เครือศิริปันนา เปิดแผนปี61  ขยายฐานรุกตลาดกทม.ครั้งแรก  เล็งที่ดินแนวรถไฟฟ้าสายสีชมพูผุดคอนโดฯ ราคา 2 ล้านบาทขึ้น มูลค่า 400 ล้านบาท ไม่หวั่นสมรภูมิเดือด มั่นใจสินค้าตอบโจทย์ ทั้งจ้องบุกพัทยา หัวหิน ผุดโรงแรงแบรนด์“By Siripanna”ขนาด 100 ห้อง ตั้งเป้าปีหน้าโตกว่า 300 ล้านบาท

 

 

นายศุภมิตร กิจจาพิพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เครือศิริปันนา ผู้พัฒนาโรงแรมศิริปันนา วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา เชียงใหม่ เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานของบริษัทในปี 2561 ว่าภายหลังจากที่ประสบความสำเร็จในการพัฒนาโรงแรม คอนโดฯและบ้านเดี่ยว ที่จ.เชียงใหม่มาแล้ว  ได้เตรียมที่จะรุกตลาดกรุงเทพฯเป็นครั้งแรก  ซึ่งจะพัฒนาในรูปแบบของคอนโดมิเนียม ขณะนี้อยู่ในระหว่างการมองหาที่ดินในแนวรถไฟฟ้าระบบโมโนเรล (รถไฟฟ้ารางเดี่ยว) สายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) โดยจะใช้พื้นที่ตั้งแต่ 2 ไร่ขึ้นไป ระดับราคาตั้งแต่ 2 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 400 ล้านบาท มุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายระดับกลาง-ล่าง   ซึ่งอาจจะนำแบรนด์ “พาราโน่”มาทำตลาด  ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการศึกษาข้อมูลอยู่  จึงยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

 

“การที่เรากล้ามาพัฒนาโครงการในกรุงเทพฯ ท่ามกลางการแข่งขันที่ดุเดือดนั้น เพราะมองว่าดีมานด์ยังมีอยู่ โดยเฉพาะในแนวรถไฟฟ้าระบบโมโนเรลสายสีชมพู  ซึ่งมั่นใจว่าเมื่อมีการพัฒนาสินค้าออกมาแล้วจะต้องตอบโจทย์ลูกค้าอย่างแน่นอน เมื่อลูกค้ามีความต้องการสินค้าก็ต้องพยายามที่จะให้ผ่านการพิจารณาสินเชื่อจากสถาบันการเงิน ซึ่งในส่วนนี้บริษัทก็จะต้องมีการคัดกรองอีกระดับหนึ่งด้วย” นายศุภมิตร กล่าว

 

นอกจากนี้ยังมีแผนพัฒนาโรงแรมไปยังหัวเมืองท่องเที่ยว อาทิ  พัทยา หัวหิน  ภายใต้แบรนด์ “By Siripanna”ขนาดไม่เกิน 100 ห้องพัก ทั้งนี้ต้องดูสภาวะตลาดในขณะนี้และโอกาสในการลงทุน หากยังไม่พร้อมก็อาจจะเลื่อนไปในปี2562

 

อีกทั้งได้ทุ่มงบประมาณ 300 ล้านบาทในการพัฒนาโรงแรมแบรนด์ใหม่ ซึ่งบริษัทเพิ่งซื้อที่ดินติดกับโรงแรมศิริปันนา วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา เชียงใหม่ เพิ่มมาอีก 2 ไร่ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา  โดยสามารถพัฒนาได้จำนวน 20 กว่าห้อง ห้องประชุม ห้องสำนักงาน  ร้านอาหารฯ รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการออกแบบ จึงยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

 

สำหรับภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมในจ.เชียงใหม่ ยังมีอัตราการเติบโตอยู่  ปัจจุบันซัพพลายรวมยังมีอยู่ประมาณ 3,000 ยูนิต ราคาตั้งแต่ 1-10 ล้านบาท แต่ผู้ประกอบการก็ยังต้องระมัดระวังในด้านการลงทุนเพิ่ม เพราะบางตลาดค่อนข้างโอเวอร์ซัพพลาย มีสินค้าเหลือขายอยู่  สำหรับตลาดระดับบนและล่างยังไปได้อย่างต่อเนื่อง แต่ไม่หวือหวามากนัก ดังนั้นผู้ประกอบการที่จะเข้าไปลงทุนในเชียงใหม่ ต้องศึกษาข้อมูล และพฤติกรรมของคนในท้องถิ่นให้ดีเสียก่อน

 

ส่วนแผนเดิมที่บริษัทจะเข้าไปลงทุนอสังหาฯในจังหวัดใกล้เคียง เช่น ลำพูน และเชียงราย นั้นก็คงต้องรอดูความชัดเจนของโครงการเมกะโปรเจกต์ของภาครัฐที่จะมีการพัฒนา เช่น รถไฟความเร็วสูง และสนามบิน  เป็นต้น แต่ในเบื้องหากจะเข้าไปลงทุน คงจะเลือกที่จ.ลำพูน เป็นลำดับแรก เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีนิคมอุตสาหกรรมเป็นจำนวนมาก จึงมีดีมานด์เป็นจำนวนมาก โดยสินค้าที่จะเข้าไปพัฒนานั้นคงฉีกแนวจากที่เคยพัฒนาที่เชียงใหม่ อาทิ บ้านเดี่ยวชั้นเดียว ราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท เป็นต้น

 

สำหรับ โรงแรมศิริปันนา วิลล่า รีสอร์ท แอนด์ สปา เชียงใหม่ ปัจจุบันมีอัตราการเข้าพักอยู่ที่ 75%  แบ่งเป็นลูกค้าชาวไทยในสัดส่วน 40% และ ชาวต่างชาติ สัดส่วน 60% อย่างไรก็ตามในปี 2561 บริษัทฯตั้งเป้ารายได้มากกว่า 300 ล้านบาท จากในปี 2560 นี้ที่จะมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 300 ล้านบาท

 

ล่าสุดเพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดท่องเที่ยวในช่วงปลายปีนี้ “เครือศิริปันนา” จึงได้จัดงาน”Siripanna A Place of Harmony”ซึ่งเป็นงานที่รวมตัวของแบรนด์ในเครือศิริปันนาครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี มอบส่วนลดห้องพักและสปาสูงสุง 80% ส่วนบ้านและคอนโดมิเนียมสูงสุด 800,000 บาท เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับลูกค้าที่จองและซื้อสินค้าภายในงานนี้เท่านั้น โดยงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-3 ธันวาคม 2560 นี้ ณ แฟชั่นแกลเลอรี่ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน