สุขุมวิท ถนนเศรษฐกิจเส้นสำคัญของกรุงเทพมหานครที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ยาวตั้งแต่ใจกลางเมืองไปจนถึงสุขุมวิทตอนปลายและกำลังขยายตัวออกไปอย่างต่อเนื่อง รายล้อมด้วยชุมชนที่อยู่อาศัยปริมาณมหาศาลที่มีหลากหลายตั้งแต่โครงการระดับ Super Luxury ไปจนถึงโครงการราคา Affordable สำหรับคนแทบทุกกลุ่ม เต็มไปด้วยอำนวยสะดวกอย่างห้างสรรพสินค้า Community Mall โรงพยาบาลและสวนสาธารณะที่เรียกได้ว่ามากที่สุดเส้นนึงของประเทศ มีการเจริญเติบโตของราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและยังคงเป็นที่ต้องการของผู้ที่มองหาที่อยู่อาศัยที่เพียบพร้อมและสะดวกสบายตลอดมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ถนนเส้นนี้แม้ว่าจะข้ามไปทางฝั่งสมุทรปราการแล้ว ก็ยังเป็นแหล่งงานด้านอุตสากรรมขนาดใหญ่ของประเทศเพราะเต็มไปด้วยบริษัทและโรงงานระดับยักษ์ใหญ่ในไทยมากมาย

ปัจจุบันรถไฟฟ้า BTS ขยายการให้บริการยาวไปจนถึงสถานีสำโรง ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานีที่มีความสำคัญของเส้นสุขุมวิท เพราะเต็มไปด้วยชุมชนขนาดใหญ่ ที่ทอดยาวเข้าไปในถนนเทพารักษ์ มีปัจจัยพื้นฐานที่รองรับความเจริญอย่างครบครันไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า Community Mall ตลาด ร้านอาหาร สถานศึกษาที่มีชื่อเสียง และแหล่งงานจากบริษัทและอุตสาหกรรมขนาดใหญ่

“History repeat itself”

ยังคงเป็นประโยคที่ใช้ได้มาตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่มีการเจริญเติบโตอย่างมีรูปแบบ หากเราจะย้อมกลับไปเมื่อ 5-6 ปีที่แล้ว สมัยที่ BTS อ่อนนุช ยังเป็นสถานีสุดท้ายของเส้นสุขุมสิท ดูเหมือนว่าจะห่างไกลจากเมืองมากและไม่เป็นที่สนใจของคนทั่วไปนัก แต่อ่อนนุชนั้นมีปัจจัยพื้นฐานที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นชุมชน ตลาด ความสะดวกในการคมนาคม เป็นทำเลที่มีศักยภาพอย่างยิ่งที่จะถูกพัฒนาในอนาคต ซึ่งในช่วงเวลานั้น น้อยคนนักที่จะมองเห็นโอกาส

คำว่า “สถานีสุดท้าย” อาจฟังดูไม่น่าสนใจสำหรับคนทั่วไป แต่สำหรับ Developer แล้ว “สถานีสุดท้าย” เป็นเหมือนกับโอกาสทองที่น่าจับตามอง เพราะจะเป็นสถานีที่มีปริมาณผู้โดยสารสัญจรผ่านไป-มาจำนวนมาก อีกทั้งยังเป็นเหมือนจุดเชื่อมต่อการเดินทาง การสัญจรของผู้คนจำนวนมากนี้เอง เป็นตลาดสำคัญที่จะสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกขึ้นมารองรับโอกาสปริมาณมหาศาล อีกทั้ง “สถานีสุดท้าย” ยังมีราคาที่ดินที่ต่ำที่สุดในทำเลใกล้ BTS ทั้งหมดอีกด้วย

เมื่อมีทั้งโอกาสและที่ดินศักยภาพที่มีราคาไม่สูง นักพัฒนาที่ดินย่อมไม่ปล่อยให้ที่ดินบริเวณดังกล่าวหลุดมือไปอย่างแน่นอน Developer ย่อมวิ่งเข้าลงทุน จนทำให้ทำเลดังกล่าวเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว สร้างผลกำไรอย่างมหาศาลให้กับผู้ที่มองเห็นโอกาสได้กำไรกันอย่างเป็นกอบเป็นกำอย่างที่เราเห็นกันในปัจจุบันนี้

