สัมภาษณ์พิเศษ : ทายาทบัณฑิต กรุ๊ป
‘มัณฑิตา  พร้อมเพรียงชัย’ ลูกไม้ใต้ต้น “บัณฑิต กรุ๊ป”

สานต่ออาณาจักรอสังหาฯ ย่านศาลายา
บุคลิกอ่อนน้อม คำพูดคำจาสุภาพแต่แฝงไว้ด้วยความเด็ดเดี่ยวและเต็มไปด้วยความมั่นใจ “คุณเจ เจ -มัณฑิตา  พร้อมเพรียงชัย” ทายาทคนเดียวของ “ คุณวิชา พร้อมเพรียงชัย” ผู้ก่อตั้ง  “บัณฑิต กรุ๊ป”บริษัทอสังหาฯ เจ้าของอาณาจักรอสังหาฯ ย่านศาลายา ยังไม่แตกแถวแนวคิดแท้ ลูกไม้ใต้ต้น

 

ในสนามแข่งของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กรุงเทพฯชื่อของ “บัณฑิต กรุ๊ป” อาจดูใหม่และไม่คุ้นหู หากแต่ใครอยู่แถวศาลายาก็จะรู้จักดีในฐานะผู้พัฒนาที่อยู่อาศัยที่เลื่องชื่อมีโครงการเกิดขึ้นมากมายหลายโครงการมีหน่วยขายนับพันยูนิตทั้งประเภทให้เช่าและขาย และวันนี้ธุรกิจอสังหาฯที่“ คุณวิชา” ปลุกปั้นและพัฒนาภายใต้บริษัท บัณฑิต กรุ๊ป กำลังถูกถ่ายโอนไปยัง “คุณเจ เจ-มัณฑิตา”  บุตรสาว ที่ถึงแม้เธอจะจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ภาคอินเตอร์สาขาวิชาการจัดการการสื่อสาร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ไม่ได้มาทางด้าน “บริหารธุรกิจ” หรือสาขาที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจนี้โดยตรง แต่ “ คุณเจ เจ-มัณฑิตา” ก็พร้อมที่เดินตามรอย-สานต่อธุรกิจอสังหาฯ ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของครอบครัว“พร้อมเพรียงชัย”

 

….และเธอก็ได้เข้าคอร์สเรียนอสังหาริมทรัพย์ระยะสั้น RE-CU (จุฬา)เพิ่มเติมเสริมความมั่นใจก่อนที่จะลงมือลุยธุรกิจอย่างจริงจังเมื่อปี 2560

 

 “วีคอนโด ศาลายา” คือโครงการที่“คุณเจ เจ -มัณฑิตา”ได้เข้ามามีส่วนร่วมในตำแหน่งBusiness Development Director ซึ่งเธอยอมรับว่า ไม่เคยสัมผัสธุรกิจครอบครัวเลยตั้งแต่เด็ก ประสบการณ์แรกเริ่มในธุรกิจ และหลายสถานการณ์ยังคงชวนให้ตั้งคำถาม แต่เธอก็ค่อยๆเรียนรู้และฝึกฝนฝีมือสานต่อวิสัยทัศน์และพันธกิจจากรุ่นสู่รุ่น ด้วยมุ่งตอบความต้องการของผู้ที่มองหาห้องชุดพักอาศัยซึ่งมีความเป็นส่วนตัว โดดเด่นด้วยการออกแบบที่ใส่ใจด้วยจำนวนยูนิตที่น้อยเป็นพิเศษการจัดสรรพื้นที่ ให้มีพื้นที่เปิดโล่งเพื่อมอบความร่มรื่น เป็นส่วนตัว สะท้อนรสนิยมการพักอาศัยที่มีลักษณะเฉพาะกลุ่ม

 

