กลุ่มทุนจีน “ไรส์แลนด์” เดินเกมรุกตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทย ล่าสุดเตรียมเปิดตัว 2 โครงการใหญ่มูลค่ารวมกว่า 1 หมื่นล้านบาท ทั้งบ้านเดี่ยวหรูย่านพระราม 2 บนเนื้อที่ 193 ไร่ภายใต้แบรนด์ “เลค ซีรีน “และโครงการมิกซ์ยู ภายใต้ชื่อ  Artisan Ratchada คอนโดฯ 4 อาคารกว่า1,300 ยูนิตย่านรัชดาภิเษก

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัทไรส์แลนด์ (ประเทศไทย) จำกัดได้เตรียมเปิดตัวโครงการอสังหาริมทรัพย์ 2 โครงการใหญ่ คือ  โครงการ Artisan Ratchada และ โครงการ “เลค ซีรีน”รวมมูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท โดยโครงการ Artisan Ratchada ตั้งอยู่ถนนเทียมร่วมมิตร บนเนื้อที่กว่า 8 ไร่ ในรูปแบบมิกซ์ยูส ประกอบไปด้วยที่อยู่อาศัยที่เป็นคอนโดมิเนียมสูง 34 ชั้นจำนวน 4 อาคาร จำนวน 1,337 ยูนิตในขนาดพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวางตั้งแต่ 28-78 ตารางเมตร (ตร.ม)และพื้นที่สำหรับผู้ประกอบการร้านค้า 3 ชั้น กว่า 6,000 ตารางเมตร รวมมูลค่าโครงการรวมกว่า 6,000 ล้านบาท ซึ่งพัฒนาภายใต้บริษัท บีจีวาย แอนด์ ทีเอฟดี พร็อพเพอร์ตี้ จำกัดซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างผู้ประกอบการไทยกับจีนและอยู่ในกลุ่มริสแลนด์

โครงการ Artisan Ratchada ตั้งอยู่ใจกลางย่านรัชดาซึ่งเรียกได้ว่าเป็นศูนย์กลางของธุรกิจและระบบขนส่งสาธารณะในอนาคต และยังรายล้อมไปด้วยโครงการอื่น ๆ ที่มีศักยภาพอีกมากมายในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง และภายในโครงการเองมีการออกแบบให้ผู้อยู่อาศัยได้เพลิดเพลินกับพื้นที่ส่วนกลาง และสิ่งอำนวยความสะดวกอาทิเช่น ร้านอาหาร, ร้านค้าปลีก, ซุปเปอร์มาเก็ต และบริการอื่นๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตให้กับผู้อยู่อาศัยให้ได้รับความสะดวกสบายได้มากขึ้นในพื้นที่กว่า 6,000 ตารางเมตร รวมถึงเทคโนโลยีล้ำสมัยซึ่งไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย Artisan จะเป็น smart community แห่งใหม่ใจกลางเมือง

 

ส่วนอีกโครงการคือ “เลค ซีรีน” (lake Serene) ทำเลพระราม 2-สมุทรสาคร เป็นโครงการบ้านเดี่ยวตั้งอยู่บนเนื้อที่ 193 ไร่ (ซึ่งเดิมคือ โครงการ ณุศาศิริ ซิตี้ พระราม2 พัฒนาโดย บมจ.ณุศิศิริ ) พัฒนาภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘ผ่อนคลาย..เพื่อเติมแรงบันดาลใจให้ชีวิต’ (compose your peace of mind) ด้วยเนื้อที่โครงการค่อนข้างใหญ่ บริษัทฯจึงพัฒนาบ้านเดี่ยวให้ครอบคลุมเซกเมนต์ทั้งระดับกลางและพรีเมียม บ้านเดี่ยว 5 แบบ จำนวนประมาณ 400 กว่ายูนิต ขนาดที่ดินเริ่มต้นประมาณ 50-150 ตารางวา (ตร.ว.) และมีพื้นที่ใช้สอย  180-350 ตร.ม ชูจุดเด่นบ้านเดี่ยวริมทะเลสาบในสไตล์ North American มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง ตอบโจทย์ทุกรูปแบบการอยู่อาศัยของครอบครัว  มูลค่าโครงการโดยประมาณ 5,000 ล้านบาท

 

ทั้งนี้ พระราม 2ถือเป็นทำเลที่มีศักยภาพการเติบโตสูงโดยเฉพาะในด้านการคมนาคมที่สะดวกสบาย  ทั้งทางด่วนเฉลิมมหานครและทางด่วนกาญจนาภิเษกบริเวณวงแหวนใต้ที่มีอยู่แล้วในปัจจุบัน และโครงการพัฒนามอเตอร์เวย์สายใหม่บน ถ.พระราม 2 เริ่มตั้งแต่จุดตัดถนนกาญจนาภิเษกไปจนถึงแยกวังมะนาว ที่เป็นปัจจัยสำคัญในการขยายตัวของเมืองและแหล่งที่อยู่อาศัยออกไปยังเขต จ.สมุทรสาครมากขึ้น