“เทพารักษ์” ถนนที่อาจมีศักยภาพมากกว่าอ่อนนุชเสียอีก เพราะนอกจากจะเป็นย่านชุมชนขนาดใหญ่ที่มีปัจจัยพื้นฐานครบครันแล้ว ถนนเส้นนี้ยังมีทั้งห้างสรรพสินค้าตั้งแต่หัวถนน Community Mall และแหล่งงานขนาดใหญ่มารอตั้งแต่รถไฟฟ้ายังมาไม่ถึงเสียด้วยซ้ำ และสิ่งที่สำคัญที่สุดคงจะหนีไม่พ้น จุดเชื่อมต่อของรถไฟฟ้า 2 สายที่จะวิ่งมาบรรจบกันที่บริเวณนี้ ที่จะเชื่อมต่อผู้พักอาศัยเข้ากับถนนเส้นที่มีความสำคัญมากอีกเส้นซึ่งก็คือถนนศรีนครรินทร์ ถนนขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้า หมู่บ้านและร้านอาหารมากมาย เรียกได้ว่า เป็นการบรรจบกันของสองถนนเส้นสำคัญที่น่าจับตามองมากๆ

โครงการ Kensington Sukhumvit – Thepharak โดย Origin Property

หนึ่งในโครงการจากบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่กำลังมาแรงที่สุดในปัจจุบันนี้ โดดเด่นด้วยระยะทาง 0 เมตรจากรถไฟฟ้าสายสีเหลืองสถานีทิพวัล และ 1.7 กิโลเมตรจาก BTS สำโรง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการที่น่าจับตามองมาก เพราะด้วยราคาที่เข้าถึงง่ายและได้รับการตอบรับอย่างดีตอนเปิดโครงการ รูปแบบโครงการที่สวยงาม มาพร้อมกับส่วนกลางขนาดใหญ่ ฟังก์ชั่นห้องแบบ Fully Furnished ที่ลงตัว อีกทั้งยังอยู่ใกล้กับ Community Mall และบริษัทยักษ์ใหญ่จำนวนมาก สะดวกทั้งการเดินทางเข้าสู่ถนนสุขุมวิทและศรีนครรินทร์ จึงถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่น่าจะสนใจสำหรับการลงทุน

เพราะด้วยพื้นฐานรายได้ของกลุ่มผู้ทำงานในย่านนี้ ที่นอกจากจะเป็นบริษัทขนาดใหญ่ที่มีผลประกอบการที่ดี ยังมีกลุ่มผู้ชำนาญการ (Specialist) ที่มีรายได้สูง อย่างกลุ่มวิศวกร หรือผู้ที่มีความสามารถด้านภาษาเป็นต้น จึงทำงานโอกาสในการได้ผลตอบแทนที่ดีทั้งในเรื่องของการลงทุนขายต่อและปล่อยเช่าไม่ใช่เรื่องยากเลย ซึ่งในอนาคตเมื่อรถไฟฟ้าทั้งสองสายเปิดให้บริการครบวงจรแล้ว แน่นอนว่าย่านนี้จะเป็นย่านนึงที่ถูกจับตามองเป็นอย่างมาก ทั้งจากโครงการใหม่ๆที่จะมีราคาสูงและจาก Developer ที่จะเข้ามาลงทุนสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกและสร้างมูลค่าให้กับที่ดิน และจะส่งผลโดยตรงกับตลาดเช่าและขายต่ออย่างแน่นอน

ปัจจุบัน โครงการ Kensington Sukhumvit – Thepharak มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณตารางเมตรละ 7-9 หมื่นกว่าบาทเท่านั้น อีกทั้งทาง Origin เองยังเตรียมจะขึ้น Phase ที่ 2 ซึ่งน่าจะมีราคาที่สูงกว่า จึงเป็นเหมือนเครื่องการันตีโอกาสในการลงทุนไปแล้วในระดับหนึ่ง อีกทั้งปัจจุบันคอนโดคอนโดที่มีที่ตั้งที่แทบจะเรียกได้ว่าติดรถไฟฟ้าขนาดนี้และยังใกล้กับ Interchange Station จะมีราคาที่สูงมาก แต่โครงการ Kensington Sukhumvit – Thepharak กลับมีราคาที่มีโอกาสให้ทำกำไรได้มากในอนาคตเมื่อรถไฟฟ้าทั้งสองสายให้บริการ

เมื่อมองถึงผลกำไรจากการลงเช่าปล่อยเช่า โดยเปรียบเทียบจากคอนโดในบริเวณโดยรอบจะพบว่า ราคาค่าเช่าคอนโดที่สถานีปู่เจ้าสมิงพรายจะมีราคาเช่าเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ ตารางเมตรละ 350 บาทในปัจจุบัน ซึ่งถือว่ามีระยะห่างจากจากสถานีสำโรงเพียง 1 สถานีเท่ากัน