ที่นี่! คือคำตอบของการอยู่อาศัยที่ให้มากกว่าคอนโดมิเนียม โครงการดังกล่าว เป็นอาคารชุดพักอาศัยสูง 8 ชั้น 6 อาคาร จำนวน 420 ยูนิต (เฟส 1) มีห้องชุดแบบ1 ห้องนอนขนาดพื้นที่ใช้สอย 32.58 -37.75 ตารางเมตร(ตร.ม.) และห้องชุดแบบ 2 ห้องนอนขนาดพื้นที่ใช้สอย 48.78- 51.87 ตร.ม. ราคาขาย 55,000 บาทต่อตร.ม. ห้องชุดเป็นแบบ Fully Furnished ประตูห้องพักระบบ Digital Door Lock ที่จอดรถครบทุกยูนิต(ไม่รวมซ้อนคัน) “ชั้นที่1-8 เป็นที่จอดรถ นอกจากเราจะให้ลูกค้าใช้ฟรี 20 ปีแล้ว ลูกค้ายังขายสิทธิ์หรือหารายได้ได้ด้วยในลักษณะเป็นMembership” ซึ่งนี่ถือเป็นจุดเด่นหรือจุดขายที่แตกต่างจากโครงการอื่นๆที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆครบครัน อาทิ Sky pool and Kid pool,Reading room and Meeting room,Cafe, Sky Fitness and Yoga room และHealthy Garden ระบบรักษาความปลอดภัยCCTV / KEY CARD ACCESS / เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง

ณ จุดที่ตั้งโครงการ “วีคอนโด ศาลายา” ยังสะดวกสบายในการเดินทางด้วยทำเลที่ครบทุกความใกล้ที่ทุกไลฟ์สไตล์ต้องการใกล้มหาวิทยาลัย ,ใกล้โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์,ใกล้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์,ใกล้เซ็นทรัลศาลายา ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่อง “ดีมานด์” เฉพาะบุคลากรของมหาวิทยาลัยมหิดล ก็มีร่วมๆ10,000-20,000 คน และในแต่ละปีก็มีนักศึกษาใหม่เข้ามาศึกษาในมหาวิทยาลัยดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

 

ที่สำคัญอีกประการที่ถือว่าเป็นปัจจัยหนุนนั่นคือ รัฐบาลโดยการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)มีนโยบายลงทุนโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน เป็นโครงการรถไฟชานเมืองในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน นั้นก็มี 2ช่วง คือ ช่วงตลิ่งชัน-ศาลายา จะเป็นการต่อขยายสายสีแดงอ่อนออกไปสู่ชานเมือง โดยจะมีสถานีเพิ่มอีก 4 สถานี ไปสุดที่สถานีศาลายา บริเวณหลัง ม.มหิดล และอีกช่วงคือ ช่วงตลิ่งชัน-ศิริราช จะเป็นการต่อขยาย สายสีแดงอ่อนเข้าไปในเมืองตามเส้นทางสายธนบุรี เพื่อให้สามารถเดินทางเข้าเมืองและไปโรงพยาบาลศิริราชสะดวกขึ้น

 

“คุณเจ เจ -มัณฑิตา บอกว่าหากโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อนสร้างเสร็จ นอกจากจะเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางแล้ว ยังเพิ่มมูลค่าให้กับการอยู่อาศัยและโครงการด้วย เนื่องจากว่าจะมีสถานีอยู่ใกล้ๆกับโครงการ“วีคอนโด ศาลายา”   (อนึ่ง โครงการรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อน ผ่านการอนุมัติจากคณะกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟแห่งประเทศไทยแล้วและรอเตรียมเสนอให้กระทรวงคมนาคมและคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในเร็ว ๆ นี้ )

 

ด้วยเพราะศักยภาพของทำเลทั้งในปัจจุบันและอนาคต ปัจจุบันในระแวกนั้นมีโครงการคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นค่อนข้างมาก และมีผู้เล่นรายใหญ่ในตลาดหลักทรัพย์ฯเข้าไปลงทุนทำให้ตลาดมีการแข่งขันกันที่รุนแรง แต่ด้วยเพราะความตั้งใจและใส่ใจในรายละเอียด ประกอบกับได้ทีมที่ปรึกษามืออาชีพมีประสบการณ์ในแวดวงการสร้างสรรค์อาคารพักอาศัยระดับพรีเมียมเข้ามาช่วย “ คุณเจ เจ-มัณฑิตา” มั่นใจว่า  “วีคอนโด ศาลายา” จะเป็นโครงการที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างเข้าใจ

“วัสดุฯทุกชิ้น อุปกรณ์ทุกอย่างที่ใช้เราให้ความสำคัญ ลงไปเลือกสรรด้วยตัวเอง และคุณพ่อที่มีประสบการณ์ด้านงานก่อสร้างมาเป็นสิบปีก็ไปช่วยดู ช่วยเลือก และให้คำแนะนำ เพื่อให้ได้สินค้าระดับพรีเมียม “ คุณเจ เจ-มัณฑิตา” กล่าวพร้อมกับกล่าวย้ำอย่างมั่นใจว่า “วีคอนโด ศาลายา” เป็นโครงการที่พัฒนาขึ้นโดยคำนึงถึงประสบการณ์พักอาศัยจริง “ คิดถึงวีคอนโดฯคนจะสนุกกับการใช้ชีวิต อยากค้นหาแรงบันดาลใจให้ตัวเอง” ด้วยเหตุนี้ทุกพื้นที่ทั้งภายในห้องพักอาศัยและพื้นที่ส่วนกลางได้ออกแบบเป็นการผสมผสานที่ลงตัว ของไลฟ์ไตล์คนเมืองที่ทันสมัย แต่ยังคงหลงใหล ชีวิตที่เรียบง่ายและสงบ และที่นี่ ที่ วีคอนโด คือคำตอบ ที่โดดเด่นด้วยฟังก์ชันการจัดแต่งห้องพักทุกตารางนิ้วได้อย่างคุ้มค่า และลงตัวเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

 

ทั้งนี้ ตามแผนที่วางไว้ “วีคอนโด ศาลายา” จะเปิดขายอย่างเป็นทางการในวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าที่สนใจเข้ามาชมโครงการอย่างต่อเนื่องและมียอดขายเข้ามาในระดับที่พอใจ ซึ่งเธอยังได้ฝากบอกไปยังกลุ่มผู้ปกครองที่ต้องการซื้อให้บุตร-หลานพักอาศัย หรือ กลุ่มลูกค้าที่สนใจที่จะลงทุนซื้อห้องชุดเพื่อปล่อยเช่าแล้ว ที่นี่ที่ “วีคอนโด ศาลายา” เป็นโครงการที่ “ราคาถูก”และ “คุ้มค่า” ด้วยราคาต่อตารางเมตร 5 หมื่นบาทต้นๆได้เฟอร์นิเจอร์แบบจัดเต็มแถมแอร์ 2 ตัว

 

กว่า 1 ชั่วโมงที่ทีมงานprop2morrow.com ได้นั่งพูดคุยกับ“คุณเจ เจ -มัณฑิตา  พร้อมเพรียงชัย” ทำให้ได้เห็นถึงความตั้งใจจริงของเธอที่มีต่อการสานต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ท่ามกลาง “งานหนัก” และโจทย์สารพัดที่รุมเร้า เป็นปริญญาชีวิตที่บอกเลยว่า “คุ้มค่ามากๆ” ที่เธอจะได้พิสูจน์ตัวเองในงานหลายๆด้าน เรียนรู้ รับฟังความคิดความเห็นจากทุกคนและทุกส่วนของงานที่ทำ โดยที่ไม่ได้ถือสิทธิ์ที่เหนือกว่าในฐานะทายาท“คุณวิชา” ผู้ก่อตั้ง“บัณฑิต กรุ๊ป”

 

################