พฤกษา เรียลเอสเตท โชว์ผลประกอบการ 9 เดือน กวาดยอดขายรวม 38,067 ล้านบาท เติบโต 9.8% ขณะที่กำไรลดลง 6.7%  เผยตลาดพรีเมียมยังสดใส พร้อมเดินหน้าพัฒนาที่อยู่อาศัย มุ่งเน้นการเพิ่มมูลค่าสินค้า เพื่อส่งมอบบ้านที่ได้มาตรฐาน และบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า

 

นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงผลประกอบการ 9 เดือนแรก ปี 2560 มียอดขายรวม 38,067 ล้านบาท เติบโตขึ้น 9.8% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 34,662 ล้านบาท เนื่องมาจากการเปิดคอนโดมิเนียม 9 โครงการ ในด้านของรายได้และกำไรอยู่ที่ 30,613 ล้านบาท และ 3,716 ล้านบาท ตามลำดับ

ด้านภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ช่วง 9 เดือนแรก มียอดขายเติบโตอยู่ที่ 315,339 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.6% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่เติบโตอยู่ที่ 265,777 ล้านบาท

โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากโครงการลงทุนด้านคมนาคมของภาครัฐ ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างเตรียมการก่อสร้างรถไฟฟ้า 3 สาย ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ – มีนบุรี, รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง และรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี โดยจะเริ่มก่อสร้างอย่างเป็นทางการในปีหน้า

 

ด้านกลุ่มธุรกิจแวลูในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา เปิดโครงการใหม่ไปแล้ว 44 โครงการ และมีแผนเปิดโครงการใหม่อีก 16 โครงการ ตามแผนการเปิดโครงการใหม่ในปีนี้ รวม 60 โครงการ คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 55,000 ล้านบาท โดยบริษัทฯ มีแผนพัฒนาโครงการใหม่ที่อยู่ในเขตโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ได้แก่ ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี และระยอง จำนวน 8 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 5,000 ล้านบาท รวมถึงจะศึกษาความเป็นไปได้ของจังหวัดอื่นๆ เพิ่มเติมเพื่อขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมมากขึ้น นอกจากนี้ยังได้มีการพัฒนาสินค้าในทุกกลุ่ม โดยมุ่งเน้นการเพิ่มมูลค่าสินค้า และกำหนดเป็นมาตรฐานคุณภาพ Pruksa Quality Standard เพื่อพร้อมส่งมอบที่อยู่อาศัยและบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า

นายประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท-พรีเมียม บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ สามารถเปิดตัวในตลาดพรีเมียม และได้รับผลตอบรับอย่างน่าพอใจ โดยเปิดโครงการพรีเมียมไปแล้ว 3 โครงการ คือ เดอะรีเซิร์ฟ ทองหล่อ, แชปเตอร์วัน ชายน์ บางโพ และเดอะรีเซิร์ฟ พหลโยธิน -ประดิพัทธิ์ ซึ่งสามารถกวาดยอดขายรวมไปได้ถึง 6,686 ล้านบาท ในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จเกินจากเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 4,199 ล้านบาท โดยในไตรมาส 4 ยังมีแผน Soft opening โครงการใหม่ 2 โครงการในช่วงปลายปี คือ เดอะรีเซิร์ฟ สุขุมวิท 61

อีกหนึ่งโครงการเป็นแนวราบ แบรนด์ “HOW พหลฯ – วิภาวดี” Modern Luxury Shophouse ไม่ว่าจะใช้เป็นพื้นที่ทำงานหรืออยู่อาศัยก็ปรับเปลี่ยนได้ตามใจคุณ เริ่ม 7.99 ล้านบาท เปิด Exclusive Launch 25 – 26 พ.ย. นี้ โดยมั่นใจว่าทั้ง 2 โครงการจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเช่นกัน