นั้นแปลว่าหากโครงการ Kensington Sukhumvit – Thepharak สามารถปล่อยเช่าได้แล้วในปัจจุบันนี้ จะมีราคาค่าเช่าต่อตารางเมตรที่เท่ากัน นั้นคือ 350 บาท x ขนาดห้องชุด (20.5 – 31.5 ตรม.) ซึ่งจะเท่ากับประมาณ 7,000 – 11000 บาท/เดือนโดยเฉลี่ย

ซึ่งเมื่อนำมาคำนวนเป็น % ต่อปีแล้ว จะได้ประมาณ 4.5 – 7.7% ต่อปี ซึ่งถือว่าชนะดอกเบี้ยเงินฝากแบบขาดลอย แต่ในความเป็นจริงแล้ว คอนโด Kensington Sukhumvit – Thepharak จะสร้างเสร็จในปี 2563 ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันกับที่โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองจะเปิดให้บริการ นั้นย่อมส่งผลให้ค่าเช่าของโครงการ Kensington Sukhumvit – Thepharak สูงยิ่งขึ้นไปอีก

สำหรับการลงทุนเพื่อขายต่อนั้น จะพบว่าจากสถิติของราคาคอนโดของ Origin ที่อยู่ใกล้เคียงมีอัตราเติบโตของราคาสูงถึง 6.9% ต่อปีเลยทีเดียว ซึ่งนั้นแปลว่าหากคำนวนจากค่าสถิตินี้ เมื่อโครงการสร้างเสร็จมีโอกาสที่จะได้กำไรจากส่วนต่างของราคาสูงถึง 22.2% เลยทีเดียว หรือล้านละ 221,611 บาท เลยทีเดียว

ยกตัวอย่างเช่น หากซื้อห้องมาในราคา 2 ล้านบาทในวันนี้ เมื่อตึกเสร็จและโอนหมดทุกห้องแล้ว มีแนวโน้มที่จะขายต่อได้ราคาประมาณ 2.443 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นกำไรจากส่วนต่างมากถึง 4 แสนกว่าบาท! และยังเป็นปริมาณที่ชนะดอกเบี้ยเงินฝากแน่นอน อีกทั้งคอนโดในบริเวณนี้ ยังมีอัตราการเข้าซื้อที่สูงมาก โดยจากสถิติเมื่อปี 2558 นั้น คอนโดในย่านนี้ที่มีราคาอยู่ในช่วง 1-2 ล้านบาท มีอัตรา absorb ของตลาดสูงถึง 81% เลยทีเดียว เพราะใกล้กับแหล่งงานขนาดใหญ่ มีปริมาณคนทำงานที่เป็นกลุ่ม Specialist ที่มีรายรับสูงอยู่เป็นจำนวนมาก

เมื่อทำการเปรียบเทียบกับคู่แข่งโดยรอบแล้ว จะพบว่าโครงการ Kensington Sukhumvit – Thepharak นั้นมีภาษีดีกว่ามาก ด้วยติดรถไฟฟ้าเพียง 0 เมตร และ เพียง 1 สถานี สู่ INTERCHANGE สำโรง โครงการ Kensington Sukhumvit – Thepharak ยังบริหารการก่อสร้างโดย Origin Property ที่ถือเป็น Developer ที่มีชื่อเสียงและกำลังมาแรงมากในขณะนี้ อีกทั้งโครงการ Kensington Sukhumvit – Thepharak ยังเป็นโครงการ High Rise ที่ทั้งมี Exposure ที่มากกว่าและได้รับความนิยมมากว่าโครงการที่เป็นอาคาร Low Rise เพราะทั้งมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามจากมุมสูงและยังส่วนกลางขนาดใหญ่และหลากหลาย มีการออกแบบ Layout ห้องชุดที่น่าอยู่เพราะมีช่องแสงที่เพียงพอและออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้คุ้มค่าทุกตารางเมตร เมื่อเทียบกับโครงการอื่นๆโดยรอบ โดยจะเห็นว่าห้องขนาด 30.5 ตารางเมตรนั้นสามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้อง 2 ห้องนอนได้ด้วย อีกทั้งตัวโครงการยังอยู่ติดกับ Community Mall อย่าง Palm Island Mall อีกด้วย

HI LIGHT Project

Kensington Sukhumvit – Thepharak เป็นคอนโดสไตล์ Industrial Britsh Loft ตั้งอยู่บนถนนเทพารักษ์ พื้นที่โครงการติดรถไฟฟ้าสายสีเหลืองสถานทิพวัล และห่างจากรถไฟฟ้า BTS สำโรง 1.7 กิโลเมตร เป็นอาคารสูง 38 ชั้นตั้งอยู่บนพื้นที่ดิน 4-2-24.2 ไร่ มีจำนวนห้องพักอาศัยทั้งสิ้น 1,318 ยูนิต

