อนันดาฯ สนับสนุนสตาร์อัพไทย จับมือ“Nasket”  เปิดตัวบริการสั่งซื้อสินค้า 24 ชม. ในห้องพัก นำร่อง 2 โครงการ “ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี และ คิว ชิดลม- เพชรบุรี” ตอบโจทย์ชีวิตเมืองยุคดิจิทัล มั่นใจช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตให้สะดวกสบายมากขึ้น ง่ายๆแค่ “สแกนบาร์โค้ด

 

ภายใต้แนวคิด UrbanTech Ecosystem Support  ที่ต้องการตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนเมืองยุคดิจิทัลของ บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์  หรือ ANAN ที่ล่าสุดให้การสนับสนุนวงการสตาร์อัพไทย Nasket (นาสเกต) ส่งเสริมการใช้ชีวิตในคอนโดมิเนียมให้ง่าย ครบ จบในเรื่องเดียว เพียงแค่ “สแกนบาร์โค้ด” ทั้งการสั่งซื้อสินค้า และ บริการดูแลทำความสะอาดบ้าน (โฮม เซอร์วิส) ตลอด 24 ชม. นอกจากนั้นยังมีบริการเสริมอีกมากมาย เพื่อให้ทันต่อพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในปัจจุบัน โดยจะเริ่มนำมาใช้กับ 2 โครงการ ได้แก่ ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี และ ไอดีโอ คิว ชิดลม-เพชรบุรี กว่า 500 ยูนิต ตั้งเป้าจะนำไปใช้ในทุกโครงการของอนันดาฯในอนาคต

 

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ อนันดาฯ กล่าวว่า ในปัจจุบันคนส่วนใหญ่ในเมืองหลวงนิยมพักอาศัยคอนโดแทนบ้านเดี่ยวมากขึ้น ด้วยสาเหตุหลัก คือความสะดวกในเรื่องการเดินทางและมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ทันสมัยนอกจากนี้ พฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิตอลก็มีการเปลี่ยนไปเช่นกัน ซึ่งตอนนี้ทุกอย่างทำงานผ่านออนไลน์เกือบทั้งหมด อนันดาฯ จึงให้ความสำคัญในเรื่องของการมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยโดยการนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้กับโครงการต่างๆ

 

ล่าสุด ได้ให้การสนับสนุนสตาร์อัพของไทย เพราะด้วยแนวคิดของสตาร์ตอัพทุกวันนี้ คือนำระบบไอทีเข้ามาช่วยแก้ปัญหาของอุตสาหกรรมต่างๆ ที่ไม่สามารถแก้ไขได้ด้วยกระบวนการแบบเดิมๆ Nasket (นาสเกต) เป็นอุปกรณ์ที่คิดค้นโดยคนไทย เพื่อเพิ่มความสะดวกในการสั่งซื้อสินค้าจากซุปเปอร์มาร์เก็ต รวมถึงบริการอื่นๆ ที่คุณจำเป็นต้องเรียกใช้ ไม่ว่าจะเป็น การเรียกแม่บ้าน หรืองานช่างทุกรูปแบบ นอกจากนี้ยังมีบริการเสริมอีกมากมาย เพียงแค่สแกนบาร์โค้ด เท่านั้น

 

Nasket ยังเป็นสตาร์อัพคนไทยที่คว้ารางวัลออกแบบระดับโลกถึง 2 รางวัลใหญ่อย่าง  European Product Design Award จากยุโรป  และ International Design Awards (IDA) ในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นชิ้นงานแรกของคนไทยที่ได้รับรางวัล โดยรางวัลดังกล่าวมอบให้เพื่อสนับสนุนนักออกแบบที่มีความมุ่งมั่น และมีแนวคิดในการดีไซน์และสร้างสรรค์สิ่งที่เป็นประโยชน์ พร้อมฟังก์ชั่นที่ช่วยให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้น

 

ทั้งนี้ Nasket Scan คือ อุปกรณ์ที่ติดตั้งในบ้าน ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อเป็นแพลตฟอร์ม “สมาร์ทโฮม” ที่ช่วยให้ผู้อยู่อาศัยสามารถสั่งซื้อบริการ ได้โดยตรงผ่านอุปกรณ์ หรือผ่านการสแกนบาร์โค้ด ได้อย่างครบวงจร ตลอด 24 ชม. โดยนายผรินทร์ สงฆ์ประชา ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Nasket กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ทำการทดสอบการใช้งานกับลูกค้าของอนันดาฯ ในหลายโครงการซึ่งได้การตอบรับที่ดี ครอบคลุมทุกรูปแบบความต้องการของลูกค้า ซึ่งช่วยให้บริษัทฯ มีความมั่นใจในการติดตั้งอุปกรณ์นี้ และคาดว่าจะมีความต้องการใช้อุปกรณ์ดังกล่าวเพิ่มขึ้นในอนาคต