เดือนตุลาคม 2560 เป็นช่วงที่คนไทยทั้งประเทศต่างอยู่ในภาวะโศกเศร้า ทุกภาคธุรกิจต่างพร้อมใจกันในการร่วมไว้อาลัยและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการทำกิจกรรม “ทำดีเพื่อพ่อ”ที่หลากหลาย ซึ่งในส่วนของผู้ประกอบการอสังหาฯก็เช่นกัน ต่างหยุดทำกิจกรรมทางการตลาดตลอดทั้งเดือนตุลาคมนี้ และจัดกิจกรรมทั้งในเรื่องของการร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ การทำความสะอาดสถานที่สาธารณะ เป็นต้น

 

MBKจัดกิจกรรมยืนไว้อาลัย-แจกดอกดาวเรือง-บริการที่จอดรถฟรี

บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน)หรือ MBK และศูนย์การค้าในเครือ พร้อมคณะผู้บริหาร พนักงาน ผู้ประกอบการร้านค้า และผู้ใช้บริการในศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ พาราไดซ์ พาร์ค และ เดอะ ไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ร่วมถวายอาลัยและยืนสงบนิ่งเนื่องในวันคล้ายวันเสด็จสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ครบ 1 ปี เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ เป็นเวลา 89 วินาที ในเวลา 15.52 น.

 

นอกจากนี้ธุรกิจศูนย์การค้าในเครือ เอ็ม บี เค กรุ๊ป ยังร่วมถวายความอาลัยและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ เนื่องในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ด้วยการร่วมจัดกิจกรรมพร้อมกับคนไทยในช่วงเวลาแห่งความอาลัย วันที่ 24 ตุลาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 16.30-18.00 น. เชิญปวงชนชาวไทยร่วมแสดงความจงรักภักดีและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมรับต้นดาวเรืองซึ่งเป็นดอกไม้สีประจำวันพระราชสมภพ ในกิจกรรม “ส่งจากใจถึงใจ ดาวเรือง ๙๙๙ ต้น” ณ บริเวณลานสกายวอล์ก ชั้น ๒ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์

 

และวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เปิดให้บริการตามปกติ พร้อมให้บริการที่จอดรถโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในเวลาทำการของศูนย์การค้า เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่จะเดินทางไปร่วมวางดอกไม้จันทน์ตามสถานที่จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ที่ทางราชการจัดเตรียมไว้

ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค  เปิดให้บริการตามปกติ พร้อมให้บริการที่จอดรถโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในเวลาทำการของศูนย์การค้า พร้อมมีรถรับ-ส่ง ไปยังจุดจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ที่สวนหลวง ร.๙

ศูนย์การค้า เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม ๙ เปิดให้บริการตามปกติ พร้อมให้บริการที่จอดรถโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในเวลาทำการของศูนย์การค้าเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่จะร่วมวางดอกไม้จันทน์ตามสถานที่จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ที่ทางราชการกำหนด

 

 

 

ลลิล-โสสุโก้-พลัส ร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์แทนความอาลัย

บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ LALIN ได้จัดกิจกรรม”ลลิล ร้อยดวงใจ ประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ทำจากใจถวายพ่อของแผ่นดิน” โดยความร่วมมือจากพนักงานบริษัท และลูกบ้านลลิลฯ กว่า 40 โครงการ ในพื้นที่กรุงเทพ ปริมณฑล และต่างจังหวัด เพื่อทูลเกล้าฯ ถวายเพื่อใช้ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อันหาที่สุดมิได้ โดยได้ส่งมอบดอกไม้จันทน์จำนวนทั้งสิ้น 5,999 ดอก ณ สำนักพระราชวัง สนามเสือป่า

 

บริษัท โสสุโก้ แอนด์ กรุ๊ป (2008) จำกัด ร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์แทนความอาลัย “ดอกดารารัตน์” ส่งมอบให้สำนักพระราชวัง เพื่อนำไปใช้ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นอกจากนี้ยังร่วมสวดคาถาถวายพระราชกุศลในหลวงรัชกาลที่ ๙ “ปรมินทมหาภูมิพลตุลยะเตชะมหาราชัสสะ ปัตติทานคาถา” พร้อมยืนสงบนิ่งเป็นเวลา ๘๙ วินาที เพื่อแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และร้องเพลงในหลวงของแผ่นดิน ณ ตึกโอลิมเปียไทยทาวเวอร์ ถนนรัชดาภิเษก

 

บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด  น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ผ่านกิจกรรม “ดอกไม้จันทน์ ดอกไม้ใจ ถวายความอาลัยพ่อของแผ่นดิน” โดยฝ่ายบริหารอาคารที่พักอาศัย เป็นตัวแทนจิตอาสาส่งมอบดอกไม้จันทน์ จำนวน 9,999 ดอก ให้กับหน่วยงานต่างๆ ประกอบไปด้วย กองการพัฒนาชุมชน สำนักพัฒนาสังคม สำนักงานเขตพระโขนง สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน เพื่อนำไปใช้ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 โดยได้รับความร่วมมือจากจิตอาสา ได้แก่ ผู้บริหาร พนักงาน คณะกรรมการ ลูกบ้าน ผู้พักอาศัยทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ในโครงการภายใต้การบริหารจัดการโดยพลัส พร็อพเพอร์ตี้ ทั้งอาคารชุด และบ้านเดี่ยว เข้าร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ (ดอกดารารัตน์) ตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคม 2560  ที่ผ่านมา