มีส่วนกลางขนาดใหญ่ หลากหลาย และครบครัน ไม่ว่าจะเป็น

Another Home ที่เป็นเหมือนพื้นที่นั่งพักผ่อน สังสรรค์ หรือ Co-Working Space ขนาดใหญ่เปิดรับวิวสวน 180 องศา

Playground Garden สนามเด็กเล่นขนาดใหญ่และร่มรื่นในสวน

Backyard Garden สวนพักผ่อนด้านหลังอาคารที่ติดกับคลองสำโรง ให้ลูกบ้านผ่อนคลายในบรรยากาศร่มรื่นย์ เงียบสงบ และเย็นสบาย

Double Volume Lobby Lounge ส่วนโถงรับรองเพดานสูงตกแต่งสไตล์ Industrial British Loft

The Gym Club ห้องฟิตเนสขนาดใหญ่พร้อมด้วยเครื่องออกกำลังกายครบครัน

Deep Relaxing Pool & Garden สระว่ายน้ำความยาว 30 เมตร และสวนพักผ่อนขนาดใหญ่ 628 ตารางเมตร

Double Skyline Roof Garden สวนพักผ่อนบนดาดฟ้าเพื่อเปิดรับวิวเมืองที่สวยงาม และพื้นที่รับรองกิจกรรมมากมาย รวมถึงมีสนาม Mini Golf อีกด้วย

ห้องพักอาศัยมาแบบ Fully Furnished และมีความสูงเพดานถึง 2.58 เมตร มีให้เลือก 3 รูปแบบคือ Studio 20.5-21 ตารางเมตร, 1 Bedroom 23.5 ตารางเมตร และ 1 Bedroom Plus 30.5-31.5 ตารางเมตร

สรุป

การขยายตัวของเมืองไปตามแนวเส้นถนนสุขุมวิทยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยจะเห็นได้ว่าเริ่มมีอาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ และ Community Mall อีกจำนวนมากที่กำลังเตรียมเปิดให้บริการในอนาคตอันใกล้นี้ ซึ่งเป็นเหมือนโอกาสครั้งสำคัญในการลงทุนเข้าซื้อโครงการที่อยู่ในทำเลศักยภาพในขณะที่ยังมีราคาที่ต่ำอยู่

แม้ว่าจะมีหลายทำเลที่ดูมีศักยภาพสูง แต่ทำเลที่น่าสนใจที่สุดก็คือสถานีสำโรง โดยเฉพาะบริเวณถนนเทพารักษ์ ที่มีทั้งชุมชนที่อยู่อาศัย Community Mall สิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย อีกทั้งยังมีแหล่งงานปริมาณมหาศาลทั้งจากฝั่งสมุทรปราการเองและจากในเมืองด้วย นอกจากนี้ ยังเป็นสถานีสุดท้ายของรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว ทิวิ่งตรงเข้าสยาม โดยไม่ต้องเปลี่ยนไลน์ รวมถึง ยังเป็นจุด INTERCHANGE ไปยัง BTS สายสีเหลือง ซึ่งเป็นเส้นที่วิ่งเข้าเมือง และยังเชื่อมต่อรถไฟฟ้า ถึง 3 สาย รวมถึงสายที่เชื่อมไปยัง Airport Link ซึ่งทำให้ทำเลสำโรง –เทพารักษ์ กลายเป็น HUB ของการเดินทางที่แสนสะดวก  เป็นโอกาสของนักลงทุนที่จะเข้ามาลงทุนพัฒนาที่ดิน ทำให้เกิดมูลค่าที่สูงขึ้นและสะดวกสบายมากขึ้นไปอีก เส้นเทพารักษ์ยังเป็นถนนใหญ่เชื่อมต่อถนนเส้นสำคัญทั้งสองสายคือสุขุมวิทและศรีนครินทร์ที่สามารถขึ้นอาคารสูงได้ จึงทำให้ย่านนี้เป็นเส้นที่ดูมีศักยภาพสูงสุดและน่าสนใจมากๆสำหรับการลงทุน

Kensington Sukhumvit – Thepharak จัดแคมเปญพิเศษ

วันเดียว ราคาเดียว!!  ฟรี! เครื่องใช้ไฟฟ้าเต็มห้องกว่า 16 รายการ* ราคาเดียวเพียง 1.59 ลบ.*  D day 2 ธันวาคม. 60 นี้เท่านั้น

1 ห้องนอน – เริ่ม 1.59 ล้าน*

คอนโดใหม่ 0 เมตร  BTS ทิพวัล

เข้าชมรายละเอียดโครงการได้ที่  https://goo.gl/jXRvtW หรือ โทร 020 300 000