เมื่อมองอนาคตของ บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ หรือ SENA จะเห็นการวางแผนเชิงรุกต่อเนื่อง เตรียมพร้อมต่อการแข่งขัน ด้วยมูลค่าการเปิดตัวโครงการใหม่ที่สูงขึ้นในปี2561 และมีที่ดินรองรับไว้หมดแล้ว หนึ่งในนั้นคือที่ดิน4 ไร่ในซอยเอกมัย ซึ่งจะช่วยเป็นแรงหนุนต่อยอดขายหรือ Presales ปีนี้  มุ่งสู่ “Growth Hormone”พร้อมเติบโตทุกมิติ

 

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของSENA กล่าวว่าในปี 2561 นี้ ว่าบริษัทฯ มีความพร้อมในการผลักดันและสร้างการเติบโต โดยในปีนี้ เรามุ่งมั่นเพื่อให้ธุรกิจบรรลุเป้าหมาย ผ่านแนวคิด “Growth Hormone” อันประกอบด้วย 5 แนวทางหลักๆคือ

 

แนวทางแรก บริษัทฯวางแผนเปิดตัวโครงใหม่ในปีนี้ จำนวน 18 โครงการ  คิดเป็นมูลค่ารวมสูงถึง 23,000 กว่าล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ 3 โครงการ มูลค่า 3,000 ล้านบาทและคอนโดมิเนียม 15 โครงการ มูลค่า 20,000 ลบ. (เป็นร่วมทุนกับ Hankyu Realty ประมาณ 10,000 ลบ.)เพิ่มขึ้นเกินเท่าตัวเมื่อเทียบปีก่อน และทำให้บริษัทฯมีโครงการที่เปิดดำเนินการทั้งสิ้น 47 โครงการ(โครงการเก่า+โครงการใหม่)

โดยตั้งเป้ายอดขาย 10,300 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 66% และเป้ารายได้  5,200 ล้านบาท ทั้งนี้ได้วางงบซื้อที่ดินไว้ประมาณ 1,000 ล้านบาท ทั้งนี้ ยอดขายี่ตั้งไว้ในปีนี้จะรองรับการเติบโตด้านรายได้ของบริษัทฯในปี 2563

แนวทางที่2.  ยังคงตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านพลังงานทดแทนพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ที่ผ่านมาเสนาได้นำพลังงานไฟฟ้าจากแผงโซลาร์มาติดตั้งในโครงการบ้านและคอนโดมิเนียมซึ่งช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายส่วนกลาง รวมถึงการทำแอพพลิเคชั่น SENA 360º SERVICE ที่ช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงบริการหลังการขายของบริษัทได้โดยง่าย ซึ่งในปี 2561 มีแผนการพัฒนาแอพพลิเคชั่นให้ตอบโจทย์ลูกค้าให้สูงสุดให้ลูกค้าประหยัดพลังงานและประหยัดเวลา รวมทั้งเราจะเพิ่มประสิทธิ ภาพของแอพพลิเคชั่นให้มีบริการที่ครบวงจรยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ทันการเปลี่ยนแปลงในโลกยุคดิจิทัล

แนวทางที่ 3. ด้วยกระแสของอุตสาหกรรมรถยนต์ทั่วโลกกำลังอยู่ในการผลิต,วิจัยและพัฒนารถยนต์พลังงานสะอาด จึงมีการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า หรือ Electric Vehicle (EV) คาดว่านับจากนี้ภายใน 5 ปี จะได้เห็นรถยนต์ที่ใช้ไฟฟ้ากันมากกว่าเดิม และในปีนี้ เสนาฯ พร้อมเดินหน้าตั้งเป้าเป็น “The First EV ready”  จับกลุ่มลูกค้าบ้าน Segment 5-10 ล้านบาทเจ้าแรกของไทย เพื่อขอเป็นอีกหนึ่งแรงในการช่วยผลักดันกระแสรักษ์โลกให้กว้างขึ้นสู่ segment กลาง นำร่อง 2 โครงการ ประกอบด้วย เสนา พาร์คแกรนด์ รามอินทรา – วงแหวน และ โครงการ เสนา พาร์ค วิลล์ รามอินทรา – วงแหวน

 

แนวทางที่4. เพื่อเพิ่มศักยภาพการแข่งขันคือความสามารถในการสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจ และในปีนี้จึงได้การจัดตั้งศูนย์ข้อมูลเสนา เพื่อรวบรวมข้อมูลการวิจัยต่าง ๆ ของด้วย

 

และแนวทางที่ 5. นับเป็นตัวแปรหลักของบริษัทในปีนี้ที่จะช่วยขับเคลื่อนภาพลักษณ์ของเสนาให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น เตรียมพบกับ Corporate campaigns  ปรากฏการณ์ครั้งใหม่ของเสนาได้เร็ว ๆ นี้

 

ทั้ง 5 แนวทางหลัก คือการใช้กลยุทธ์ในการบริหารจัดการธุรกิจ ซึ่งผู้บริหารของSENA มั่นใจว่ากลยุทธ์  5แนวทางนี้ จะทำให้บริษัทฯ สามารถบรรลุเป้าหมายตามที่ตั้งไว้