ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เปิดโอกาสให้ประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ร่วมออกบูธในงาน “Money Expo Hatyai 2018”  ขนทัพผลิตภัณฑ์ครบวงจร นำโดยสินเชื่อบ้าน ดอกเบี้ย 2.90% ต่อปี นานถึง 3 ปีแรก ยกเว้นค่าธรรมเนียม 4 ฟรี ของวงเงินกู้ตามสัญญากู้เงิน ผ่อนนานสูงสุด 40 ปี “เงินฝากออมทรัพย์” บวกดอกเบี้ยเพิ่มพิเศษ 6 เดือน รวมรับดอกเบี้ยสูงสุด 1.80% ต่อปี และบ้านมือสอง หรือ ทรัพย์ NPA คุณภาพดีทำเลเด่น ลดราคาพิเศษสูงสุดถึง 50% จากราคาปกติ ราคาจำหน่ายต่ำสุดเริ่มต้นเพียง 70,000 บาท

 

 

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการสร้างโอกาสให้ ประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองตามพันธกิจ : ทำให้คนไทยมีบ้าน ธอส.จึงได้ร่วมออกบูธในงาน “Money Expo Hatyai 2018”ระหว่างวันที่ 9-11 มีนาคม 2561 ณ หาดใหญ่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่  โดยแบ่งโซนการจัดบูธออกเป็น 4 โซนหลัก ประกอบด้วย 1.โซนสินเชื่อ อัตราดอกเบี้ยปีที่ 1 – 3 เท่ากับ MRR-3.85% ต่อปี (หรือเท่ากับ 2.90% ต่อปีเท่านั้น!! คิดจาก MRR ธอส.ปัจจุบันเท่ากับ 6.75% ต่อปี) ปีที่ 4 จนถึงตลอดอายุสัญญากู้ กรณีลูกค้าสวัสดิการดอกเบี้ยเท่ ากับ MRR-1.00% ต่อปี กรณีลูกค้ารายย่อยทั่วไป ดอกเบี้ยเท่ากับ MRR-0.50% ต่อปี กรณีกู้ซื้ออุปกรณ์และสิ่ งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่ องกับที่อยู่อาศัย ดอกเบี้ยเท่ากับ MRR ให้กู้เพื่อซื้อ ปลูกสร้าง ต่อเติม ซ่อมแซม ไถ่ถอนจำนองจากสถาบันการเงินอื่ น และซื้ออุปกรณ์ที่เกี่ยวเนื่ องเพื่อประโยชน์ในการอยู่อาศั ยพร้อมกับกู้เพื่อซื้อ หรือ ไถ่ถอนจำนอง พิเศษ!! ยกเว้นค่าธรรมเนียม 4 ฟรี ได้แก่ (1)ฟรีค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ (2)ฟรีค่าประเมินราคาหลักประกั นทุกวงเงินกู้ (3)ฟรีค่าจดทะเบียนสิทธิและนิติ กรรม และ (4)ฟรีค่าจดทะเบียนจำนอง 1% ของวงเงินกู้ตามสัญญากู้เงิน ผ่อนได้นานสูงสุดถึง 40 ปี ยื่นคำขอกู้ได้ตั้งแต่วันที่ 9 – 16 มีนาคม 2561 และทำนิติกรรมภายในวันที่ 30 มีนาคม 2561 หรือภายใต้กรอบวงเงินที่ธนาคารกำหนด

 

2.โซนเงินฝาก นำเสนอผลิตภัณฑ์ “เงินฝากออมทรัพย์” เพียงจองสิทธิ์และเปิดบัญชี จะได้รับดอกเบี้ยเพิ่ม 0.70% ต่อปี นาน 6 เดือน และหากจองสิทธิ์เปิดบัญชีพร้ อมสมัครใช้บริการ Internet & Mobile Banking หรือ PromptPay กับ ธอส. ตามระยะเวลาที่กำหนดจะได้รั บดอกเบี้ยเพิ่ม 0.90% ต่อปี รวมรับดอกเบี้ยสูงสุดเท่ากับ 1.80% ต่อปี (คิดจากปัจจุบันอัตราดอกเบี้ ยเงินฝากออมทรัพย์สำหรับวงเงิ นฝากตั้งแต่ 1 แสนบาท เท่ากับ 0.90% ต่อปี) เงื่อนไขเพียงเปิดบัญชีเงิ นฝากครั้งแรกขั้นต่ำ 500 บาท ได้รับฟรี!! บัตร ATM ธอส. และได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการออกบัตรและค่าธรรมเนียมรายปีในปีแรก สำหรับผู้ที่จองสิทธิ์เปิดบัญชี ภายในงาน และเปิดบัญชี ณ สาขาของ ธอส. ภายในวันที่ 23 มีนาคม 2561 เท่านั้น จะได้รับกระเป๋าคล้องมือ 1 ใบต่อ 1 บัญชี หรือจนกว่าของจะหมด

 

3.โซนบ้านมือสอง หรือ ทรัพย์ NPA พบกับทรัพย์ NPA คุณภาพดี ทำเลเด่น ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จ.ตรัง จ.นครศรีธรรมราช และจ.พัทลุง จำนวน 196 รายการ ทั้งประเภทบ้านเดี่ยว, ทาวน์เฮ้าส์, อาคารพาณิชย์, ห้องชุด และที่ดินเปล่า จำหน่ายพร้อมส่วนลดพิเศษสูงสุด 50% จากราคาปกติ โดยทรัพย์ที่มีราคาจำหน่ายต่ำสุ ดเริ่มต้นเพียง 70,000 บาท ซึ่งเป็นทรัพย์ประเภทที่ดินเปล่า เนื้อที่ 114 ตารางเมตร ใน อ.กิ่งอำเภอไม้แก่น จ.ปัตตานี โดยผู้ซื้อทรัพย์ NPA ของธนาคารสามารถรับแคมเปญพิเศษ “ผ่อนดาวน์ดอกเบี้ย 0% นานสูงสุด 48 เดือน” (เฉพาะทรัพย์รายการที่ ธนาคารกำหนด) เข้าอยู่อาศัยในช่วงผ่อนดาวน์ ได้ทันทีเพียงชำระเงินประกันไม่ ต่ำกว่า 1.5% ของราคาซื้อ หรือหากเทเงินดาวน์ 20% ของราคาซื้อขาย ส่วนที่เหลืออีก 80% รับสินเชื่อดอกเบี้ย 0% นาน 24 เดือน ไม่เสียค่าประเมินราคาทรัพย์สิน และผ่อนชำระได้นานสูงสุดถึง 40 ปี

 

4.โซนโครงการ ธอส. โรงเรียนการเงิน  เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยจะมาให้ คำแนะนำ   และส่งเสริมความรู้ในการเข้าถึ งสินเชื่อในระบบ หรือ Financial Literacy เมื่อปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ และเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด จะช่วยให้มีโอกาสยื่นคำขอพิจารณาสินเชื่อกับธนาคารได้ ในอนาคต