ไนท์แฟรงค์เผยตลาดวิลล่าภูเก็ตราคา 8-15 ล้านบาท แนวโน้มยังสดใส  ด้านวิลล่าราคาสูงกว่า 300 ล้านบาทยอดขายค่อนข้างนิ่ง ระบุผู้ซื้อยังเป็นต่างชาติ โดยเฉพาะประเทศแถบเอเชียฮ่องกง สิงคโปร์ จีน ติดโผ 3 ลำดับแรก

 

 

นายณัฏฐา คหาปนะ กรรมการบริหาร บริษัท ไนท์แฟรงค์ ภูเก็ต จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมตลาดวิลล่าในจ.ภูเก็ตว่า ยูนิตวิลล่าที่มีระดับราคาขายระหว่าง 8-15 ล้านบาทยังมีแนวโน้มสดใส ตลาดยังคงแสดงอัตราการครอบครองเติบโตอย่างต่อเนื่อง ณ สิ้นไตรมาส 3 ปี 2560 มีวิลล่าประมาณ 1,982 ยูนิตที่ขายหมดไปแล้วจากทั้งหมด 2,542 ยูนิต คิดเป็นอัตราขายอยู่ที่ร้อยละ 78 โดยมี 168 ยูนิตที่ขายในปี2560  ในขณะที่วิลล่าในภูเก็ตที่มีราคาสูงกว่า 300 ล้านบาทต่อยูนิตมีแนวโน้มไม่ดีนัก ยอดขายค่อนข้างนิ่งโดยมีเพียงไม่กี่ยูนิตที่ขายได้ โดยในภาพรวมของตลาดราคาขายต่อยูนิตโดยเฉลี่ยจะยังคงที่หรือเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย และจะยังมีวิลล่ารีเซลเพิ่มเข้ามาในตลาดอีกด้วย

 

 

“วิลล่าในภูเก็ตมีจำนวน 2,542 ยูนิตโดยประมาณ โดยในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2560 มี 178 ยูนิตที่เพิ่มเข้ามาในตลาดวิลล่าภูเก็ต ส่วนใหญ่วิลล่าใหม่ๆ ที่เพิ่มขึ้นในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2560 ที่ผ่านมา เป็นวิลล่าประเภท 2 ห้องนอน ที่มีราคาขายอยู่ที่ 8-12 ล้านบาทต่อยูนิต และส่วนใหญ่ของอุปทานใหม่ตั้งอยู่ในศูนย์กลางของเกาะบริเวณหาดบางเทา หาดสุรินทร์ และหาดกมลา”นายณัฏฐา กหล่าว

 

 

สำหรับผู้ซื้อวิลล่ายังคงเป็นชาวต่างชาติและชาวต่างชาติที่ทำงานในประเทศแถบอาเซียน เช่น ฮ่องกง สิงคโปร์ และจีน นอกจากนี้ยังมีชาวออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ที่ซื้อวิลล่าในภูเก็ตไว้เป็นบ้านหลังที่สอง โดยผู้ซื้อจากประเทศจีนนับเป็นหนึ่งในสามอันดับแรกของกลุ่มผู้ซื้อวิลล่าในภูเก็ต ซึ่งรวมไปถึงผู้ซื้อจากฮ่องกงและสิงคโปร์แล้ว เนื่องจากมีเที่ยวบินตรงและระยะทางที่ไม่ไกลนัก สามารถบินตรงจากบางเมืองในประเทศจีนไปยังจังหวัดภูเก็ตได้เลย ซึ่งปัจจัยนี้เป็นอีกตัวช่วยที่ดีในการผลักดันตลาดวิลล่าในภูเก็ต