หากจะเปรียบโครงการ One9Five โดย TC Development กับอะไรสักอย่าง คงจะต้องเป็นงานศิลป์ชิ้นงามจากศิลปินหน้าใหม่ที่ส่อแววเป็นดาวรุ่งเป็นแน่แท้ สาเหตุที่ผู้เขียนเปรียบโครงการ One9Five กับงานศิลปะก็เพราะว่า งานศิลปะเป็นวัตถุที่มีทั้งคุณค่าทางจิตใจ มีความงดงามที่มอบความสุขให้กับผู้เสพงานศิลป์ อีกทั้งยังมีมูลค่าที่เติบโตอย่างยั่งยืนตามกาลเวลา

ภาพจำลองการขยายตัวของภาคธุรกิจในย่านสุขุมวิทและอโศกมนตรี

ต้องยอมรับเลยว่าช่วงปีที่ผ่านมา เราจะเห็นได้ถึงทำเลที่มีศักยภาพในการเติบโตได้อย่างรวดเร็วในกรุงเทพฯ ด้วยปัจจัยสำหรับที่ไม่ใช่เพียงแค่การเป็น Business District เท่านั้น แต่ที่นี้ยังมีแนวโน้มที่จะเป็นถึง Central Business District ที่กำลังจะต่อขยายมากจากถนนอโศกมนตรี ถนนเส้นเศรษฐกิจของประเทศไทยที่คับคั่งไปด้วยธุรกิจ การเงิน และการลงทุนจำนวนมหาศาลของประเทศอีกด้วย นั้นก็คือทำเล พระราม 9 นั้นเอง

ข้อมูลจาก https://tradingeconomics.com/thailand/gdp-growth-annual

 

จากตัวเลข GDP โดยรวมของประเทศไทยในปี 2560 ที่ยังคงเติบโตเฉลี่ย 3.9% ซึ่งเติบโตจาก 3.2% ในปี 2559 และยังคงมีทิศทางในทางบวก โดยจะเห็นได้ว่าเศรษฐกิจของประเทศกำลังฟื้นตัว รวมถึงการลงทุนต่างๆที่เริ่มกลับมาครึกครื้นอีกครั้ง ซึ่งนั้นรวมถึงการขยายตัวของภาคธุรกิจที่ยังมีอยู่มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อการขยายตัว Business District ของไทย หนึ่งในนั้นก็คือถนนอโศกมนตรีที่มีการขยายตัวของภาคธุรกิจยาวขึ้นไปถึงรัชดาแล้ว แต่จุดที่กำลังได้รับความสนใจมากที่สุดสำหรับวงการคอนโดมิเนียมก็คือบริเวณ 4 แยก อโศกฯ – พระราม 9 เพราะเป็นบริเวณที่ไม่เพียงแต่มีความเจริญเติบโตในแง่ของธุรกิจจาก Mega Project อย่าง The Grand Rama 9 แล้ว ยังมีแม่เหล็กดึงดูดขนาดใหญ่ที่มีมูลค่ามหาศาลต่อทำเลอย่างศูนย์การค้า Central Plaza Rama 9 ที่ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะมาส่งเสริมความเจริญให้กับทำเลที่อยู่อาศัยที่อยู่โดยรอบบริเวณนี้ และสำหรับ Highlight สำหรับอย่าง Super Tower อาคารสำนักงานที่มีความสูงถึง 125 ชั้น ความสูงกว่า 615 เมตร มูลค่ากว่า 18,000 ล้านบาทซึ่งคาดว่าจะเปิดให้บริการบางส่วนได้ในปี 2563 และ 100% ได้ในปี 2564 อีกทั้งปัจจุบันโครงการอาคารสำนักงาน G Tower ก็มีผู้เช่าพื้นที่เต็ม 100% แล้วซึ่งรวมถึงผู้เช่ารายใหญ่อย่าง Huawei เป็นต้น นอกจาก Mega Project อย่าง The Grand Rama 9 แล้ว บริเวณ 4 แยกอโศกฯ-พระราม 9 นี้ยังเป็นที่ตั้งของ อาคาร CP Tower, Fortune Tower และอาคารภคินท์ ซึ่งถือเป็นอาคารสำนักงานขนาดใหญ่อีกเช่นกัน

 

เราจะเห็นได้ถึงมูลค่าธุรกิจอย่างมหาศาล ปริมาณงาน การลงทุนจากบริษัทต่างชาติ ซึ่งนั้นรวมถึงความต้องการที่อยู่อาศัยในบริเวณใกล้เคียงทั้งในแง่ของการซื้อขาดและการเช่า ซึ่งแม้บริเวณ 4 แยกอโศกฯ – พระราม 9 จะเต็มไปด้วยโครงการคอนโดมิเนียมมากมาย แต่โครงการที่มีความโดดเด่นมากที่สุดก็คือโครงการ One9Five โดย TC Development นั้นเอง

 

ทำเลศักยภาพอันโดดเด่น

โครงการ One9Five ตั้งอยู่บนถนนพระราม 9 ห่างจากอาคาร Unilever House Rama 9 เพียง 100 เมตร, อาคาร Super Tower เพียง 150 เมตร, G Tower เพียง 270 เมตร และศูนย์การค้า Central Plaza Rama 9 เพียง 450 เมตร โดยไม่ต้องข้ามถนน โครงการยังห่างจากทางลงสถานี MRTพระราม 9 เพียง 290 เมตรและสถานี Airport Rail Link เพียง 1 กิโลเมตรหรือจะเชื่อมต่อด้วย MRT ก็เพียง 1 สถานีเท่านั้น อีกทั้งที่ดินติดกันของโครงการยังเป็นของ Developer รายใหญ่ที่เป็นโครงการร่วมทุน เตรียมขึ้นโครงการคอนโดมิเนียมเช่นกัน แต่ด้วยการร่วมทุนเช่นนี้ แม้จะมีผลดีในเรื่องของความสามารถในการถือครองที่ดินใกล้รถไฟฟ้ามาได้ แต่ก็มีข้อเสียในเรื่องของมูลค่าต้นทุนโครงการที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล นั้นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้โครงการ One9Five ยิ่งน่าสนใจมากขึ้นไปอีก เพราะเพียงแค่นี้ก็ทำให้ทราบแล้วว่าในอนาคตจะมีโครงการที่มีราคาต่อตารางเมตรที่สูงกว่ามาช่วยเพิ่มมูลค่าให้ทำเลในบริเวณนั้นอย่างแน่นอน

 

คุณภาพที่เหนือกว่า

 

ด้วย Specification ของโครงการ One9Five ที่เหนือกว่าด้วยความสูงของฝ้าเพดานที่สูงถึง 2.7 เมตร พร้อมหน้าต่างขนาดใหญ่ เปิดรับช่องแสงธรรมชาติและการระบายอากาศได้เป็นอย่างดี วัสดุคุณภาพสูงอย่างพื้น Engineering Wood 12 mm. , แอร์ที่ให้เป็นระบบ concealed แบบซ่อนภายใต้ฝ้า  ซึ่งปกติจะใช้ในการโครงการระดับ A Class หรือ Super Luxury เท่านั้น ยังไม่รวมถึงการออกแบบแปลนห้องให้ 60% ของห้องในโครงการเป็นห้องมุม สร้างการไหลเวียนของอากาสได้เป็นอย่างดี และส่วนกลางขนาดใหญ่ตั้งแต่บริเวณชั้น 1, ชั้น 8 และ ชั้น 61 ที่ออกแบบส่วนกลางมาให้ทั้งสองอาคารมีส่วนกลางเป็นของตัวเอง ทำให้ไม่เกิดความแอดอัดในการใช้งาน อีกทั้งส่วนกลางทั้งหมดยังมีการออกแบบที่หรูหราสวยงามเกินราคาจาก Team ผู้ออกแบบระดับชั้นนำระดับประเทศอย่าง SHMA, LEOINTER และ PIA INTERIOR อีกด้วย

 

ราคาที่คุ้มค่าที่สุด

ด้วยราคาเฉลี่ยที่ประมาณตาราเมตรละ 150,000 บาท ซึ่งนั้นหมายถึง ราคาเริ่มต้นเพียงแสนกว่าๆต่อตารางเมตรเท่านั้น! แต่ให้ Specification ที่แทบจะเรียกได้ว่าดีที่สุดในย่านนี้ ยังรวมถึงทีมงานออกแบบที่เป็นระดับ World Class และส่วนกลางที่ใหญ่และมากที่สุดถึง 8.6 ไร่ และสระว่ายน้ำขนาด 100 เมตร ในขณะที่ราคากลางของบริเวณแยกอโศกฯ-พระราม 9 ในปัจจุบันนี้มีราคาถึงตารางเมตรละ 150,000 บาทแล้ว จึงถือว่าได้ โครงการมาในราคาที่ต่ำกว่าราคากลางของตลาดอีกด้วย และด้วยความเติบโตในภาคธุรกิจที่ต่อเนื่องของย่านธุรกิจแห่งนี้ จะยิ่งส่งผลให้มูลค่าของที่ดินสูงมากขึ้นไปอย่างรวดเร็วจึงถือเป็นการลงทุนครั้งสำคัญที่คุ้มค่าที่ไม่เพียงแต่จะมอบความสุขให้กับผู้พักอาศัยจากรายละเอียดที่งดงามของโครงการแล้วยังจะให้ผลการลงทุนที่ดีในระยะยาวอีกด้วย

 

โครงการ One9Five จะเปิดให้เริ่มจองและเปิด Sales Gallery ให้เข้าชมความงามของศิลป์ชิ้นเอกของทำเลพระราม 9 กันในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้แล้ว แต่เฉพาะผู้ลงทะเบียนออนไลน์ ทางโครงการจะจัดรอบแรกขึ้นในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ที่ Park Hyatt Bangkok ตรง Central Embassy

ลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลโครงการได้ที่ www.one9five.com

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 063-828-8999