ยักษ์อสังหาฯเตรียมรับโอนที่ดินตระกูล”พิชัยรณรงค์สงคราม”ดีลแพงสุด ราคา 3.2 ล้านบาท/ตารางวา รวมมูลค่าเกือบ 3,000 ล้านบาท วันที่ 11 ม.ค.61นี้ จับตาโปรเจกต์อนาคตหลังกลุ่มSCเข้าถือหุ้นใหญ่บริษัท สโคป จำกัด ของกลุ่ม”ยงยุทธ-มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์” อาจเป็นมิกซ์ยูสสูงไม่เกิน 40 ชั้น

 

 

นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า จากการที่มีกระแสข่าวว่ามีบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่หลายแห่ง เข้าเสนอราคากับบริษัท โจนส์ แลง ลาซาลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ในการเข้าประมูลที่ดินแปลงงามบนที่ดินซอยหลังสวน ตรงข้ามโรงเรียนมาแตร์เดอี ย่านเพลินจิต  บนเนื้อที่ประมาณ 880 ตารางวา ซึ่งเป็นของตระกูลพิชัยรณรงค์สงคราม ซึ่งบริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC  เพิ่งชนะการประมูลมาด้วยราคาที่ดินมูลค่าเกือบ 3,000 ล้านบาท หรือประมาณ 3.2ล้านบาทต่อตารางวา ซึ่งจะมีการโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินในวันที่ 11 มกราคม 2561 นี้ ถือเป็นการทุบสถิติราคาซื้อขายที่ดินที่ราคาสูงที่สุดใหม่อีกครั้งหนึ่ง จากเมื่อปี 2558 ที่ SC ได้ทุบสถิติซื้อที่ดินย่านชิดลม พื้นที่กว่า 3 ไร่ มูลค่า 8,000 ล้านบาท หรือ 1.9 ล้านบาทต่อตารางวา เพื่อพัฒนาโครงการ 28Chidlom (ทเวนตี้เอท ชิดลม) ราคาขายเฉลี่ย 350,000 บาทต่อตารางเมตร

 

ซึ่งที่ดินแปลงดังกล่าวหากจะนำมาพัฒนาคงสามารถก่อสร้างได้สูงประมาณ 40 ชั้น แต่หากจะนำมาพัฒนาในรูปแบบของอาคารสำนักงานหรืออพาร์ตเมนต์ให้เช่าเพียงอย่างเดียวคงไม่คุ้มค่ากับการลงทุน ดังนั้นจึงต้องมีการศึกษาในหลากหลายมุมมองว่าควรพัฒนาในรูปแบบไหนจึงจะสามารถเพิ่มมูลค่าได้ เพราะราคาที่ดินปรับสูงขึ้นต่อเนื่องในอนาคต ซึ่งอาจจะพัฒนาในรูปแบบของมิกซ์ยูสก็เป็นได้ อย่างไรก็ตามเมื่อทุกอย่างเรียบร้อยจะมีการเปิดเผยข้อมูลให้ทราบอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง

 

อย่างไรก็ตามเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2560 นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC ได้แถลงข่าวประกาศเข้าถือหุ้น 90% ในบริษัท สโคป จำกัด (SCOPE COMPANY) ร่วมกับ นายยงยุทธ ชัยพรหมประสิทธิ์ อดีตผู้บริหาร บริษัท เอคิว เอสเตท จำกัด (มหาชน) เพื่อรุกการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมในหลากหลายกลุ่มเป้าหมาย โดยจะมีการแถลงความร่วมมือในเร็วๆ นี้  สำหรับ สัดส่วนการถือหุ้นใน บริษัท สโคป จำกัด นั้น ทางเอสซี ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2560 ว่า SC ถือ 90% นางมยุรี  ชัยพรหมประสิทธิ์ ถือหุ้นในสัดส่วน 10% มีทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท  ซึ่งนอกจากบริษัทดังกล่าวจะเน้นการลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาฯแล้ว ยังรับจ้างบริหารการตลาด และการขาย รับจ้างบริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ปัจจุบัน นางมยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ ยังดำรงตำแหน่ง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส  บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด  ผู้คร่ำหวอดในวงการค้าปลีกมากว่า 20 ปี