อีสเทอร์น สตาร์ ฯ สบช่องธุรกิจเตรียมงัดแลนด์แบงก์ย่านอำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยองกว่า 1,000 ไร่ออกพัฒนาหลังรัฐบูมลงทุนระบบโครงสร้างพื้นฐานใน 3 จังหวัดอีอีซี

 

ดร.ต่อศักดิ์ เลิศศรีสกุลรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสเทอร์น สตาร์ เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือESTAR เปิดเผยถึงแนวทางการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯว่านอกจากการพัฒนาที่อยู่อาศัยในกรุงเทพฯแล้วบริษัทฯยังจะให้ความสำคัญในการรุกธุรกิจที่อยู่อาศัยในภาคตะวันออกมากขึ้น ซึ่งบริษัทฯมีที่ดินกว่า 1,000 ไร่ในย่านอำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง

 

การรุกลงทุนในแลนด์แบงก์ที่มีอยู่กว่า 1,000 ไร่ในอำเภอบ้านฉางนั้นเพราะมองเป็นโอกาสทางธุรกิจ ซึ่งจะได้รับประโยชน์จากการลงทุนของภาครัฐ ที่กำหนดให้บ้านฉางเป็นหนึ่งในพื้นที่ยุทธศาสตร์ของโครงการพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC : Eastern Economic Corridor )และบ้านฉางก็เป็น1ใน7เมืองอัจฉริยะและพลังงานสะอาด (Smart Cities –Clean Energy) หรือเรียกว่า เมืองใหม่อัจฉริยะบ้านฉาง ( Banchang Smart City)

ในการนำเอาที่ดินมาพัฒนาที่อยู่อาศัยนั้นจะยังคงเน้นกลุ่มลูกค้าระดับกลาง-บน และจะเป็นการพัฒนาแบบค่อยเป็นค่อยไปพร้อมๆกับการบูมพื้นที่การลงทุนของภาครัฐ ปัจจุบันมีโครงการที่พัฒนาในเขตอำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง 3 โครงการ คือ โครงการสินทวี การ์เด้นท์ 2, โครงการวินเทจ โฮมวิลเลท 3 และโครงการแฮมเลท 3  โดยจะมีการปรับภาพลักษณ์และรูปแบบให้ตอบโจทย์ลูกค้าเป้าหมายมากขึ้น และชูจุดขายพื้นที่ใกล้สนามกอล์ฟและศูนย์กีฬา ที่มีบรรยากาศร่มรื่น เป็นสังคมคุณภาพ

ขณะที่โครงการที่อยู่ระหว่างการขายในพื้นที่กรุงเทพฯ 3 โครงการ ประกอบด้วย 1. โครงการ Star View คอนโดมิเนียม วิวแม่น้ำเจ้าพระยา มูลค่าโครงการ 3,800 ล้านบาท ราคาเริ่มต้นที่ 6.7 ล้านบาท คาดว่าจะสามารถปิดการขายได้ภายในปี 2560 2.โครงการนารา 9 คอนโดมิเนียมสุดหรูใจกลางสาทร ทำเลติดสถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี มูลค่าโครงการ 2,400 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 9.7 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการทยอยส่งมอบห้องให้ลูกค้า  3.โครงการแอมเบอร์ คอนโดมิเนียม ติดสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีติวานนท์ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท  ราคาเริ่มต้นที่ 2.59 ล้านบาท พร้อมเข้าอยู่ราวกลางปี 2561 เป็นต้นไป

 

สำหรับเป้าหมายการเติบโตในปี 2560 บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายรวมไว้ที่ประมาณ 1,000 ล้านบาท  ด้านการรับรู้รายได้ตั้งเป้าขั้นต่ำประมาณ 2,200 ล้านบาท