ช่วงสิ้นปีแบบนี้ หลายๆบริษัท หรือแก๊งค์เพื่อนซ่า วัยโจ๋ วัยมันส์ ก็คงจะนัดไปกันไปสังสรรค์ เที่ยว ปาร์ตี้ จับฉลาก แลกของขวัญ และมอบรางวัลกันใช่ไหมคะ? ใครได้รางวัลอะไรมาอวดกันบ้าง…ในโอกาสดีๆแบบนี้ P2M เลยขอมอบรางวัล “ที่สุดแห่งปีให้เหล่าโครงการอสังหาฯ” ที่พวกเราเฝ้าติดตามมาตลอดทั้งปีนะคะ

เริ่มจาก…

โครงการ แพงที่สุด แห่งปี 2017 เป็นไปตามคาดที่ทุกคนทราบกันค่ะ ตกเป็นของโครงการ 98 wireless  บนถนนวิทยุ จากแสนสิริ จำกัด(มหาชน) ราคาขายล่าสุด 800,000 บาท/ตารางเมตร ปัจจัยหลักๆนอกจากทำเลที่โดดเด่นและความลักซ์ชัวรี่ของโครงการ ยังมีปัจจัยรอบด้านอื่นๆ โดยเฉพาะการตกแต่งพิเศษที่ได้รับการคัดสรรเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำและการตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ จึงทำให้มูลค่าของห้องนั้นสูงขึ้น ปัจจุบันโครงการสามารถทำยอดขายไปกว่า 80% คิดเป็นมูลค่า 6,750 ล้านบาท …

แพงสุดไปแล้วมาต่อกันที่โครงการที่ ขายได้เร็วที่สุดกันบ้างค่ะ

โครงการ ปิดยอดขายเร็วที่สุด แห่งปี 2017 จริงๆ ถือว่าติดโพลหลายโครงการเลยเหมือนกัน The Line Sathorn, Life Asoke Rama 9, Noble Around Sukhumvit, Supalai Charoen Nakorn ,Life Ladprao, The Selected Kaset-Ngamwongwan  ซึ่งจากโครงการที่เข้ารอบทั้งหมด ขอยกให้แชมป์โครงการที่สามารถปิดยอดจองได้มากที่สุดแห่งปี เป็นของโครงการ The Selected Kaset-Ngamwongwan By LPN ซึ่งสามารถทำยอดขายได้ 100% เต็มในวันพรีเซลล์ และใช้เวลาไปเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น ปิดการขายทั้งหมด 307 ยูนิต คิดเป็นมูลค่า 1,000 ล้านบาท

 

ต่อกันที่โครงการอสังหา ที่สูงที่สุด แห่งปี 2017 ตกเป็นของ โครงการมหานคร จากเพซ ดีเวลลอปเม้นท์ ด้วยความสูง 314 เมตร จริงๆก็ถือว่าได้ตำแหน่งตั้งแต่ปี 2016 ที่โครงการเปิดตัวแล้ว และยังไม่มีใครที่สามารถโค่นแชมป์ได้นะคะ ปัจจุบันสร้างเสร็จเรียบร้อย 100% เริ่มมีลูกบ้านโอนเข้าอยู่บ้างแล้ว ..ตัวโครงการแบ่งการใช้งาน เป็น พาณิชยกรรม โรงแรมและส่วนพักอาศัย ซึ่งส่วนพักอาศัยนี้เป็นของ เดอะริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก สิ่งที่เป็นจุดเด่นและยังตรึงตาตรึงใจจนถึงตอนนี้ คือวิวของห้องพักอาศัยที่มองได้รอบทิศ 360 องศาเลยค่ะ ทำให้มองเห็นกรุงเทพฯได้ในมุมที่ต่างออกไป..

 

โครงการอสังหาที่มี มูลค่าโครงการมากที่สุด แห่งปี 2017 ไม่ผิดโพลค่ะ ตกเป็นของ โครงการวัน แบงค็อก” (one bangkok) จาก ทีซีซี แอสเซ็ท ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 120,000 ล้านบาท ซึ่งในตอนแรกจะควบ โครงการอสังหาฯที่ใหญ่ที่สุดแห่งปีไปด้วยเลย ด้วยเนื้อที่โครงการกว่า 104 ไร่ แต่ก็ต้องเสียแชมป์ให้กับโครงการมิกซ์ยูสโปรเจกต์ ที่เพิ่งจะมีข่าวออกในเดือนสุดท้ายของปี เฉือนแชมป์ไปเพียงนิดเดียว กับโครงการ เดอะ ฟอเรสเทียส์ จากแมคโนเลีย ดีเวลลอปเม้นท์ บนถนนบางนาตราด มี มูลค่าโครงการกว่า 90,00o บาท บนเนื้อที่กว่า 300 ไร่

 

 

 

รางวัลสุดท้ายอาจจะไม่เกี่ยวกับโครงการอสังหาฯนะคะ แต่ต้องขออนุญาติมอบให้จริงๆ กับรางวัล Developper ผู้มีกระแสตลอดทั้งปี ต้องยกให้เค้าเลยกับ ออริจิน ดีเวลลอปเม้นท์  มีกระแสข่าวให้เราได้ ฮือฮากันทุกไตรมาสจริงๆ และไม่ใช้แค่ในวงการอสังหาฯเรานะคะ สะเทือนไปทั้งวงการหุุ้นและวงการบันเทิงอีกตั้งหาก เริ่มตั้งแต่การมาของ Brand Ambassador สุดหล่ออย่าง ณเดช คูกิมิยะ ในส่วนของวงการหุ้นเองก็ต้องถือว่า ออริจิ้นมีราคาหุ้นพุ่งเป็นดาวเด่นที่สุดในหมวด Propperty เลยทีเดียว กลับเข้ามาในวงการอสังหาฯเรา ออริจิ้นเซ็นสัญญาจับมือเป็นพันธมิตร กับบริษัท พราวด์ เรสซิเด้นซ์ จำกัด หรือ Park 24 และยังประกาศร่วมมือกับบริษัท สัญชาติญี่ปุ่น อย่าง NOMURA REAL ESTATE HOLDING  ยักษ์ใหญ่อสังหาฯ 1 ใน 5  ของประเทศญี่ปุ่น  เพื่อเป็นการรุกตลาด Luxury Segment และล่าสุดเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานี้เอง กับการเดินเกมส์รุกอีกครั้งในไตรมาสสุดท้าย ดึงเชน IHG รับบริหารโรงแรม 3 แห่ง โอ้โห…นี่ยังไม่นับรวมโครงการในแบรนด์ออริจิ้นที่เปิดตัวตลอดทั้งปีนี้นะคะ แค่เริ่มคิดก็นับนิ้วกันไม่พอแล้ว..