นทรัล เวสต์เกต ในช่วงที่ผ่านมา สามารถสร้างยอดขายให้กับทางบริษัทฯ อยู่ในอันดับ 3 สาขาที่สร้างยอดขายให้กับทางบริษัทฯสูงที่สุด รองจาก เซ็นทรัล ล่าดพร้าว ที่อยู่ในอันดับ 2 และ เซ็นทรัลเวิลด์ ที่อยู่ในอันดับ 1

 

 

การจับมือเป็นพันธมิตรระหว่าง“เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต” และ “ อิเกีย บางใหญ่” ทำให้เกิดปรากฏการณ์ ‘Big Bang Magnets’ ที่ต่างเป็นแม่เหล็กยักษ์ที่มีศักยภาพส่งเสริมซึ่งกันและกันใน 3 ด้านสำคัญ ดังนี้

1.การขยายลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย :

  • เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกตและอิเกียมีกลุ่มลูกค้าหลักคือกลุ่มครอบครัว
  • การมาเปิดสโตร์ใหม่ของอิเกียสามารถดึงกลุ่มวัยทำงานและวัยรุ่นที่มีไลฟ์สไตล์สมัยใหม่เพิ่มขึ้น
  • ขยายพื้นที่เป้าหมาย (Catchment Area) ครอบคลุมลูกค้า 13 ล้านคน ในจังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ, นนทบุรี, ปทุมธานี, อยุธยา, นครปฐม และสุพรรณบุรี เป็นต้น

 

2) ประสบการณ์   ช้อปปิ้งไร้รอยต่อ: 

  • เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต โดดเด่นด้วยการตอบสนองทุกความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้ในแบบศูนย์กลางการใช้ชีวิต ครบครันด้วยสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์
  • การมาถึงของอิเกียจะเป็นการขยายความต่อเนื่องของประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบ Seamless Shopping Experience ด้วยพื้นที่ที่เชื่อมต่อและมี Customer Journey ที่ส่งเสริมกัน สามารถใช้ชีวิต กิน ดื่ม เอ็นเตอร์เทนต์แล้วยังสามารถช้อปสินค้าตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์ได้ในคราวเดียว

 

 3) สร้างแคมเปญการตลาดที่ส่งเสริมกัน:

  • CPN ทุ่มงบ 120 ล้านบาท ลุยแคมเปญ “ขยายความสุข สนุกกับชีวิตใหญ่มาก” พร้อมสร้างอีเว้นท์แอทแทร็คชั่นแปลกใหม่ “Ninja Maze…The Big Adventure” Presented by EST COLA

 

ข้อมูลจำเพาะ : เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต ศูนย์การค้าลำดับที่ 28 ของซีพีเอ็น เปิดให้บริการเดือนสิงหาคม 2558 เป็นสุดยอด “ซูเปอร์รีจินัล มอลล์” แห่งเซ้าท์อีสต์เอเชีย ยิ่งใหญ่อลังการ ด้วยมูลค่าการลงทุนทั้งโครงการกว่า 14,000 ล้าน ศูนย์รวมสุดยอดไลฟ์สไตล์แห่งอนาคต ยกระดับให้กรุงเทพฯและประเทศไทยเป็น “ศูนย์กลางแห่งการช้อปปิ้งของภูมิภาค เป็น “Regional Shopping Hub” เทียบมหานครของโลก

ที่ตั้ง :    แยกบางใหญ่ จุดตัดถนนกาญจนาภิเษก และถนนรัตนาธิเบศร์

POSITIONING  :           “สุดยอดซูเปอร์รีจินัล มอลล์ แห่งเซ้าท์อีสต์เอเชีย” เดสติเนชั่นที่ดีที่สุดสำหรับทุกคนในครอบครัว และเป็น Gateway ที่ใหญ่ที่สุดของกรุงเทพฯ ตะวันตก

พื้นที่โครงการ    :           100 ไร่

พื้นที่โครงการ (GFA) :    500,000 ตารางเมตร

มูลค่าโครงการ    :           14,000 ล้านบาท