 

JSPเก็บขยะพื้นที่สาธารณะถวายเป็นพระราชกุศล

บริษัท เจ.เอส.พี. พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)หรือ JSP  นำทีมพนักงานบริษัทฯ ผนึกกำลังกับสำนักงานเขตบางคอแหลม ร่วมกิจกรรม “ทำดีเพื่อพ่อ”โดยร่วมแรงร่วมใจลงพื้นที่เก็บขยะตามแนวฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระราม 3 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิ พลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

 

อารียาฯ ชวนลูกบ้านปักผ้าพันคอ-จัดนิทรรศการฯ

บริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ A ชวนลูกบ้านอารียา และสื่อมวลชนร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และถวายความอาลัย ด้วยการ   จัดกิจกรรม “ Areeya & You ”  ตอน “ รำลึกไว้ในความทรงจำ ” ด้วยการปักผ้าพันคอสัญลักษณ์เลข “ ๙ ”   และยังเป็นการกระชับความสามัคคีของลูกบ้านซึ่งเป็นหนึ่งในพระราชปณิธานของในหลวงรัชกาลที่ ๙

 

อีกทั้งยังได้เปิดนิทรรศการภาพจิตรกรรม “รำลึกไว้ในความทรงจำ” ซึ่งถ่ายทอดจากการรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ ครั้งแรกและครั้งเดียวในประวัติศาสตร์ของศิลปินจากมหาวิทยาลัยศิลปากรทุกรุ่นภายใต้การสนับสนุนโดยอารียาฯ เพื่อสะท้อนความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ  และความจงรักภักดี ณ บริเวณ แฟชั่นฮออล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

 

 

 

ธอส.จัดกิจกรรมห่มผ้าพระธาตุฯ-ทำภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติ

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส.  จัดกิจกรรมเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างธนาคารกับลูกค้าเงินฝากรายใหญ่ในโครงการ “ทริปพิเศษ เพื่อคนพิเศษจากใจ ธอส.” รูปแบบทำดีตามรอยพ่อ โดยร่วมกันแห่ผ้าห่มพระธาตุศรีจอมทอง และตั้งอธิษฐานจิตเพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมกันนี้ผู้บริหาร พนักงาน และลูกค้าธนาคารร่วมกันแปลอักษร เลข “๙” แสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ณ วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

 

นอกจากนี้ยังได้ร่วมสนับสนุนการจัดทำภาพยนตร์ทรีดีอนิเมชั่น ชุด “ธ เสด็จสู่สวรรคาลัย” และชุด “พระผู้เป็นที่รักยิ่ง แห่งแผ่นดิน” เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่แสดงถึงความยิ่งใหญ่แห่งสถาปัตยกรรมของพระเมรุมาศที่จัดสร้างขึ้นตามโบราณราชประเพณี และตามความเชื่อแบบพราหมณ์ ด้วยพระมหากษัตริย์ทรงเป็นสมมุติเทพสถิตบนเขาพระสุเมรุอันล้อมรอบด้วยเขาสัตบริภัณฑ์และทรงจุติลงมายังมนุษย์โลก เมื่อสวรรคตจึงจัดสร้างพระเมรุมาศเพื่อจำลองเขาพระสุเมรุเพื่อเป็นการส่งเสด็จกลับสู่สวรรคาลัยดังเดิม สำหรับลูกค้าประชาชนที่สนใจสามาหนรถร่วมรับชมภาพยนตร์ทรีดีอนิ เมชั่นเฉลิมพระเกียรติชุดดังกล่าวได้ที่จอ Digital Signage ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ทุกสาขา และจอ LED ยักษ์ลาน Park Paragon ศูนย์การค้าสยามพารากอน ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรี่ยม และดิเอ็มควอเทียร์ ตั้งแต่วันนี้ถึง 29 ตุลาคม 2560

 

 

ไนท์แฟรงค์ฯร่วมบริจาคโลหิตสภากาชาดไทย

บริษัท ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย จำกัด จัดกิจกรรมทำความดีบริจาคโลหิต ภายใต้โครงการ“จิตอาสา ร่วมทำดีบริจาคโลหิตด้วยหัวใจ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช“ ณ สภากาชาดไทย

เครือโมเดอร์นฟอร์มฯพร้อมใจปิดให้บริการ26ต.ค.

บริษัท โมเดอร์นฟอร์มกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ ขอปิดให้บริการทั้งในส่วนของสำนักงานใหญ่ และโชว์รูมทุกสาขาในวันที่ 26 ตุลาคม เป็นระยะเวลา 1 วัน เพื่อให้พนักงานได้มีส่วนร่วมในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

 

นับเป็นการร่วมแรงร่วมใจกันโดยพร้อมเพรียงและเต็มใจทำกิจกรรมต่างๆเพื่อถวายความอาลัยและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยความจงรักภักดี